MM2- ''Dreaming Of You''

97 3 2
                                    

MM2- "Dreaming Of You"

Kinakabahan ako habang naghihintay na tawagin ang pangalan ko

,nagperperform pa kasalukuyan sila Sir Conan..

"Wag ka nga jan kabahan!Alam naman nating dalawa maganda ang boses mu!pero ang kumanta sa mortal na kaaway ng Section natin ang hindi maganda!"inirapan sya ni Ada habang nakaupo sa mesa,nasa backstage na kasi sila para maghanda.

"Alam ko naman yun eh!pero alam mu namang hindi ko kayang tanggihan si Conan!"tapos yumuko sya at pinaglaruan ang mga daliri.

"pwe tammy!ilang beses ko na bang sabihin sayo na tigilan mu nayang pagiging martir mu?nasasaktan ka na eh!"tiningnan sya nito.

"alam mung h-hindi ko kaya yang s-sinasabi mo.."narinig nyang bumuntong hininga ang bff nya tapos lumapit ito sa kanya.

"Paano ba yan?pag malaman yan ni Mam Cynthia tiyak magagalit yun sayo?"tapos umupo ito na nasa harap nyang silya.napatingin sya dito.

"bahala na Ada.."Bahala na..basta't maging masaya si conan kakayanin nya.

Bumuntong hininga ito"anu pa nga ba ang magagawa natin?hay,ang gawin mu nalang galingan mu nalang ang pag kanta.hindi naman ito ang unang kumanta ka sa harap ng maraming tao para sa kanya but this is the worst!"

Hindi ko nalang inintindi yung sinabi nya dahil alam kong mas lalong hahaba ang discussion natin about dito.hindi rin siguro magagalit si mam cynthia?hindi naman ako kumakampi sa Section A eh!nagkataon lang na taga dun ang Amo ko at alam naman ni mam cynthia na isa akong personal yaya nito.

maya-maya ay narinig kong tinawag na ni Sir Conan ang pangalan ko.

"oh tayo na tammy!tinatawag ka na dun!"

Huminga ako ng malalim bagu naglakad papasok sa stage..this is it!kaya ko to.

Pagtuntong ko sa entablado ay mukha ng mga teachers at studyante ang nakita ko yung iba mukhang galit,inis,asar at gulat,si mam cynthia at mam valdez ay nagulat din.pinanlamigan ako ng buong katawan sa nakita ko,gusto ko na sanang bumalik sa loob pero napatigil ako ng makita ko yun mukha ni conan habang nakangiti ng malapad sa akin..

"please welcome..Tamara Perez who will give us an intermission number for our group just give her around of applause!"sabi nya ng nasa tabi na nya ako..

Binigay nya sa akin ang microphone at bumulong."wag mu akong pahiyain tamtam!you know how much i wanted to win this group..just win this group!"napalunok ako,puno ng autoridad kasi yung pagkasabi nya,hindi tunog pabor kundi tunog pang-utos!napatingin ako sa kanya.yung mukha nya ay begging for.

"Ambisyosa!"

"akala mu kung sinong maganda!katulong naman!"

"hampas lupa!pobre!"

"haha..dreamer si ate!"

"students!stop shouting or else im gonna kick all of you out of this room!"bigla naman napatigil ang lahat sa pagsigaw ni mam cynthia.

Nakita siguro ni conan ang takot sa mga mata ko kaya bigla nyang hinawakan ang mga kamay kong may mic at tinitigan ako.

"Win this group..don't mind them just win this group!"bulong nya ulit kaya napatango lang ako,bigla syang ngumiti ng bahagya at binitawan ang kamay ko bagu ako iniwan sa entablado..

Narinig ko ang sigawan ng mga tao sa auditorium.masyadong malakas pero ponaflash ko nalang si conan sa isipan ko para hindi kabahan and good,malakas ang impact nya sa akin kaya napahinga ko ang sarili ko.

alam ko kasing malaking points ang makukuha nila through intermission number.If ever kasi na manalo ang Section nila for out of all the groups na sumali ay sila ang maghahari sa buong campus.they can make their own rules and regulation,LSG pres,CLUB Pres,one of the Board member and etc.

Magkabilang MundoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon