Remember Me

6.8K 91 13
                                    

Ilang linggo na ang nakalipas mula nang makalabas si Karylle sa ospital. Naikwento na din ang lahat sa kanya maliban kay Vice dahil hindi sang-ayon si Doc M sa ideyang ito.

Araw-araw ay dumadaan si Vice sa apartment ni Doc M o kaya ay sa condo ni K para sumilip..

Russ: *driving* Sa’n tayo ngayon, teh? Condo o apartment?

Vice: Apartment daw s’ya ngayon.

Buern: Ang tyaga mo naman, meme! Ikaw na talaga! Eh kalian mob a kasi balak makipagkita kay K?

Vice: Nag-iipon pa ‘kong lakas ng loob. At isa pa, kailangan kong mabalik ‘yung loob sa’kin ni doc M.

Archie: Tarush! Lamang-loob ba ito? Atay? Balunbalunan? Ganern?

Buern: Gaga! Walang tama! Dentista ‘yun eh. Lamang-ngipin! ‘Yung mga tinga, ganern! Hahaha!

Russ: Pssst! *saway sa dalawa sabay nguso sa gawi ni Vice na seryosong nagte-text*

 

Agad namang tumahimik ang dalawa at nagkanya-kanya na lang na inatupag ang kanilang cellphone.

Pagdating nila sa tapat ng apartment…

Buern: As usual.. *baba sa kotse at kinuha ang isang bouquet ng blue roses*

 

Archie: Ano pa nga ba’ng bago? Alam ni Doc M na sa’yo galing ‘tong mga ‘to. Sayang.

Vice: Eh ‘yung sulat, andyan din?

Pinakita ni Archie ang sulat na kasama ng bouquet. Pagkatapos ay bumalik na sila sa sasakyan.

Russ: Oy, Buern. Ba’t kinuha mo pa yang bulaklak? Basurero lang ang peg?

Buern: Nako, sayang naman ‘to noh! Bet ng jowa ko ‘to eh. Tsaka tinapon na oh. Meme *tingin kay V* okay lang ba?

Vice: Bahala ka na dyan.

Archie: Vice.. Okay ka lang? Bakit di ka na lang makipagkita kay K? Para makapag-usap kayo. Para maayos kung ano’ng dapat ayusin.

Vice: *smiles* Nakaplano na ‘yan. I’m taking her back to La Union one of these days. Tumetyempo lang talaga ‘ko sa Papa nya.

Buern: Wait! Eh pa’no ‘yan? Ayaw ka ngang kausapin ni doc M eh.

Vice: Sorry na lang kung hindi s’ya papayag. Mapipilitan akong itakas si K.

DESTINY (A ViceRylle Love Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon