PrincessPOV
*Kring *Kri-
"Hello?" sagot ko, di ko na tinignan kung sino yung tumatawag.
"Hey baby" ow si daddy pala!
"Hi dad! Napatawag kapo?"
"Punta ka mamaya sa mansion okay? mag bihis ka ng formal, may pupuntahan tayong party."
San naman kaya?
"Okay po" binaba ko na.
Naligo na ako at nag bihis. Pupunta nalang ako ng mall para bumili ng masusuot.Pagkatapos kong bumili ay dumiretso nako sa bahay para mag ayos.
Voila! ganda ng lola niyo! hehe
Pumunta nko ng mansion at parang model kung maglakad sa napakataas na hallway nila dad -.-"Hi baby!" sabay yakap ni dad. kahit kailan talaga ginagawa ako nitong bata -.-
"Dad di napo ako bata" at ang lolo niyo eh nag iinarte."*Pout* eh baby pa kita eh huhu"haha nakakatawa yung itsura ni dad para siyang bata xD
"Ew dad! di po bagay sa inyo haha"
"Psh hali ka na nga"
At dumating kami sa sala at nandun si mom at kuya.
"Hey princess" sabay tap sa ulo ko.
"Ano ako? aso?" psh si kuya tlga -.-
"hinde, pusa haha" nakahawak pa sa tiyan yan. sinipa ko nga xD
"Aray" nahulog kasi sa couch xD haha
"hoy kayong dalawa hali na kayo."
Sumakay na kami sa sasakyan ni dad at nag drive na papunta sa kung saan man yung may party.
Papasok na kami pero pinasuot kami ng maskara ni daddy. Wala pa kasi dawng nakakakilala sa ConstancioEmpire ma royals. At kami yung ni kuya.
Pagpasok namin ay biglang nag si alisam sa gitna yung mga tao.
"woah, yung royals! nakakatakot yung aura nila"
"Oo nga eh"
"Oh Mr. and Mrs Constancio, buti naman at nakadating kayo!"
Salubong samin ng isang err siguro mid 70's na siya.
"Mamimissed ba namin tong engrandeng party mo Mr. Hunter" at ngumiti si dad. Peke.
"Hali kayo." Sumunod kami sa kanya.
Dumating kami sa isang round table at may anim na upuan."Ow i'd like you to meet my son. Froze Ezzik Hunter"
"i'm glad to meet you sir,maam" at lumingon siya sakin at nag wink. Manyak.
Umipo na kami at magkatabi kami ni froze.
Habang kumakain ay nakaramdam ako ng may humahawak sa may legs ko.
Tinignan ko ito at minamanyak ako ni froze."Stop it or i'll kill you." flat na sabi ko. nabigla siya pero di niya pinakita.
"Shut up slut, i know you like it." Napantig ang tenga ko. pero hinayaan ko nalang at tinanggal yung kamay niya bago ko ito putulin."Balita ko magaling sa sword dancing tong anak mong babae Mr.Constancio? Pwede ba kaming makakita ng sampol?" sabay smirk niya. Tumayo naman ako at pinakiramdaman ang paligid.
Nung naramdaman kong may papalapit na matalim na bagay ay sinalo ko ito ng nakatalikod."woah, astig nun ha!"
"kaya mo yun dude? ang hot niya"
Hinayaan ko na yung bulong bulungan at sinayaw ko na ang spada. pero habang gumagalaw ako ay may naramdaman akong papalapit na matalim na bagay. Kutsilyo.
Mabilis ko itong sinangga at nagpatuloy ako. akala nila hindi ko napapansin yung mga ngiti nila? isa lang ibig sabihin non. gusto nila akong ipahiya. Pero mali sila ng kinalaban.
"Magaling, magaling. napabilib ako dun ha!" sabi naman ni tanda.
Nagpatuloy kami sa pagkain at umalis na.
may mag babayad parin sainyo. tandaam niyo yan HunterEmpire.
*
Woosh! sorry kung late update! hehe