But nobody came out from the driver's seat.
Nadismaya kami pareho ni Marnie kaya pumasok nalang kami sa loob ng Gym para manood ng pageant.
Nagutom ako bigla kaya nagpaalam muna ako kay Marnie. Lalabas na sana ako ng gate ng may nakita akong lalaking naka Pink sa labas ng pick up ni Ayen. He sat on a stool chair sa likod ng pick up where you can do whatever you want.
He has a white fair skin, black hair and round ey---
Wait, lalabas ako para bumili ng pagkain hindi para purihin kung sino man yun.
Bumili lang ako ng chips. Naisip kong naboboring ako sa program ngayon kaya sa room ako dumiretso. Lumabas ako para itapon yung bag ng chips na binili ko when I saw Ayen's car slowly moving away.
With the driver seat's window, open.
A-ang.. Gwapo. His hair is like Daniel Padilla's. He has those eyes na mapapatitig ka. Ang cute niyang tingnan.
Pero you know what?
Hindi ako nagkagusto. I just complimented him. Why? He's too handsome. He's way out of my league. There's no way that he could be mine. No way. Kaya as far as I can bear, I'll stay single.
Until one day, we started texting. Just simple conversation, basic questions.
He is Jay Manalo. He's 16. While me? 14. Magpinsan sila ni Ayen. He lives not that far away from our City. That's all.
BINABASA MO ANG
To Be or Not To Be Fooled.. Again!
Short StoryHindi basehan ang panlabas na anyo para masabi mong mahal mo ang isang tao.