Chapter 9: The Painting

14 0 0
                                    

Gee Eun Jin

Day 7

Im in EXO's quarter again. Jong in and the rest of his friends were at the field practicing again. Im with Chanyeol. Kanina pa kami nagtatawanan dahil sa mga stories niya about their stupidness and his embarrasing moments. Gosh, ngayon ko lang napatunayan, ang saya niya pala talaga kasama. I somehow see myself in him. Being care-free and cheerful.

" Grabeh, channy. We do really have many similarities. Hahahaha. "

I said while maluha luha pa ako sa kakatawa sa mga embarrasing moments niya.

" 'Course we do. We were born for each other. "- Channy

He mumbled and look into my eyes directly. Pero hindi ko siya gaanung narinig that's why I just replied with my sweetest smile. Ewan ko ba pag kasama ko siya para bang dati na kaming magkakilala na hindi ko lang matandaan kung saan at kailan and that feeling of being connected to him sa di ko malamang kadahilanan. I really feel so at peace when Im with him. Yung kalmado ka and at the same time you are comfortable for the whole time of being with him.

" Athena. "- Channy

Those words came into his mouth. I stared at him blankly. Nabigla ako sa sinabi niya. Athena? Did he just call me Athena? How did he know that name? I look at him like I was waiting for an answer.

" What did you just say? "

I ask him at pigil ang hininga kong hinintay ang sagot niya. Like mamatay ako pag hindi ko nalaman ang sagot niya. He look at me like he have known me already. Its like he's reading me. Its like his soul is invading me inside. He then smiled with his dimple swollen.

" Guitar. "- Channy

" Guitar? "

I ask him confused. He just smile with his dimple showing.

" Yung pangalan ng gitara ko. Athena. "

He chuckles. Mali pala ako. Akala ko my alam siya. P-para kasi tlagang ibang chanyeol yung nasa harapan ko kanina. He seems so mysterious.

" Eun Jin? Pwede mo ba akong samahan sa bahay? Kukunin ko lang yung gitara ko. Dont worry di tayo magtatagal. :) Pagblik natin tapos na silang magpractice."

Napatigil naman ako sa pag iisip nung narinig ko siya ulit.

" Sure. :) "

I answered him with a smile.

" Then, lets go? "

I just nod to him. Pumunta agad kaming park and sumakay sa kotse niya. Medyo malayo pala ang bahay ni Channy mula sa school. When we arrive ang tahimik ng paligid. Simple lang naman ang bahay niya. Nararamdaman ko yung aura ng bahay niya pero hindi ko gaanung makuha. Ewan, parang may kakaibang bumabalot na hindi ko mapaliwanag. Ang lakas ng enerhiya. O baka naman epekto lang to ng pagiging tao ko like them? Haaay ewan. Minsan talaga may mga nararamdaman akong nakakalito at ang gulo sa pakiramdam. Siguro kasi bago pa para sakin. Kahit ngayon naninibago pa rin ako sa mundo nila.

" Come in, Eun Jin. "- Channy

Pumasok na lang din ako sa bahay niya and pinagsawalang bahala ko na lang lahat ng yun. Sinusundan ko lang siya kung saan siya nagpupunta hanggang sa nakarating kami sa kwarto niya. Napatigil naman ako nung nasa bukana na kami ng kwarto niya.

"What's wrong Eun Jin? "- Channy

Dito. Dito mismo sa kwarto niya nagmumula ang enerhiyang kanina ko pa nararamdaman. Parang konektado sakin na hindi ko alam. Malakas. Kakaiba. Tumatawag pansin. Ramdam ng katawan ko. Ano ba to? Something is going on. P-parang may mali.

" Eun Jin? "- Channy

He tap me in my shoulder dahilan para mabalik ang pag iisip ko na nasa harapan pa kami ng kwarto niya. Masyadong pre occupied ang utak ko.

" Are you okay? "- Channy

He check me like Im really not feeling well.

" Okay lang ako Channy. :) Dont mind me. "

He just nod.

" You sure? "

He replied like hindi siya naniniwala sakin. Bukod sa gwapo at napaka talented nitong si Channy he's also a gentleman at sobrang bait niya pa. Siguro kung siya ang unang nakilala ko at hindi si Kai baka nahulog na ako sa kanya. Parang nasa kanya na lahat ng gusto mo sa lalaki. Pero anyways, I love Kai and he loves me so yaan na.

He rotate the door knob and push the door of his room slowly. When he fully open it I got amazed by his room. Ang ganda. Nature yung theme. Ang refreshing, relaxing at ang cool tingnan. Nakakamangha sa kalinisan considering na lalaki siya well, he's neat and clean at all pero hindi ko lang tlaga inaasahan.

" Pasok ka Eun Jin. :) "- Channy

He grab my hand and let me enter his room. May kalakihan ang room niya since may mini library siya at may mga instruments sa kanan. May piano, set of drums, air instruments like flutes, saxophone etc. May strings din like violin, bandurya, electric guitars and so many guitars there pero hindi ko nakita yu gitara niyang madalas kong makita na ginagamit niya. Siguro yun yung paborito niyang gitara.
" What do you want to eat/drink Eun Jin? Tell me at baba lang ako para kunan ka. "- Channy

" Wag ka ng mag abala pa Channy. "

" Com'on bisita kita. Feel at home. Naka inum ka na ba ng champagne? "

" Ano ba yan? Is that some kind of a juice? "

He chuckles.

" Nah, but I'll assure you. You'll like it. Baba lng ako para kunan ka. Is it okay for you? "

" O-okay. Thanks. "

He just smile and took of habang ako nilibot ang kwarto niya. Mahilig din siya sa mga paintings. Ang dami kasing collections of paintings sa left side ng kwarto niya. Its like a gallery of his favorite artist. Mahilig siya sa abstract. I was just enjoying looking at all the paintings when one painting caught my whole attention. A painting of a royal family. Ang ganda ganda ng painting. Dito din nagmumula ang malakas na enerhiya. I got mesmerized by the painting and without thinking that my right hand was captivated by it and somehow it merely wants to touch the work of art.

" AAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHH!!!! "

As I touch it, it started pulling me. Its invading me. Para akong hinihigop. Masakit sa ulo. I tried to pull my hand but t'was too late. I have been caught off guard. I got invaded. I started to close my eyes and flashes of memories emerge.

ENCHANTED (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon