INY(10/18/15)

6 0 0
                                    

2 months later...

"girl! bat di mo sinabi sakin na nililigawan kana pala ni Kevin?! Ang daya mo!" nagtatampong sabi ni Lory sakin, magkasama kaming dalawa ngayon.

"Lory, hindi siya nanliligaw"

"Hindi daw! e kaya naman pala halos kayo na ang magkasama buong araw imbis na tayo diba?" maktol nya

"tinutulungan lang naman ako nong tao" paliwanag ko

"weh? tulong,tulong pero yung ngiti mo umaabot naman hanggang tenga mo kapag kasama mo siya hmpt!"

"hindi naman e" napa-iwas ako ng tingin sa hurling sinabi niya, feeling ko kasi nag-init ang dalawang pingi ko. >_

Aaminin ko nitong mga nakaraang araw din ay napapansin kong natutuwa ako kapag nandyan sya sa tabi ko, natatawa ako sa mga simpleng jokes nya at kapag nakikita ko ang dimple nya! ay shit! ang gandang kurutin ng pisngi nya dahil dun.

Nainis nga lang ako sa kanya nung pumunta sya ng walang pasabi sa condo ko at nagtanong kong aling mga gamit ang bigay ng ex ko, kahit na di ako sigurado sa gagawin nya ay tinuro ko naman ang mga ito. but the hell! naghurumintado ako sakanya nung kinuha nya lahat lahat yun at itinapon sa labas! ni wala nga halos natira sa mga gamit ko dahil karamihan ay bigay nya. Di naman ako maluho pero sya lang itong bigay ng bigay so I take it.

But there's a certain word na tumagos sakin dahil sa sinabi nya...

"pano mo siya makakalimutan kung nakapalibot parin sayo ang mga bagay na nagpapa-alala sa kanya"

Then it hits me.

Kaya kahit labag sa loob ko ay pumayag na din akong alisin niya lahat, as in LAHAT! ultimo pinakamaliit na bagay na bigay niya sakin ay tinapon nya. Nang matapos namin alisin lahat ay sabay pa kaming natawa dahil halos walang natira sa mga gamit ko.

On the other side, hindi na ako gabi gabing umiiyak, actually parang hindi na nga ata e. Oo masakit parin sakin ang nangyari but it really help, so thanks to him.

"Mia!!!!"

"aii tokwa!!"

"ano ba Lory! bat ka bigla biglang nanggugulat dyan?!"

"e pano! napunta kasi yung utak mo sa Pluto! ang lamas maka-outer space!"

*pout*

"aba gumaganyan kana ngayon!" sabi nya nung napansing nagpout ako

I Need You (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon