IT STARTED WITH ONE SONG
Prologue:
Diba ang mga kanta may pinaghuhugutan lahat? Family, Lovelife, Status at kung ano ano pa. Pero paano ka gagawa ng kanta kung wala na yung inspirasyon mo? O kapag may inspirasyon nga lang ba nakakagawa ng magandang kanta? Paano ka pipili ng better para maganda ang kalalabasan ng ginawa mo? Kanino ka huhugot ng damdamin para bumuo ng nota? Sino ang magsisilbing inspirasyon mo? Sino ang pipiliin mo? Ang taong mahal mo o yung taong nagmamahal sayo? Kailangan mo bang irisk yung bagay na makakapag pasaya sayo o papakinggan mo ang ibang tao para sa ikakaganda ng kanta na gagawin mo?
CHAPTER ONE: ARMY OF ANGELS
" Lili, kanina pa kita ginigising alas syete na oh!! "
" Mama, inaanatok pa po ako.. "
" ahhh? ganon ba ? Inaantok ka pa ? Osige.. "
" waaaah!! Mama bakit? Mabait po akong bata.. "
" oh edi nagising ka.. "
Waaaaah!! Pisti.. Binuhusan ako ni mama ng tubig ang bait bait talaga ng mama ko kaya mahal na mahal ko yun eh..
Ooops! Lorraine Leslie George Villanueva is my name at kung paano ko sisimulan ang lahat ng ito ay hindi ko talaga alam kaya bahala na si author. And pagpasensyahan nyo na po ang imahinasyon nyang pang out of this world ^____^
First day nanaman, bakit? kasi 4th year college na ako, Graduating na, yes! mawawalan na ng sakit sa ulo ang mama at papa ko, hahaha bilib din ako sa pagtatyaga nila sa kakulitan ng pretty princess nila :)) ^___^ joke :") Owner ang parents ko ng companies and I don't want to tell the details :) Hindi ako Brat kasi hindi naman nila ako pinalaki ng ganoon actually imbes na mom and dad ang tawag ko sakanila eh mas gusto nila ang ma at pa nalang :D Nag aaral ako sa isang University na exclusive sa lahat meaning pag hindi ka nakapasa sa E.E ( entrance exam ) eh shupii kana :D malapit lang 'tong University na to sa village kaya pwede nang lakadin sayang kasi yung gas ng sasakyan ni papa :) *tipid lang po ang peg* pero mas mapapadali talaga pag sasakay kaya ito ako ngayon pasakay ng jeep, hindi daw ako mahatid ni papa kasi may urgent meeting sa business namin.
Pagdating ko sa gate ng University andaming tao. Dapat wala kasi lahat dapat sila nandoon sa oval for the orientation. So pumasok na ko kasi 7:40 na which means magsisimula na yung Orientation in 20 mins. Pag step ko gumilid yung mga kapwa ko students * wiw anong problema ng mga 'to.. * Maya maya lumabas mula sa gilid ang isang hunk na hunk na lalaki, gwapo, matangkad, matangos ang ilong at sobrang ganda ng mga ngiti. May dala syang white rose
" Goodmorning Princess, welcome back.. "
Haha! andami talagang pakulo nitong si Red oh, gumawa pa ng eksena dito.
" Hey! you're smiling. "
" No. I'm not, by the way thanks ^__^ "
Kinuha ko yung white rose sabay hinug ko sya. Nako ito talagang Boyfriend ko. Opo, yes po, Boyfriend ko po. 6months na po kami, pano naging kami?
BINABASA MO ANG
It Started with One Song ( ISWOS )
Ficțiune adolescențiThis was actually my first story na dalawa kami ni bi ang gumagawa. ako ang nagsusulat at Minomotivate nya ako :) ISWOS ang title because we both love musics and this story was full of mystery, love and syempre may tragedy din. comments, suggestions...