NSP 1

1.1K 22 0
                                    

Mika's POV:
December 28,2015

Nandito ako ngayon sa NAIA, may susunduin lang ako joke haha flight ko ngayon papunta sa US. Yes kay Ara! Plane ticket lang ang regalo nila ate kim, at ngayon babalik na din ang kambal sa US, sinabay daw talaga nila para naman may kasama ako dun at ngayon excited ako na makita ulit si Vic!

Kim: Oh mika, nandiyan sila para tumulong sayo na makahanap ng maganda pero affordable na bahay or kaht matitirhan mo dun :)

Cams: Hndi pa talaga namin alam yung office ni Vic dun, at wala pa kaming nakikita na anino ni Vic kaya baka pagdating natin sa US, maghahanap pa tayo :)

Mika: Ang alam ko sa VSG Corp. yung office nila eh. But im not sure di ko naman tinatanong yung exact address kasi wala naman akong balak pumunta sa US.

Carol: Basta maghanap lang kayo okay? Wag kayo uuwi ng hndi niyo nakikita si Vic. :)

Kim: Maliit lang ang US kung gusto niyo talaga siya makita. Balitaan mo nalang kami Mika ha, Ingat ka dun. :)

Umakbay naman si Kim kay Cienne, napaka-tatag ng relasyon nila pati si Carol at Camille, parang hndi ko nga sila nakitang nagaway eh. O baka hndi lang open samin yung dalawa haha pero kaht ganun sila napakasaya ko para sa kanila kasi hndi man sila perfect atleast oh tignan mo, dating magkaibigan na nauwi sa pagmamahalang hndi inaasahan.

"Calling the Attention of all the passengers of 5J845 bound to United States. You may now proceed to imigration. Thankyou!"

Dumating na ang pinakaaabangan ko.. Pero mukhang nalungkot ang kambal sa narinig nila.

Carol: Oh tara na pack-up na! *smiles* Baka malate pa kayo sa flight niyo.

Tumayo na siya at kinuha ang mga maleta ni Camille. Tapos napayakap nalang si Cams, ako? Eto nagbibitbit ng sariling luggage :) wala si victonara eh nauna na ako lumakad sa kanila pero bago ako pumasok,lumingon muna ako sa kanila at nakita ko sila na magkayakap. Kaya tumabi ako at tinignan ko sila.

Mika: Gusto ko na makita si vic guys :) haha tara na!

Cams: pag nandun ka na kami naman walang mga partner :)) hahaha.

Kim: Susunod ako sayo, cienne ha :))

Yumakap siya at tuluyan na kaming pumasok sa loob. Habang naglalakad kami nagtweet ako.

"mikareyesss : Goodbye Manila for now! " (twitter)

"reyesmikaaa : See you really soon!" (ig)

Ara's POV

"mikareyesss : Goodbye Manila for now! "

"reyesmikaaa : See you really soon!"

San kaya 'to pupunta after hndi magpaparamdam ng ilang araw ngayn naman walang paalam na aalis. Ewan ko dun :/

Isang taon na ako dito sa United States pero hndi ito ang exact na date. Nagulat kayo? Oo hndi pa ako umuuwi simula nung pumunta ako dito. Alam niyo kung bakit? Kasi pinagaasikaso ako ng Lola ko dito. Yung company namin na VSG Corporation and yes! Ipinangalan sa akin 'to :) pero ang totoo niyang pangalan ay VictoriaG Corporation, name ng lola ko.

Sa totoo lang nagugustuhan ko ng tumira dito sa States kasi dito, dito ko mapapaunlad ang buhay ko. Siguro branches nalang ang gagawin ko sa Pilipinas. May mga kaibigan na din ako dito, pati ang secretary ko maayos naman ang pakikitungo nila sa akin :) Kung hndi niyo naitatanong, madalas kaming lumalabas ng secretary ko at minsan napag-iisipan na din kami ng lola ko :) and yes! Mabait siya, Maganda, Matangkad, Matalino, Morena at Maasahan. Kung tutuusin pwede na siya sa akin, dahl pareho sila ni Mika.. Pero everytime na makikita at maalala ko ang taong iniwan ko at ang taong pinangakuan ko na babalik ako ay mas nananaig pa rin ang pagmamahal ko kay Mika.

Kung tatanungin niyo din ang tuhod ko na ACL? Yes naoperahan na ako last 11 months. Pagdating ko dito pinacheck-up agad ako at hindi nagtagal ay inoperahan na ako. ilang linggo din akong nasa Ospital para sa check-up ko. Ngayon after 11 months, okay na ako, nakakalakad na ako at yung pagtalon ko? Dapat alalay lang sabi kasi ng doctor sa akin kasi pwde bumalik ang ACL ko kapag pinilit ko ang hndi kaya. Kaya ngayon medyo sumasakit pa lalo na kapag winter season dito. Nung minsan sa last check-up ko netong mga nakaraan lang. I asked my doctor, "Doc, pwede pa din po ba ako maglaro ng volleyball?" ang tanging sagot niya ay, ngumiti muna siya "Yes vic, you can play volleyball as long as you want but! but! but! Dapat alalayan mo muna yang tuhod mo tandaan mo lahat ng sakit bumabalik kalaunan, hndi lahat nadadaan sa gamot."

napangiti naman ako, medj humugot eh haha . Bumuntong hininga nalang ako, nakakamiss din pala yun si yeye. Sobra ko na siyang namimiss, gusto ko na talaga umuwi sa Pilipinas.

Kung hndi niyo itatanong, yung kambal din nandito sa US, Pero bihira kaming lumabas tatlo kasi busy kami eh. Pati si Jeron Teng nung minsan nakasabay ko siya naglalakad and hndi ko talaga yun inaasahan. Minsan lumalabas kaming apat at nagdidinner.

Si Carol, nakapagpatayo na siya ng sarili niyang Cupcake house & Coffee Shop in 1 haha "CoffCake House" Inspired by me haha chos Camille & Carol yan :) and ang modern ng itsura nung place para siyang cafe travel but instead na crib ay para siyang mini house haha medyo malawak kasi yung lot na nabili niya and swerte ito dahil malapit ito sa may UBelt so it means lagi itong dinarayo ng mga estudyante from different universities around the area. And may dalawa na din siyang branch, yung isa sa may Mendiola yung isa naman ay along taft.

Si Kim naman, may sarili na siyang restobar, around Mall of Asia dun kasi madaming gumigimik kapag gabi lalo na kapag friday :) Madaming nag-iinuman kaya nagdecide siya na dun nalang itayo ang first ever RestoBar niya na ang pangalan ay "Rest-Toe-Bar" nung mga nakaraang buwan lang ay nagkaroon ito ng second branch sa may Bonifacio Global City na talagang dinarayo din ng mga taong mahilig mag bar at magparty.

- - - - - - - -
Comments and Suggestions please


Not so.. PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon