Make Up or Another Break Up?

12.1K 93 3
                                    

Pagdating nila Karylle sa Singapore ay agad silang dumeretso sa Hotel na kanilang tutuluyan pansamantala...

KARYLLE: *lapag gamit sa gilid at humiga sa kama* Haay! Inaantok pa 'ko. Tita ano'ng oras po ang meeting natin mamaya with the producer?

MANAGER: *nag-aayos ng gamit kasama ang PA ni K* 6 pm pa naman. C'mon let's have lunch para makapagpahinga ka na.

KARYLLE: Kayo na lang po tita. I'm not hungry *nakapikit*

MANAGER: Are you sure? You want anything? Para mabilhan ka namin.

KARYLLE: Nothing, tita. Thanks.

*MANAGER'S PHONE RINGING*

*ZSA ZSA CALLING*


Nag-usap si Ms. Zsa zsa at ang manager ni Karylle tungkol sa problema ni K..

MANAGER: Ganun ba? I'm sorry I did'nt know. Sige don't worry, ako na'ng bahala sa kanya dito.

ZSA ZSA: Thank you! Bye *hungs up*

Matapos ang kanilang pag-uusap ay bumalik na sa kwart si Ms. Manager.  Umupo sya sa kama malapit kay Karylle.

MANAGER: K? *sabay tanggal sa shades ng alaga at nakita ang namumugto nitong mga mgata*

KARYLLE: >.< Tita.. *tingin sa manager*

MANAGER: I already know what happened. Your mom just called.

KARYLLE: I'm sorry, tita kung hindi ko po agad nasabi sa inyo *nanggigilid na naman ang mga luha*

MANAGER: Oooops! No more crying, okay? Halika *itinayo si K mula sa pagkakahiga nito*

KARYLLE: Bakit po tita?

MANAGER: We'll be eating lunch. Magagalit ako pag hindi ka kumain. C'mon *sabay hatak kay K palabas*


Samantala, habang nagmamaneho si Yael pauwi sa kanyang apartment ay hindi maalis sa kanyang isip si Chloe.

YAEL'S POV

Why, Chloe?! Why?! You're like a sister to me! Shit! Hindi pwedeng mangyari yun! Si Karylle lang ang mahal ko. I made the greatest mistakes of my life: letting go of the girl that I love and cheating on her with my own bestfriend. My god! What have i done?! Sobrang tanga ko! Kailangan kong itaman lahat ng pagkakamali ko kay K. I'll get her back! Pero kailangan ko ng tulong. Hmmm kanino? *isip isp habang traffic* I know! She's the closest to Karylle and I.

DESTINY (A ViceRylle Love Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon