PROMISE 2: KISS

7 1 0
                                    

GEM POV

Hanla? Nagulat na lang kami ng biglang umakto ng ganon si Xein.

"Sa tingin mo anong nangyari dun? Tanong ko kay Jade

"Hindi ko din alam eh, pero sa tingin ko dahil sa libro yun. Nakita mo ba na may hawak siyang libro kanina? Jade

"Wala eh. Siguro dahil dun. Hayaan muna natin siya. Para namang hindi natin alam kung saan natin siy pwedeng mahanap."

"Haha. Starbucks lang naman." Jade. Yes, sa Starbucks lang naman e.

Nagpatuloy na lang kami sa paglilibot. May nabili na rin kaming mga damit and other stuffs.

Well, I'll introduce myself first. I am Aisa Gem Santos. You can call me Gem. I'm such a good girl but sometimes I'm a bitch. Maraming lalaki ang nagkakandarapa na ligawan ako pero ni isa sa kanila wala akong in-entertain at sinagot. I'd learned about my past. All the boys are the same. In short MANLOLOKO, Best description.

"Look Jade! So elegant! Hihi, pero ayokong bilhin." Ts. Masanay na kayo sa akin, ganyan lang naman talaga ako pagdating sa mga accessories. Sobrang girly ko eh.

"Go. Buy it. Dami mo pang satsat." Jade

"Hala! Gumagaya ka na kay xein. Ang sungit mo na." I pouted.

"No, I'm not. Sige na bili ka na--" Jade

Nag-ring naman ang phone nya at dali-daling lumabas. Hindi ko na siya papakealaman, Siya yan eh. Agad naman akong nagtungo sa ga necklace, bracelets and earing para pumili.


Yaaaaaay! Eto! Swak sa akin 'to. Ang ganda talaga, Isa lang naman siyang necklace na diamond ang design then may heart na color silver. ^____^

"Mis, I'll buy that. How much?" I asked

"Ma'am, That's cost for 1.3 million.' Saleslady

"Okay, I'll take that. Here's my card." Kinuha naman niya ang kwintas at inasikaso na, umupo muna ako sa couch para hintayin yun kaso..

"Miss, I'll take that necklace. I will buy that for 1.5 Million, Take it or leave it?" What?! Sabay wink sa saleslady.

"Ma'am I'm sorry" WHAT?!

"Teka! Hoy babae nauna akong bilin ang kwintas na yan ! Bayad naman na yan di ba?!" Pasigaw kong sabi sa kanya.

"Miss, hindi ko pa po kasi napa-punch eh, tutal siya naman ang bibili ng mas mataas na halaga eh sa kanya na ang na-punch ko.


WHAT THE HELL!!


"Ikaw! Kalalaki mong tao hindi nagpapaubaya! Nauna akong bilhin ang kwintas na yan! Unfair! Nauna ako eh, Last na yan. Waaaaah!" Gem

Para na akong tanga dito, para na talaga akong naghy-hysterical.

"Ayoko, nabili ko na hindi mo ba nakikita?" WOW

"Look Mr. Kung may pinag-aralan ka, at kung hindi ka bobo at tanga, Maiintindihan mo 'to." Saad ko

"No, hindi ko ibibigay yan sayo. Sa akin 'to, Ako ang nakabili nito."

"Sa akin yan at nauna ako." sabi ko.

"Well, I don't care. My mother needs this necklace." He said

"What? wala akong pakealam kung kailangan yan ng nanay mo! Ang sa akin lang ibigay mo na yan."

"Okay, I'll give this to you in one condition."

"What is it?" I asked

"Kiss me" He winks.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

O_____________O What the fudge!

"Yaay! Ang bastos mo! You asshole!" Nagugulat siya sa ginawa ko, Pinaghahampas ko lang naman siya.

"What the?! Ms tama na! nalulukot na ang damit ko!" SIgaw ng lalaki.

"Shit! bastos ka! Manyak! Manyak!" Nakakainis talaga!

"Isa! Tumigil ka naaaa!" Sigaw naman sa akin ng lalaking 'to. Pero di talaga ako nagpaawat,

"Dalawa! Miss! Tumigil ka na nga!" Napansin ko naman na lukot lukot na ang damit niya may punit na nga eh. Kaya tumigil na ako, HAHAHA. Natatawa ako, para lang naman siyang ginahasa ng mga bakla.

" Tss. Bakla ka yata, pati kwintas pagiinitan mo? What the! Go to hell Moron!" Akma na akong umalis pero nagulat ako ng hinigit niya ang bewang ko sa mga braso niya at..


*TSUP*


"Tell me, Sinong bakla?" He winks at umalis na siya.



Waaaaaaaaah! He stole my FIRST KISS! FVCK YOU BASTARD!

A PROMISETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon