"We're here."Tinanggal ko na yung seatbelt at lalabas na sana pero biglang bumukas yung pinto.
"Princess like you should be treated like one." Then he smile genuinely.
That smile. That's one of the reason why I fall for him.
That thought made me smile.
Lumabas na ako and bid my goodbye. Pumasok nako sa loob and heard his car roared means he already leave.
"Hi Ma" salubong ko.
"Oh, parang good mood ka ah?"
"Oo naman Ma. Hahaha! Bat ang aga nyo palang umuwi?" Tumingin ako sa wristwatch ko at nakitang 8 pm na--- what the hell?! 2 pm kami pumunta dun tapos...
"It's already 8 pm na po Ate Almira." My mom said while plastering a wide smile.
"Si Papa nandyan na ba?" Sabi ko. Say no. Please. Kung nandyan na yun, I'm doom!!
"Yes. Oh, ayan na pala sya."
Nakita ko si Papa na pababa ng hagdan. Agad ko namang kinuha yung bag kong nasa sofa. Teka, pano to napunta dito? Anyway, shet sana hindi nakita ni Papa ninja moves ko.
Napanganga ako ng makita ko ang dalawang lalaking kasama nya. Shit! Bakit nandito syaaaaaa?!
"Kuya?! What the hell are you doing here?!"
"Hey hey, no swearing kiddo. Bakit masama ba? Bahay ko din to no."
"I'm not swearing! Pero seryoso, bat ka nga nandito?"
"Business."
So ganun, uuwi lang dito pag pinapauwi ni Papa? Ni hindi man lang nya ko naaalala? Nakakalungkot naman yun. Madalas kami mag-away pero mahal ko yang panget na yan.
"Hey, wag ka na malungkot." Lumapit si kuya sakin and give me a warm hug. I hugged him back.
"Waaaaaah!! Kuya! Wag ka na bumalik dun! Dito ka na lang. Promise di nakita aawayin." Humagulgol nako sa harap nya. He tighten his hug.
"Princess, you know I have works. Gusto ko man pero di pwede."
"I hate you."
Umakyat nako sa kwarto ko, I even ignored Papa and Luke.
Nagkulong ako sa kwarto ko. I know ang drama pakinggan nung mga sinabi ko pati na rin yung inakto ko. You can't blame me. 5 years. 5 fucking years na wala sa tabi ko si Kuya. He's my guy bestfriend! Sya kasama ko sa kalokohan kahit sa huli nag-aaway kami.
"Princess. Let me in."
"No go away! I hate you!"
Parang kanina ang saya ko tapos ngayon. Kaya ayokong masyadong masaya e.
Humiga nako at nagtaklob ng kumot.
"Princess." He said calmly.
How did he get here?! Ugh! The spare key!
"Hey, talk to me."
Bumangon ako kahit alam kong aasarin ako nyan dahil sa itsura ko--
"HAHAHAHAHAHAHA you look hideous!"
Ugh. Told you.
"Don't laugh at me. I still hate you" tumigil sya sa pagtawa at naging serious yung facial expression nya.
"You see Princess, Kuya have lots of work to do. I need to help Papa."
"I know, I know. Hindi naman kasi yun yung point ko kuya e. 5 years kasi yun kuya! Ni hindi mo man lang ako binisita. Nakakatampo lang."
BINABASA MO ANG
Our Kind of Love
Teen FictionThey say, "sinaktan ka na ng paulit-ulit nakuha mo pang tanggapin." I say, "as long as I have him here by my side, I would rather get hurt than not to be with him. Martyr na kung martyr."