Dedicated to: The avid readers and to annashi15
Thank you po :) medyo pang rated PG po yung ibang words
Chapter Eleven: 0_____0
Pumunta kami sa isang boutique. Ibinilin nya ako sa isa sa mga tao doon at umalis sya.
" halika dito miss " sabi nung ate na kuya :D " nako mukang light lang na make up gagawin ko sayo dahil maganda kana at maputi pa, papalitawin ko na lang. " dagdag pa nya dahilan ng pamumula ng pisngi ko.
Inayos nya yung muka ko at kinulot yung buhok kong brown na natural. After 20 mins tapos na nya. Kumuha sya ng dress na color black at iniabot saakin. After kong maisuot ay lumabas ako ng fitting room at napangiti ako sa ate na kuya.
" nako miss ang ganda mo :') bagay na bagay sayo. Nakakalalaki " nginitian ko ito kasabay ng pamumula ng pisngi ko.
" salamat ha? " sabi ko na lang at tinignan ko ang muka ko sa salamin. Usually kase sa mga shoots ko nilalagyan lang ako ng mascara , eyeliner , eyeshadow at lipstick. Kasi maputi at mapula pula na ang kutis ko. Humanga ako kay ate na kuya dahil napalitaw nya yung sinasabi nya kanina.
Yung huli inabot nya sakin yung cute na may 4inch na takong na sapatos. Pano ko nalaman na 4inch yun? Kasi mahilig ako sa sapatos. Hindi ako masyado sa jewelries.
Bumagay ito sakin. Hangang hanga talaga ako sa galing ng mga tao dito.
" napakaganda mo miss. " sabi pa nyang nakatitig saakin. " Hindi ako nahirapan sayo kase natural na na maganda ka " namula yung pisngi ko, bakit ba ang galing nitong mambola. Nasa ganong sitwasyon kami ng pumasok si Rain.
Mga ilang minuto pa ng biglang nagsalita si ate na kuya.
" nako miss pati si sir oh. Nabighani sayo " kantiyaw nya sakin sabaw tawa. Tawang kaming dalawa lang ang nakarinig.
" so what do you think? " baling ko kay Rain na nakatulala.
" hmm. " nahiya syang natauhan . " let's go? " sabi nya
" sure " sabi ko sakanya. Tapos nag thank you ako kay ate na kuya.
Naglalakad kami palabas ng boutique na nasa loob ng mall. Nahihiya nako sa mga matang napapasulyap sakin .
" wait me here okay? Gonna buy something " sabi nya kaya naupo ako sa upuan doon sa gitna.
In open ko yung phone ko at sinukbit sa tenga ko yung headset nito. I really love music kase. Nakikita ko sa gilid ng mata ko yung mga tao na napapasulyap sakin, hanggang sa may lumapit sakin na tatlong lalaki na hindi ko pinansin dahil nakikinig lang ako ng kanta.
Akma akong tatayo ng bigla akong hinawakan nung isa.
" let go of me " bulalas ko
" kanina pa kita kinakausap miss. Di mo pinapansin kaya dinaan ko sa dahas. " sabi nya
" engot ka ba? Tanga ka ba? Nakita mong may headset ako eh. " natawa yung dalawa nitong kasama at ngumisi ito sa dalawa. Infairness naman kay kuya gwapo sya huh. Kaso gag* eh.
" alam mo ba miss na walang tao ang nang iisnob sakin? " sabi nya. Wow ang hangin lang.
" pake ko? At sino ka ba?? Ano ngayon kung walang nang snob sayo ? Hawak mo ba buhay ko?? " nakuha na namin yung crowd ng tao. Lahat sila naki osyoso
" Hindi ka ba nagagwapuhan sakin? Ayaw mo ba akong tikman?? " ayos to ah
Sinampal ko sya ng malakas dahilan ng pag sigaw nung mga babae at tinanong kung okay lang daw ba sya. " gag* ka ba? Naka drugs ka siguro no? Adik ka eh. Anong tingin mo sakin? B*tch? Kung yun yung tingin mo sorry pero mali ka. " tinalikuran ko sya kasabay ng pag irap sa mga babae, ayoko sa lahat yung nababastos ako. Ayoko sa lahat yung inuubos ang pasensya ko, mabait ako sa mabait at mas demonyo ako sa demonyo
Hinablot nya yung kamay ko at Napangisi ulit sya. Ang gag* ayaw magpatalo. " Hindi mo ako matatakasan. " sabi nya sabay kabig sakin.
." Les " sabi ng pamilyar na boses dahilan ng pagka relief ko at andyan na si Rain.
" so you're with someone huh " bulong nung lalaki sakin.
" let her go jerk! " rain
" did you just call me jerk? Do you know who I am? I am Sea---"
" Sean Luis Esparago the male model who's jerk. Incase you didn't know I'm Rain Axl Jones so I'm telling you to let her go before I break that neck of yours and destroy that face! " sabi ni Rain. Nakakatakot sya ngayon ko lang syang nakitang ganito, hay boba Les malamang eh ngayon lang kayo naging friends. Pero kadalasan kase tahimik sya eh.
Binitawan ako ng lalaki kaya dali dali akong humawak sa bisig ni Rain para magtago. Hays sana pala pumayag nako sa bodyguard na pinipilit ni mama.
" I'm warning you asshole! Back off ! " sabi pa ni rain
" di pa tayo tapos Les . " sabi nung lalaki. Hay nako bakit ramdam ko na , na parang lagi ng nasa panganib ang buhay ko. At bakit parang lahat na ng tao kilala ako :/
Inalalayan ako ni Rain papuntang parking lot at pinag buksan ng pinto sa kotse nya.
" here! " abot nya sakin nung bag na kanina pa nya bitbit.
" what is this? "
" open it.. "
" ice cream wow thankyou :) " ako na ata pinaka adik na tao sa ice cream
" les sorry. Iniwan kita doon kaya nagyari yan sayo. " nakita ko yung sincerity nya
" okay lang. Para rin naman sakin kaya ka umalis. At pinag tanggol mo naman ako.. "
RAIN'S POV:
" okay lang. Para rin naman sakin kaya ka umalis. At pinag tanggol mo naman ako.. " Sabi nya tapos nag blush sya, nakita ko iyon dahil manipis lang ang make up nya. Shiiit bakit ganito. Ano itong nararamdaman ko? Ang ganda nya. Ang amo , parang anghel na hulog ng langit. Sheeet ang korni ko na.
Tama naman kasi sya na, dahil sakanya kaya umalis ako. Alam ko kase na mahilig sya sa ice cream.
" rain thank you ha? " dugtong pa nya. " salamat at lagi kang nandyan para I save ako. " ngumiti sya pag tapos at grabe ibang klase nakakahulog na talaga sya.
" okay lang " pinigilan ko ang sarili kong maapektuhan. Hindi ito pwede. Hindi ayaw ko ng mahulog at mas lalong di sa babaeng ito dahil hindi.. basta Hindi.
Nagdrive na lang ako kase kumakain na sya. Pinipilit pa nga nya akong bigyan pero ayaw ko, kahit na favorite ko din iyon.
30 mins lang at narating din namin yung branch.
Halos lahat ng empleyado ay di magkamayaw dahil kay Les. Lahat sila napapatingin. Ang ganda kasi talaga nya kahit naman simple ay maganda parin sya.
Nginingitian lang sila ni Les, ang strong talaga nya. Kase nakakangiti parin sya kahit na may nangyari kanina. Bilib na talaga ako sakanya.
-[a/n]
Mabilisang update. Kung ano po yung nasa utak ko yun lang po tinype ko . At wala ng edit edit kase actual ko pong ginawa di sya naka draft or what so pasensya na po sa mga errors. Wala pa akong tulog :D naiinspired kase akong magbasa kaya puro basa lang ginawa ko nung mga nakaraan na araw or month na di nakapag update. Basta thank you po sa mga readers. Mahal ko po kayo-mayeng
BINABASA MO ANG
It Started with One Song ( ISWOS )
TeenfikceThis was actually my first story na dalawa kami ni bi ang gumagawa. ako ang nagsusulat at Minomotivate nya ako :) ISWOS ang title because we both love musics and this story was full of mystery, love and syempre may tragedy din. comments, suggestions...