Chapter 16: White Rose

23 0 0
                                    

ATHENA
Living room_

Nasa bahay ako ni Chanyeol, gusto kong mag sorry sa kanya sa nangyari kasi alam kong nagtatampo na yun or nagseselos na naman kahit alam naman niya ang totoo. Hindi pa din sila nakakabalik galing sa album signing nila? Anong oras na ahhh. Wala ba silang balak matulog? O baka hindi nila alam yung salitang yun. *sigh* Ang hirap pala mag isa. Ang tahimik nakakabingi. Kaya naman binuksan ko na lang ang tv at nangalkal ng makakain sa ref niya. Sakto namang may nachos and cheese. My favorite. Kinakain to ni Eun Jin. Na scan ko mula sa alaala niya. Kaya medyo marunong na agad ako sa nga bagay.x dito sa mundo ng mga tao. Nagtatakbo agad ako papuntang sala at prenteng naka upo sa malambot na sofa ng boyfriend ko.

" Are you single or in a relationship? Please be honest to us, Oppa. "

Kumunot naman ang noo ni Athena ng makita ang pinapalabas sa television. Nakita niya si Kai na nakangiti habang tumitingin sa leader nila. Maya maya pa ay lumingon ito sa mga kagrupo niya sa likod. Nakatayo ito sa harap ng madaming fans kasama ang leader ng grupo nila. Naka focus ang mukha ni Kai sa camera. Madaming flashes ng camera at nagsimulang umingay sa stadium.

" Anong nangyayari? Para saan yung tanong? "- Athena

Matagal bago nakasagot si Kai. Kinakabahan na rin si Athena. Pigil hininga niyang hinintay ang sagot nito.

Aamin ba siya?  Sana naman hindi. Please, Kai. Wag naman ngayon.

" I'm. . .*sigh*  IN  A RELATIONSHIP. "- Kai

Hindi pa rin mawala sa labi nito ang ngiting pinakita niya bago sagutin ang tanong. Biglang umingay sa stadium at napuno ng usap usapan. Uminit sa loob ng stadium. Napuno ng flashes ng camera ang buong stadium. Bigla namang lumabas ang manager nila na halatang gulat sa ginawa ni Kai na pag amin pero hinarang siya nina Baekhyun, Kyungsoo at Sehun, makikitang sila ang sumubok kumausap rito bigla namang lumapit si Suho at parang dinala ang manager nila backstage. Napatulala naman si Athena. Hinanap niya kung nasaan si Chanyeol sa stadium pero nabigo siya.

Nasaan si Christian? Bakit wala siya sa stadium?

Napuno ng usap-usapan at bulong bulongan ang stadium. Bilang nagsilapit sina Kyungsoo, Baekhyun at Sehun kay Kai nangangahulugang sinusuportahan ng mga ito ang pag amin ni Kai sa publiko. Ilang sandali pa at nakita niyang naglalakad papalapit kay Sehun si Chanyeol. Seryoso ang mukha nito at alam niyang malungkot ito dahil sa mga nangyayari. Kinakausap nito si Sehun. Kumirot ang puso niya ng makitang bahagya pang lumungkot ang mga mata ni Chanyeol. Naiisip niyang kasalanan niya ang lahat. Biglang tumahimik sa stadium. Live kasi ang palabas sa tv.

" Hear me out first, everyone. I just want to be honest with my fans. Im in a relationship but that doesn't change anything. I love my fans. I love you all. That wont change. Please, dont bash her. If you did, it means Im the one you are hurting. So please. Im begging you all. Dont hurt my girl because she mean the world to me. "- Kai

Pagkatapos  marinig ng lahat ang mga katagang binitawan ni Kai sa publiko lumabas sa napakalaking screen ang mukha ni Athena at ang ilan pang pictures na magkasama silang dalawa at kung titingnan talaga namang kikiligin ka. Ang iba namang fans ni Kai nag iingay na sinusuportahan nila ang idolo nila.

~ WE LOVE YOU OPPA!!!
~ WE SUPPORT YOU OPPA!!!
~ WE LOVE EUNKAI!!!
~ WE LOVE YOU KIM JONG IN!!!
~ WE LOVE YOU EXO!!!  FOREVER SUPPORTIVE FANS HERE !!!

Naglakad naman na papunta sa kinatatayuan ng mga miyembro niya si Suho. Kalmado pa rin ito. Nguminguti din ito at nakikisabay sa pagkaway sa mga fans niya. Tumabi ito kay Kai at inakbyan niya pa ito. Nagpatuloy sa pagplay ang slideshow nila ni Kai noong mga panahong si Eun Jin pa at hindi siya.

Talaga namang ang sweet sweet nila kung titingnan pero hindi ako yan. Hindi ako yan. Kailangan ko ng mahanap si Chanyeol.

Pinatay na niya ang tv at hinanap si Chanyeol sa pamamagitan ng pag track sa malakas na aura nito. Nakita niya itong natutulog sa van nila kasama ang mga kagrupo niya. Marahil ay napagod ito sa kanilang album signing sa isip.x niya.

**************************

Ilang oras pa at bigla ng bumukas ang pintuan sa kwarto ni Chanyeol. Alam ni Athena na si Chanyeol na ito. Bumangon siya mula sa pagkakahiga sa kama ni Chanyeol at agad na naglakad patungo sa harapan ng pintuan ng kwarto ng binata. Niniluwa naman agad ng pintuan si Chanyeol. Nabigla pa siya dahil niyakap agad siya ng binata ng napakahigpit. Dama niyang nasasaktan nga ito. Sunod.x kasi ang mga nangyari ngayong araw.

" Im Sorry, Christian. "- Athena

Hindi ito umimik sa halip ay hinaplos lang nito ang buhok niya sa likuran at hinalikan siya sa ulo. Iniharap naman siya ni Chanyeol. Nagkatitigan sila. Alam niyang malungkot nga ito. Matamlay din ito kung titingnan. Hinalikan siya nito sa noo hanggang sa tungki ng ilong niya. Chanyeol begin caressing her cheeks and he kissed them.

" I'm Sorry Athena. Pero kailangan na kitang bawiin sa kanya. Its time to fight. "

He said it with autorization. Mahal ko siya pero hindi ko siya gaanung kilala.  Maikling panahon lang kaming nagkasama. Kinakabahan ako sa mga pwedeng mangyari. Susugal na siya para sa amin. Panu si Kai? Masasaktan siya. Madaming masasaktan. Pero hanggang kailan kami magtatago ni Chanyeol? Sobrang unfair din sa part niya. Siguro panahon na din na wakasan na itong pagpapanggap. Hindi lang sarili namin ang niloloko namin kundi lahat ng tao. Bahala na. Alam ko namang hindi niya ako iiwan sa ere at mahal na mahal niya ako. Ramdam ko yung lahat. I just smile into him and hold his right hand.

" Let's fight together :) "

He hold my hand tighter and wrapped me in her big wide arms. I love you Christian. Minahal na kita since the day I laid my eyes on you. :)

==================================

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 11, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

ENCHANTED (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon