Ligawan Stage (Kurba's Version)

10.3K 83 10
                                    

Nagulat ang lahat sa nangyari....

Naglapitan ang mga kaibigan ni Vice upang alalayan sa pagtayo si Karylle, pati na rin si Zia.

At napatingin ang lahat ka Vice na para bang sya ay isang kriminal..

Zia: Ate! Ayos ka lang ba? *tingin kay Vice* My God! What were you thinking?!

Vice: *worried look* So-sorry. Nabigla lang ako. Sorry, Karylle. *lapit*

 

Karylle: It’s okay. I’m fine.

Zia: *tingin kay K* You’re definitely not! Look at you. Hirap ka na ngang maglakad tapos naitulak ka pa.

Karylle: *teary eyed na naman* Ayos lang ako, Zi. Kaya ko naman eh.

Vice: *hawak sa braso ni K* K, I’m sorry. Hindi ko talaga sinasadya.

Karylle: *hawi sa kamay ni Vice* Okay na Vice. Mabuti siguro kung umuwi na kayo. Lasing ka na eh. Pero kung gusto mo pa din mag-stay muna dito, hindi na kita pipigilan. It’s your choice anyway. Come on, Zia. Baka naiinip na si Coco sa car. Aah Buern, Archie, guys.. mauna na kami ni Zia.

Buern: *beso* Ingat kayo girls ha? K, pasensya na sa abala.. *mouthed words* Sorry..

Karylle: *smiled then kapit kay Zia para makaalalay sa paglalakad*.. Bye!

Naiwan namang tulala ang magkakaibigan..

Vice: *nagising sa ulirat* Hindi pwede ‘to! *hahabol sana kila K*

 

Jan: *awat kay Vice* Wag muna Vice. You’re drunk. Baka lalong mapasama pag ngayon mo sya kinausap.

Archie: Korek ka dyan! Ang mabuti pa umuwi na muna tayo at magpahinga. Pag bukas nahimasmasan ka na, at tsaka mo kausapin si Karylle.

Vice: Sumasakit na nga ang batok ko. Mabuti pa nga siguro umuwi na tayo. Pero mga ‘teh, tutulungan nyo ko bukas ha?

DESTINY (A ViceRylle Love Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon