Cold Breeze

429 6 0
                                    

Angel's POV*

Hi Ako nga pala si Angel hindi ko alam kung ano ang pumasok sa cocote ni Ms. Author at ginawan pa ako ng POV de biro lang love ko si dakilang author bestfriend pala ako ni Sharlene at ni Mika ang babait kaya nila ang gaganda pa. Tama na nga ang pagpapakilala ito na ang POV ko.

Lumabas na ako ng kwarto at dumiretso sa sala mukhang tulog pa yata yung BFFL ko. Akalain mo 12:45 na kami nakatulog nagkwentuhan pumunta ng Starbucks at kung saan saan pa pinasaya lang namin si Shar kung alam niyo lang kung ano pa ang ginawa sa kanya ni Nash.

Eto na ako sa kusina nagluluto ng almusal 6:32 na ako nagiging kasi baliktad ang mundo ko kapag maaga akong natulog malelate ako ng gising pero pag late na akong matulog maaga akong nagiising oh diba.

A: Hello Mika GOOD MORNING!

May problema ba ang reaction niya nung sinabihan ko siya is this

O__o

T_T

A: Hoy! Mika okay ka lang pangit na ba ako?

M: Ha ah hindi himala nagluto ka kailan pa?

A: Wala lang pero alam mo gurl kahit gusto kong sampalin si Nash yung kasama niya ang gwapo promise.

M: Wag mo kong i change topic pero tama ka gurl pati yung isa Naku! well dalawa yung type ko pero you know

A: Change topic tapos yun lang pala ang sasabihin Hay Naku! O kainan na

M: Saan nga pala si Sharlene?

A: Baka tulog pa hayaan na lang natin akalain mo ma paano kaya nakayanan ni Nash bumalik at magpakita kay Bebe Shar pagkatapos ng ginawa niya nawalan siya ata ng kaluluwa.

M: Oo nga eh (sabay subo ng itlog) Yuck! Angel ang alat alat ng itlog mo

A: Sige lang atleast nagluto ako

M: Hay Naku kaya love na love talaga kita

--------------------

Sharlene's POV*

Ang aga ko pa gumising mga 4am hindi na ako makatulog kaya pumunta na lang ako sa terrace at inamoy ang simoy ng hangin at ng side seeing na rin.

Mukhang gising na si Mika at Angel mamaya na lang ako lalabas.

......Sometimes we took the hard road but we always saw it through if I had only one friend left I want it to be you ...... (Ringtone)

Ang aga aga sino ba ang tatawag at bakit ganyan ang ringtone ko pinalitan ko na yan ah (sabay pout)

Unknown Number

Accept/ Dismiss

Dismiss de accept malay mo importante.

---------------

Phone Conversation

Hello Good Morning sino po to?

Ah Hello Shar good Morning

Nung narinig ko yung boses na yun pumatak ang luha ko at sinabayan pa ng ulan I stood there still hindi ko magawang umupo lumakad pero ang luha ko pumapatak naririnig ko pa rin ang boses niya ibababa ko na sana pero narinig ko ang boses ni Tita Rose

Hello Anak Si Tita Rose mo ito o kamusta ka na favor naman diyan punta ka dito sa bahay namin may kailangan kang malaman

Bigla ko na lang nabagsak ang aking cellphone pati ako bumagsak sa kama hindi ko alam kung anong gagawin paano ba nakakaya ni Nash na gawin to Umiyak na lang ako ng umiyak.

---------------

Angel's POV*

A: Mika ano yun?

May narinig kami na bagsak dalawang beses pumunta kami agad sa kwarto ni Shar.

M: Bebe Shar?

A: Okay ka lang ba diyan

At puro iyak na lang narinig namin pumasok naman kami para malaman at si Shar nga umiiyak sinabayan pa ng ulan.

S: Paano nakakaya ng consyensya niya tapos uutusan niya pa ang mommy niya nakausapin ako para malaman ko ang kailangan niyang sabihin. Pumunta daw ako sa bahay nila. Paano yun nakakaya ng isang Nash Aguas ha? (umiiyak)

M: Ano ba sabi niya (sabay pulot ng iPhone ni Shar)

S: Nakarecord yan (umiiyak)

A: Baliw na ba si Nash so ano plano mo?

S: Gusto ko ng matapos lahat ng ito at manahimik ang buhay ko pupuntahan natin siya. (umiiyak)

M: Oh sige ba kung yan ang gusto ni Aguas gawin na natin para shhhh... na ang life natin

A: Sige Shar magbibihis lang kami ikaw rin okay

S: Oo wait gurls salamat

M: Anything para sayo

Nagbihis na kami ni Mika siguro nag bibihis narin si Shar ang sinuot ko ay color blue pants Black Tank top ang Cardigan at Keds

M: Ready na ako

Ang suot naman ni Mika is maong pants and Forever 21 plain white V- Neck and DVS.

S: Handa narin ako.

Si Shar naman is maong pants and black tank top with white cardigan and Vans.

-------------------

Sharlene's POV*

Kung ito ang gusto mo AEIGN ZACKERY NASH VICTORIANO AGUAS gagawin ko unti unti na nadudurog ang puso ko kung gusto mo akong kausapin pagbibigyan kita.

Lumabas na kami ng Condo at nagdrive na ako ng aking Black Volkswagen kasama ang bestfriends ko nag Drive Thru muna kami sa McDo kasi epic fail ang luto ni Angel.

S: Guys ano order niyo?

M: Ummm Chicken Burger and hot choco

A: Cheese Burger and hot choce with extra large fries.

S: Chicken Nuggets and Ice Cream Sundae

M: Bebe Shar sure ka ayaw mo ng hot choco?

S: Wag na

A: Okie BTW thanks sa libre

M: Yeah thanks BFFL

------------------

Nandito na kami sa Frontyard ni Aguas pinark ko lang ang sasakyan at naglakad kami papuntang porch ng bahay nila.

M: This is it!

A: Ready!

S: Inhale Exhale!

Para to sa katahimikan Shar sa katahimikan

Ding dong....

~~~~~~~~~~~~~~

Ayayayay kakayanin ba ni Bebe Shar sino ang bumukas ng pinto

Vote Comment Read Be A Fan Share this with anyone and everyone you know.:)

READ MY LAST UPDATE SORRY GUYSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon