Luxus' POV
"Lux.."
*Poke. Poke
Grabe nayon lang ako nakakita ng ganung mukha!
"Yuhoo! Lux?"
Ngayon lang din ako nakipagtitigan ng nukha sa isang babae.
"huy Lux! Earth to Lux?"
Feeling ko lahat ng dugo ko umakyat sa mukha ko kanina.
*Blag!
"Aray! Ano ba?! Sino bumato nun?" - sigaw ko habang hawak yung part ng ulo ko na natamaan ng sapatos.
"Ano ka ba Lux?! Lumilipad na naman yang isip mo! San ka ba galing bata ka!? Kanina pa kita tinatawag di ka man lang umimik diyan. Ano?" - sabi ni Gina, my manager.
Ladies and germs, i would like to introduce myself. I'm Luxus Mendoza, Lux or Luxus for short. 25 years of age. I'm an actor, singer and a model. They call me the Asian hearthrob star dahil mapa-ibang bansa, nalulula sa handsomeness ko. Yung kausap ko, she's Ms. Gina Yap. She's my manager, at nag-aalboroto na naman sa galit dahil di ko sinasagot ang tanong niya.
"Wala Gina, i just bought something sa mall, No Big Deal." pagwa-walang bahala na sagot ko.
"No big deal? Eh kung nadisgrasya ka dun sa mall? No big Deal pa rin yun? Alam mo naman kung gaano kadami ang fans mo all over the globe at di mo makayanan ang mga fans mo. Sa susunod magpapaalam ka para may kasama kang bodyguard. "
What the! Bodyguard?! Ano tingin mo sa akin Gina, a five-year old kid?
"No, Gina. I'm not a kid. I'm 25. An adult! I'm a man. I can handle and protect myself." pag-angal ko kay Gina.
"Sa inaasal mo ngayon Lux, you're acting like a kid. Alam mo naman na alaga kita. I'm just concern, for safety measures to be exact." sabi ni Gina
"Alright Gina, i'll stop acting like a kid na katulad ng sinasabi mo, just let me handle my life, okay? I'll tell you if something bad come up." sabi ko kay Gina na halatang mai-istress sa gunagawa ko.
"Fine Luxus." sagot ni Gina habang kinakalma ang sarili.
"Oh and by the way, next week, you will be attending a photoshoot be ready by 8:00am. No excuses. That's it." dagdag ni Gina.
Sanay na ako sa ganyan. For now, i just want to reminisce the moment. She's so beautiful. Those eyes, and those lips.
*Dug.dug.dug.dug.dug.dug.dug.
Is this what they called "Love at first sight?"
Bah! It's like magkikita pa kami nung babae na yun di ba?
Vote! Comment! Read!
-bLueBuNNyNote (:
Short Update po muna! ..
Enjoy reading!
BINABASA MO ANG
The Girl Next Door [TGND] - [HIATUS]
Teen FictionI had a tragic childhood. Lumayas ako sa house namin, dahil gusto kong magpakalayo from my so-called "Dad". Ayokong katakutan ako ng mga malalapit na tao sa akin, but i guess i was wrong. Hindi talaga nila ako tatantanan hangga't di nila ako nakikit...