Winter's POV
Hello! *Kaway* *kaway* Ako si Winter Dominguez, at your service. I'm 29 years of age at ang nag-iisang kaibigan ni Sakura, a.k.a Hikari. Siguro alam niyo na naman kung bakit nagtatago sa name, under Hikari Lee, si Sakura right? So back to me, i live alone, since wala na akong parents or any siblings. I'm the one who is busy with the money and everything they left for me, that needs to be manage. Ang hirap talaga kapag napapaligiran ka ng mga taong sakim sa pera, lalo na't yun pa ang magiging dahilan kung bakit maiiwanan mo ang mga mahal mo sa buhay ng maaga ng kahit na anong paalam.
Yup, my parents died because they gave too much trust to their business partners, edi ending, ayun pinabaunan sila ng bala sa ulo.
Okay, ayoko ng mag-drama. As i was saying, i called Hikari a few moments ago. Why? Kasi may sasabihin ako sa kanyang importante. Secret ko na muna yun for awhile.
Hikari's POV
Bumalik na ulit ako sa loob ng studio. Sa comfort room ko pa kasi sinagot yung call ni Winter, knowing that she has that loud voice. She told me that to meet her at ***** Restaurant dahil meron daw siyang sasabihin sa akin na sobrang important. I wonder what it could be?
"Hikari, glad you came back. What took you so long?" tanong ni Mother S sa akin, habang naka-upo siya dun sa work place ko.
"Oh, i just answered an important phone call." sabi ko habang papalapit ako sa kanya.
"At sino naman ang tatawag sa'yo, sobra ba yang napaka-importante para matagalan kang bumalik sa trabaho mo?" tanong ni bruhong Luxus. Ano siya, bodyguard?
"Mind your own business, mister. Anyway, can i leave the premises Mother S, ASAP? Someone IMPORTANT, is expecting me right now, may i?" tanong ko kay Mother S. Tinignan naman ako nung bruhong lalaki na yun from head to toe. What's with him? Nanay ko ba siya para sabihin sa akin ang kailangan kung gawin?
"Hahahaha, ofcourse you may go dear. Just make sure that on Monday, you'll be here at exactly 2 o'clock in the afternoon. You'll be having a wedding photography session, alright?" sabi sa akin ni Mother S. Tumango na lang ako as a respond. Si bruhong Luxus naman, ayun magbubunganga pa sana pero, kinuha ko na agad yung bag ko at lumarga na.
Luxus' POV
"Seriously, makatanong ka naman ng ganun sa alaga ko, parang may something kayo sa isa't isa hah?" - sabi ni Ms. Sunshine. Hindi ko nga alam kung san ko nakuha ang lakas ng loob para tanungin siya ng ganun. I just kept that question in my mind, pero me and my big mouth.
"Sorry about that, hindi ko lang kasi alam kung ano ang nangyari sa akin. My bad." sabi ko. Yung totoo, i felt embarassed awile ago.
"Don't be. It's nice that someone, for once, has their concern towards Hikari, ofcourse besides me." sabi ni Ms. Sunshine habang tinitignan yung mga pictures.
"Hah? For once? Wala ba siyang mga ka-close dito sa work?" tanong ko. Umiling lang siya. Grabe naman yung Hikari na yun. Di ba uso sa kanya ang salitang FRIENDS?
"Well, besides sa akin, wala na. Pero, ang alam ko may nasasabi siyang pangalan ng matalik niyang kaibigan eh, pero nalimutan ko na yung name, once niya lang kasi yun nasabi sa akin." tumango-tango na lang ako. Siguro kaya sobrang taray nun ngayon, kasi walang ka-close.
*Cause I got your picture
I'm coming with you,
Dear Maria, count me in
Nag-ring out of nowhere ang mahiwaga kong phone. Nag-excused muna ako sandali kay Ms. Sunshine para i-take yung phone call.
BINABASA MO ANG
The Girl Next Door [TGND] - [HIATUS]
Novela JuvenilI had a tragic childhood. Lumayas ako sa house namin, dahil gusto kong magpakalayo from my so-called "Dad". Ayokong katakutan ako ng mga malalapit na tao sa akin, but i guess i was wrong. Hindi talaga nila ako tatantanan hangga't di nila ako nakikit...