Người áo đen liền gật đầu, "Mọi việc về sau của cậu đều liên quan đến khái niệm đó, trên thế giới này chỉ có một mình cậu có thể thấy bộ mặt thật của chân tướng."
Lê Thốc không hiểu rõ tình hình nội bộ. Tuần thứ hai bọn họ lên một chiếc xe jeep cửa đen, tổng cộng có ba người áo đen, thêm nó là bốn người, đến sân bay lúc nửa đêm. Máy bay bay suốt đêm đến một thành phố, sau khi xuống máy bay nó ngồi xe lái ra khỏi sân bay, nhìn vào kính chiếu hậu mới phát hiện đây là sân bay Hoàng Hoa ở Trường Sa.
Máy bay bay mất khoảng ba giờ, lấy sân bay ở Trường Sa làm trung tâm thì phạm vi lộ trình đã gần như đi hết toàn bộ Trung Quốc.
Lê Thốc bỏ qua thắc mắc mình đã lên đường từ đâu ra khỏi đầu, ngồi trong xe jeep nhắm mắt dưỡng thần, phải đến một ngày rưỡi nó mới được đẩy xuống khỏi xe hơi.
Trước mặt nó là một hồ nước ở nông thôn, chung quanh đều là đồng ruộng tươi tốt mướt xanh, không biết là lúa nước hay là lúa mạch. Ở bên hồ nước có hai cái lán dựng bằng tre, rất đơn sơ, nhìn có vẻ không phải cho người ở, chắc để làm chòi canh cá cho nông dân trong mùa hè.
Bọn họ lái vào đường bê tông nông thôn, có thể thấy những căn nhà của nông dân ở phía xa.
Đây là một vùng nông thôn mới điển hình của Trung Quốc, ngay gần Trường Sa, nhìn ra đường chân trời xa xa là núi non trùng điệp, hiển nhiên thôn này ở trong núi.
Nó thấy người đến tiếp ứng, là một người thanh niên da ngăm đen, mấy người vào trong lán, chọn mấy khối đá ngồi xuống, thủ lĩnh người áo đen hỏi đã xảy ra chuyện gì.
Tiểu tử kia nói khi người trong thôn mò ốc ở ao cá đã vớt lên được một thứ, nói xong đưa ra một mảnh sành, chắc là một mảnh chum vỡ.
"Ao cá này rất sâu, nơi cạn nhất ở xung quanh cũng đã sâu hai tới ba mét, lội xuống dễ bị chết đuối, hình dạng giống như một cái hang lớn. Mỗi năm khi vét ao đều phải dùng máy bơm hút nước ra, cũng hút cả bùn ở đáy nước lên, nếu là ao bình thường thì bùn đất sẽ lắng xuống xung quanh, nhưng tính chất của bùn đáy và đất ở xung quanh ao không giống nhau, mỗi năm khi hút nước, ao lại sâu hơn vài phần. Chủ ao rất phấn khởi, vì nước sâu rất có lợi cho việc nuôi cá, lại không phải tự đào thêm. Đến nay đã là năm thứ bảy, thời gian vét ao năm nay hơi sai lệch, khi vét bỗng thu được rất nhiều mảnh chum vỡ. Mảnh sành này nhất định không thể vô duyên vô cớ mà xuất hiện, nhất định đã bị chôn sâu trong nước bùn từ trước, bảy năm hút nước bùn đã hút hết tầng nước bùn phía trên tầng mảnh sành, rốt cục bị lộ ra. Thôn dân lúc đầu cũng không để ý, mãi cho đến khi có đứa trẻ con câu lên được một mảnh sành lớn thì mới cảm thấy bất thường. Loại mảnh sành này không phải là mảnh vỡ của chum vại, với độ cong đó thì cái chum phải cao cỡ một người. Chắc chắn đó không phải là cái chum lớn để chứa nước thông thường mà dùng để...dùng để táng người."
"Úng quan táng." thủ lĩnh áo đen nói: "Cũng là bình thường, vì sao gọi chúng ta tới?"
(Úng quan táng: táng bằng mộ chum)
Người thanh niên nói: "Tôi đã lặn xuống dưới xem qua, toàn bộ đáy nước đều là chum, hơn nữa anh xem màu của mảnh chum này."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sa Hải Quyển III- Quỷ Hà Từ Hải [ Đạo Mộ Bút Ký - Hậu truyện ]
HorrorVết sẹo sau lưng Lê Thốc giúp nó thoát được trừng phạt tàn nhẫn. Những người áo đen dẫn nó xâm nhập lòng đất, phát hiện "quặng rắn" . Lúc này trên mặt đất đã bị các gia tộc trong Lão Cửu Môn bao vây. Lê Thốc bị bắt, gặp được Dương Hảo chạy ra, vì Lê...