5

20 0 0
                                    

Bigla akong nagising dahil sa sobrang liwanang ng araw. Umaga na ulit. Bumangon ako at bumaba. Habang nasa hagdan naaamoy ko yung masarap na amoy na nagmumula sa dinning area ng unit. Naabotan niya sina Sehun, Baekhyun, Chanyeol, at Kyungsoo na kumakain. Namangha siya sa mga pagkaing nakikita sa harapan. It look delicious to him.

" Kumain ka na din. "- Chanyeol

" Nasobrahan sa sarap yung mga niluto ni Suho-hyung ngayon kaya nakakagana kumain. "- Baekhyun

Inabutan siya ni Kyungsoo ng pinggan at ng mga kubyertos. It's a typical day for them.

" Nasan nga pala si Suho-hyung? "- Kai

" Baka bumalik sa pagtulog. "- Chanyeol

" Try this. "- Sehun

Sehun pushed the plate of the seasoned chicken to Kai. Kumuha naman si Kai ng isang piraso at kinain. Napatango siya sa sarap nito.

" Ewan ko anung nangyari at masarap magluto ngayon si Suho-hyung. Baka nag aral yun ng culinary arts ng di natin alam? "- Baekhyun

Sobrang puno ng bibig nito at halatang ganadong kumakain.

Habang busy silang kumakain. Nakita nila si Suho na mukhang kakagising lang nito.

" Mukhang masarap pagkain natin ngayon ah. "- Suho

Umupo na din ito at nakisabay na sa kanilang kumain.

" Nagtataka nga kami bakit ang sarap mong magluto ngayon. "- Sehun

Suho frowned.

" Ha? Di naman ako nagluto. Ngayon lang ako nagising. "- Suho

" Sus, akala namin si Suho. Chanyeol umamin ka na. "- Kyungsoo

" How I wish ako nga. "- Chanyeol

Bigla silang napatigil lahat. Nagkatinginan silang lahat at sbay sabay na nilunok ang mga kinakain.

" Sinong nagluto?! "

Sabay2 silang lahat maliban kay Suho na busy ng kumakain.

" Baka si Manager. Nagka usap kasi kami kagabi tsaka sabi niya bibisita daw siya ngayon satin bago ng meeting nila sa China. Baka pinagluto tayo bago siya lumipad papuntang China. "- Suho

They felt relieved. They continue eating hanggang sa pakiramdam nila parang puputok na yung tiyan nila sa kabusugan.

**

Oras na para maligo. He went back to his room and hurriedly went to his bath room. He took off his shirt, pants and underwear. He pushed the door slowly and went inside.

( Insert: Play EXO K- Baby )

" La la la la la la! (Hum of Exo Baby Song) "

He froze and frowned. May babae siyang nakikita sa loob ng banyo niya at mukhang masaya itong nakababad sa bath tub niya. Napuno ng bubbles sa loob ng room. Nakatalikod ito sa kanya at waring naglalaro ng mga bula. Agad naman niyang kinuha ang bath robe na nasa gilid ng railings ng shower area.

" WHO ARE YOU ?!! "

Bigla itong humarap sa kanya at ngumiti.

" Annyeonghaseyo! "- Eun Jin

Agad siyang tumalikod. He felt awkward. Alam niyang hubot-hubad ito. Mabuti na lang at natatabunan ng bula ang katawan nito. Pakiramdam niya ang init2 kwarto kahit malamig naman nung pagpasok niya. He's face reddened. Pinilit niyang alalahanin kung may girlfriend ba siyang nalimutan niya or baka maling kwarto lang yung napasukan niya pero naalala niyang nakasabay niya magbreakfast ang buong Exo members kaya hindi siya maaaring magkamali doon. Hanggang sa naisip niyang baka isa ito sa mga saesang fans niya at biglang pumasok sa loob ng unit nila. Kinabahan siya at natakot sa possibilidad nito.

ENCHANTED (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon