TGND 2: The Mysterious Hood Guy

206 19 4
                                    

Sakura/Hikari's POV

Andito kami ngayon ni Winter sa mall. Kailangan daw kasi niyang maki-uso ngayun?

Ano ba ang mga usong damit ngayon? If i know sa mga nakikita ko sa TV, paiksian na daw ng mga damit.

Kahit hindi naman makiuso si Winter, lahat naman ng mga damit na kunin niya bumabagay sa kanya kasi magaling siya magdala ng damit, hindi siya ung dinadala ng damit.

"Sak-, i mean Hikari, ano mas bagay eto o this one?" tanong sa akin ni Winter. Muntik na niyang masabi ang totoong pangalan ko.

"Eh, parehas naman bagay sa'yo eh, san mo ba yan gagamitin? Pupunta ka ba ng beach?" tanong ko. Eh sa ang iiksi nung mga pinagkukuha niya!

"Ano ka ba Hikari!  Alam mo talaga na parehas bagay sa akin ito, so i will take the both of them. For the record Hikari, hindi ako pupunta ng beach, this is just casual attire." sabi naman ni Winter. What? Casual na ba ang tawag diyan?

"Eh, sa totoo naman na bagay lahat ng sinusuot mo eh! Ano bang magagawa ko?  By the way, are you sure na casual yang kinuha 'mong damit at hindi pang beach?" paninigurado kong tanong kay Winter

"For the last time Hikari, hindi siya pang beach, it's just a casual attire. Alam mo Hikari, bakit di mo kayang i-try bumili ng ganitong mga damit at itapon na yung mga napagluman mong mga t-shirt? Alam kong bagay din sa iyo ito, so come on and try some!" pang-aalok ni Winter

"Alam mo namang hindi ako nagsusuot ng ganyan Winter. At san ko naman yan isusuot, it's like i'm going outside, partying and socializing to everybody, right?" sabi ko in a sarcastic way.

Since nung lumayas ako sa "bahay" namin, i stop talking to others. Makikipag-usap lang ako sa mga naging ckassmate ko  or to my clients kapag kinakailangan. Mas maigi ng walang makakilala at makipagkaibigan sa akin kesa mapahamak sila.

"Yeah right Hikari. You know someday, kelangan mo rin lumabas ng apartment mo ng hindi ako kasama and learn from today's world." sabi sa akin ni Winter. Well, she's right but i don't know if that "someday" would come because of this cursed life.

"Yeah, yeah okay Winter. Bayaran mo na yang mga kinuha mong mga damit at ako naman ang sasamahan mo!" sabi ko kay Winter.

"Okay, pero san naman kita sasamahan?" pagtatakang tanong ni Winter.

"Ofcourse sa bilihan ng Cd ng mga anime dito no atsaka k-pop drama and music! Kailangan ko na ng mga  bagong bala para maaliw naman ako. After that sasamahan mo ko sa Comic Alley, may bibilhin akong mahalaga dun eh!" proud kong sabi kay Winter. Alam naman niyang eto na lang ang ginagawa ko kapag walang photoshoot.

"Oh yeah! I remember, your so-called "hobby". Wala ng mapanuod? Try mo ng lumabas kasi ng lungga mo." pang-aasar ni Winter.

"Whatever you say Winter. HUrry up with that! Bakit pa kasi andami mong pinagbibili na damit tsaka sapatos?" pangangsar kong sabi kay Winter.

"Duh, it's for my new collection my dear Hikari. You know me, hindi ko pinapalagpas ang bawat segundo ko na hindi nagshoshopping based on new styles and trends right. Just bear with it, hm 'kay?" Oh my gosh, it will be a long day for me. Pustahan ako ang pagbibit-bitin nito, habang andito kami sa mall.

*Fastforward

Gosh! My arms are very tired because of this shopping bags in my hand! Bakit kasi wala dito ang mga maid ni Winter at ako pa ang naisipang gawing alalay. Eto ang disadvantage kapag may kasama kang shop-a-holic sa mall. #_#

The Girl Next Door [TGND] - [HIATUS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon