*** Track 4: Meet Silent Noise ***

28 0 0
                                    

*** Chapter 4: Meet Silent Noise ***

Tyler's POV

Hello! My name is--- POTEK! Masiyado na ata akong pormal, well ako si Tyler Lopez, I am a FULL FILIPINO pero mukhang may lahi hahaha, single, 19 years old, and ako ang vocalist /leader ng Silent Noise... You all might be wondering why we called our band 'Silent Noise', regarding that we are actually a GREAT band... Well, I'm not bragging or such, but we are a great band...

Ang band na "Silent Noise" ay nabuo namin nung nag-aaral pa kami, we were in third year highschool... and we were also nobodies back then, pero one time nung meron kaming camping, nagkita-kita kaming 6 dahil makukulit kami and kami din ang mga promotor ng kaguluhan, A.K.A mga PASAWAY hahaha! We all went to the detention room and we got to know each other, but Jason, one of our members left our school, so we came up looking for a replacement for him, and there we met Ivan, na kumakanta sa shower room ng swimming team, nakakatuwa nga talaga noon kasi, he kept on dancing inside the shower room kaya nagustuhan kaagad namin siya, he also has a great voice kaya without a doubt we welcomed him as a part of our group. And when we were thinking about a name to call our group, we all had many ideas but one word described us all and because I was the one who thought about it we decided that I became the leader... and the name that we thought is the name of our band today, "Silent Noise" because we were all making noises that sounds so silent to others it was funny at first, but when we already got our gigs in some bar, we got used to calling our BOY BAND 'Silent Noise'... Yep! tama kayo, we are a BOY BAND, we call our group a band because we also play instruments that we know, and all of us also sings in our group... Si Manager Riza... Siya ang naka-discover sa amin, well I mean na nakita niya lang kami sa isang bar dahil gig dati ng banda namin ang kumanta sa mga bar for entertainment, and then *POOF* sumikat kami... But now, hindi na kami nag-aaral home-schooled NALANG kami, pero sabi ni Manager mag-aaral daw ulit kami this year, after ng concert namin this week...

Sikat na talaga kami, biruin mo yun, meron pa kaming concert...

>>>> Fast Forward <<<<

Ok, nandito na ako ngayon sa hang-out place namin, magpa-practice kasi kami para sa concert namin...

"Okay Guys! Kumpleto na ba kayong lahat?" tanong ni Manager

"Hindi pa tayo buo manager, si Ivan wala nanaman palagi nalang late yung panget na yun." Rinig ko na sabi ni Tristan Tomlinson, siya ang aming bass guitarist. 1/2 British siya at 1/2 Pinoy din. Pero hindi naman siya katulad ng iba na slang kasi dito siya lumaki sa Pilipinas kaya sanay na siya.

"Sige pala, wait lang ha! May pupuntahan lang muna ako." sabi ni Manager...

***pagka-alis ni manager....***

"Hoy ikaw Tristan!!! Sino ang sinasabihan mo na panget ha?!"

Nandito na pala si Ivan, narinig niya tuloy si Tristan hahaha. Well... Si Ivan Winchester, siya ang aming pianist, he sometimes also sing for back-up vocals, because, as I said. Lahat kami sa banda kumakanta, baka nagtataka kayo sa apelyido niya. He is 1/4 American at 3/4 Pinoy and siya din ang pinaka-bata sa aming lahat pero 1 taon lang naman ang lamang namin sa kaniya. Meron din akong 'dark side' if I'm suppose to say it that way... Meron kasi akong dragon side, kasi kapag nagagalit akong sobra... Hindi niyo ako makakausap ng matino at sobrang sungit ko. Pero no need to worry, I only get mad when I'm serious and then someone would joke and if someone pissed me off. Kaya wag kayong matakot sa akin, matakot lang kayo kapag galit ako...To make things simple, I'm short-tempered. Anyhow... Back to reality...

"Hahaha... Patay ka ngayon Tris kay Ivan... Takbo!!!" sabi ni Dylan... Si Dylan Johnson, he is also a pure pinoy, pero he was born in the States, kaya nung nakilala namin siya, medyo slang pa siya, pero he got used in speaking Tagalog, bacause we taught him... And it was all worth-it... He is also our Lead guitarist...

Play my music ♪♪♪♪Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon