HERA POV
Kasi naman! Bakit ba kasi ang tagal ng mga babaeng yun?! Aba! Paghintayin daw ba ako dito sa mall?! Sa ganda kong 'to?! Nakakainis na!
"Hi besty!" Oh! Nandyan na pala ang isang bruha, Si Jade.
-____________-
"Nasaan na si Gem? VIP talaga kayo kahit kailan!" Napasinghal kong sabi. Halos 30 minutos din kasi akong naghihintay para sa kanila jusme!
"Mga best friend!" Aba?! Tuwang-tuwa pa ang isang bruha, Late na nga dumating.
"Pa VIP talaga kayo! Punyeta!" Nakakainis talaga
"Hehehe. Sorry naman besty, Sorry na"
^____^v Naks. Peace sign pa more Jade
Kahit papano eh mga kaibigan ko 'to kahit ganyan sila. Sila lang din naman kasi ang nagtitiis sa ugali ko. Napangiti naman ako sa isip ko.
"Osige. Ano pang hinihintay niyo? Kamatayan niyo ba?" Umalis na ako at alam kong susunod naman sila.
Naglibot-libot lang kami dito para mag-shopping, at the same time para kumain. As usual ano pa nga ba ang ginagawa? Duh! Pwera na lang kung tanga ka o bobo ka.
Well, Let me introduce myself BUT I don't care if you're not interested. I am Hera Xein Santiago. You can only call me Hera IF you are not a friend of mine like "feeling close" but you can call me Xein IF i consider you as my friend or a relative. Our family owns 10 Hotels, 15 Resorts and 1 big company, it's in TOP 2 all over the asia. 20 percent kindness and 80 percent of so-called-DEMONYITA. Studying at Veneracion University.
"Best! we're here." Gem.
Susunod na sana ako kaso may nahagip akong isang maliit na tarpaulin sa National book store. Agad naman akong nagpaalam sa kanila at umalis na.
OH MY GOSH! May libro na sila ng gusto ko! Bibilhin ko 'to! Pakealam nyo ba kung masaya ako? Magpakasaya rin kayo. Tch
Yaaaaaaay! Sale talaga.
Hanap
Hanap
Hanap
Yes! Ito na. Nakita ko na ang pinaka-inaabangan ko.Kinuha ko na agad ang libro pero.. Wait.. Hindi ko siya mahila. Paglingon ko..
"ANO BA?! AKO ANG UNANG NAKAKUHA NITO! PAKIBITAWAN!" Nice! Sabay pa kami, Pakshet nga naman.
Parehas lang naman kami nakakuha ng libro. Kumbaga, nasa sa akin ang kalahati at nasa kanya ang kalahati, Nakabukas ang libro at halatang nalulukot na.
"Miss sa akin to okay? AKo ang unang nakakuha nito" Sabi nitong lalaki na mukhang anak gatas sa sobrang puti.
"Mr. Ako ang unang nakakuha nito kaya kung pwede paki-bitawan na ang libro" Naiinis na naman talaga ako. Pinagtitinginan na nga kami dito eh.
"Wow! Di ba siya si Mr. Xander?!"
"Ang gwapo! Nakakalaglag panty!"
"Nasa heaven na ba ako?! Waaaah!"
"Ang panget ng girl. Tch"
What did she say?! Ako panget? The hell! Matalim ko silang tinitigan kaya umalis na ang mga chismosa.
"Miss much better give it to me. This book wants my little sister." Mahinahon pa rin si Mr. Gatas
"Wala akong pakealam sa kapatid mo na mukhang anak gatas din. Nauna ako dito kaya pakibitawan na." Nagulat naman siya kaya sumama ang tingin niya sa akin.
"Look. Ms. babayaran kita. Ibigay mo lang sa akin 'tong libro" Walang emosyon.
"FYI. Kung sa tingin mo mukha akong dukha, GO TO HELL. Mayaman ako pero ako ang nauna dito." Sabay hila sa libro.
Kaso hindi niya talaga binitawan. Aish!
"Akin sabi 'to eh!" Mr. Gatas
"Akin 'to!"
"Miss sa akin 'to! Ano ba!" Mr. Gatas
"Nauna ako dito!"
HILA
HILA
HILA
OH MY GOSH! OH MY GOSH! Wala na! Napunit na! BWISIT!
"Oh sayo na yan! Isaksak mo sa baga mo! Bwisit!" At itinapon ko agad sa kanya. Shoot! sa mukha pa. He looks so priceless na kulang na lang isumpa niya na ako. Baka nga pinapatay niya na ako sa utak niya. Kung binigay niya kasi agad, hindi sana magkaka-ganon. Bobo. Bwisit
Agad naman akong lumabas ng NBS. Madami pa ring nakatingin. WALA AKONG PAKE. Wala na ako sa mood.
"Oh besty! What is that face huh?" Gem
"Mukha ng Diyosa." Simple as that. Common Sense.
"Alam namin pero you know? para kang binagsakan ng langit at lupa." Jade
"Aish! Nakakainis! Bwisit! Wag nyo ko lang ako pakealaman." Sabi ko at agad naman akong umalis. Alam naman nila kung san ako pupunta.
STARBUCKS
Basta ang masasabi ko lang. NAKAKAINIS. NAKAKABWISIT.
---------------------
A PROMISE
- iamnettytot
2015 All Rights Reserved
No part may be coped, scanned, or transmitted in any form or any means without asking the permission of the author.
This book is work of fiction.
Names, Characters, Places, Events, and even the incidents are products of the author's imagination. Be open minded of what will happen. Vulgar words and crime scenes are work by fiction.
- Author
BINABASA MO ANG
A PROMISE
Teen FictionPROLOGUE: Maybe I don't cry but it hurts. Maybe I won't say but I feel. And maybe I don't show but I care. Still I Love You and please do believe me My Love. - Xander You hurt me more than I deserve. How can you be so cruel? I love you more than you...