Backstage...
Vhong: *hila kay Anne* Ba't hindi mo sinabi sa'kin, Anne?
Anne: Bakit pa? Para sabihin nyo kay Vice? At ano? He wouldn't care anyway.
Vhong: Teka! Akala ko ba magtutulungan tayo para magkaayos sila?
Anne: Wag nating ipilit agad, Vhong. Bigyan natin sila ng time *smiles* Don't worry, Vhongskie! I still believe they're destined to be together ;)
Vhong: Uyy.. may alam ka eh.. share mo naman 'yan.
Habang pabalik ang dalawa sa kani-kanilang dressing room ay nasalubong nila si Billy.
Vhong: Kuys! Anyare sa inyo ni Vice?
Billy: Umalis na si Vice.
Vhong & Anne: ANO?!
Billy: Napanood namin dito. Nanlumo si Vice eh. Tapos bigla na lang umalis. Ayaw papigil eh, kahit sinabi kong magagalit si direk.
Anne: Eh ang team Vice? Kasama nya ba?
Billy: Oo eh. Mabuti na 'yun para hindi tayo masyadong mag-alala.
Vhong: 'Di bale. Sa Guilly's lang ang punta nun, sigurado.
Biglang may sumabat sa likod ni Vhong..
Karylle: Sino'ng nasa Guilly's?? :')
Natameme ang tatlo na humarap kay K..
Karylle: Uy! Sino nga?
Billy: Si Vice. Ano, K? Happy? *deretso sa DR nya*
Pasunod na si Anne kay Billy nang pigilan sya ni K..
Karylle: Anne *hawak sa braso ni Anne* Wag na.
Anne: No, K! He has to know. *lakad papunta sa DR*
Vhong: Teka! Teka! Ano 'to? 'Di ko maintindihan. *sunod lang kay Anne*
Anne: *pasok sa DR ni Billy* I want everybody out. Sorry, guys. I just need to talk to Billy.
Lumabas lahat maliban kay Billy. Pumasok naman sina K at Vhong.
Billy: What do you want, Anne?
Anne: *tingin kay K* Sorry, K. Billy, it's not K's fault.
Billy: Eh kanino? *tingin kay K* Kay Vice? Tapos ngayon, ano? Tatakbuhan mo yung problema para sa 'new career' mo? Ayos ka din, K eh, noh?
Anne: Billy, ano ba?!
Billy: Mabuti nga aalis ka eh. Para hindi na nasasaktan lalo si Vice.
Karylle: Sorry, Billy *cries* Hayaan mo, ilang araw na lang naman wala na 'ko eh *walks out*
Vhong: K! *tingin kay Billy* Sobra 'yun, Kuys. *sunod kay K*
Naiwan naman sila Anne at Billy..
Billy: What? You wanna slap me for that?
Anne: You don't know what K's been through after she ran at her own wedding.
Billy: I don't care. Hindi nyo din alam ang pinagdadaanan ni Vice.
Anne: Will you just listen?!! One week before the wedding, tinatakot ni Romeo si K. He said he's gonna do something to Vice.
Billy: Oh bakit dinadamay nyo pa si Romeo? Pwede ba, Anne? 'Wag kang magdawit ng ibang tao.
Anne: Ugh! Why won't you listen?! Kaibigan mo din naman si K! You know what, Billy? You don't have to know the truth. You won't believe anyway *iling iling at lumabas na ng DR*
BINABASA MO ANG
DESTINY (A ViceRylle Love Story)
Hayran KurguDESTINY.. a chance or a choice? to be waited for or to be achieved? Please support this FanFic na gawa ng aking malikot na kaisipan 'cause I got addicted with the team up of Vice and Karylle. "Some things are destined to be -- it just takes us a cou...