PROMISE 6: NEW GIRLS

6 0 0
                                    


ZEUS POV

Ts. Pasukan na naman. Kung ako lang talaga ang Presidente ng Pilipinas eh isasabatas ko na Kada buwan, Isang linggo ang wala pasok para hayahay ang buhay.

hahaha. Dejk. Lang

"Yow! What's up?! Nasaan sila Psyche?" Masayang bati at tanong ni Trace sa amin. Ganyan naman yan. Haha.

Ay! Hindi ko pala nasabi sa inyo. Nandito kami sa kwarto namin. For Basketball players lang 'to. Tambayan na rin kasi namin 'to eh at isa lang naman kaming baskteball players dito sa University. Tamaraw group, at dito rin kami muna pumupunta bago pumasok sa room.

"Mukha ba kaming hanapan ng nawawalang tao?" Ice



-_________-



Hahaha. Basag. Barado si Trace kay Ice. Si Ice kasi ay Cold, Masungit, Hot-Headed. Pero kahit ganyan yan eh best friend ko pa rin yan. Hindi nga ako makapaniwala na best friend ko pala ang ungas na yan. Sa gwapo ko ba naman 'to? Haha.

"Grabe naman captain." Sagot ni Trace habang kumakamot sa ulo. May kuto na yata to eh? napapadalas na kasi ang pagkamot. Hahaha. Ay, Oo nga pala! Si Ice ang Basketball Captain namin, Ako at si Psyche naman ang Co-captain, Madalas kasi akong mag-absent. Si Trace at Si Deen naman ang Taga-Organize lalo na kung may gustong mag-apply bilang member. may 10 kaming members , Idagdag mo pa kaming 5 kaya 15 kami Lahat.

Umupo si Trace sa kabilang couch saka naman dumating si Psyche at Deen. Si Psyche umupo agad si couch at ganoon din naman si Deen. Mukhang matutulog siya dahil naka earphone siya.

"Balita ko may transferee daw. tatlong babae." Psyche

"Sino sila?" Napabalikwas si Deen.

"hindi ko alam. basta tatlong babae." Psyche

"Ah Oo! Natatandaan ko yan, Napag-usapan yan sa meetin last week. Nasa star section sila." Trace

"Ibig sabihin, Classmate natin sila?" Tanong ko.

Yes! For sure may girlfriend na ako mamaya. Bwahahaha!" Tumatawa ang mokong 'to. Yung tipong siya ang nagwagi sa isang resbakan? Hahaha.

"Ang Landi mo talaga! Bwisit. Haha" natatawang sabi ko.

Nagsidatingan naman ang ibang members.

"Morning dude!" Archie

"Morning guys." Wein

"Guys." Vaughn.

Ang iba sa kanila ay tinanguan na lang namin. Lahat naman kasi kami ay close. Umupo ang iba sa kanila at ang iba naman ay kumain.

"Captain! May practice ba mamaya?" Vaughn

"Ikaw mag-isa/" Tsk. Tsk. Basag si Vaughn kay Ice. Hahahaha.

"Sabi ko nga captain. Hahaha." Baliw na bata.

"Oy! Tara na. 8:30am na. Pumasok na tayo." sabi ko at nagsi-tayuan naman silang lahat maliban kay Ice.

"Tol tara na. Tumayo ka na." Sabi ko.

"Ge." Tumayo na siya hudyat na aalis na kami.

Hayst. Ayoko na mag-aral.

-_-

---------------

GEM POV

Monday na. Oo monday na pero hindi pa rin namin mahanap si Xein at nag-aalala na kami ni Jade sa kanya pero wala kaming magawa kasi wala kaming maisip na paraan para mahanap siya. Nagawa na namin siyang hanapin sa mga lugar na alam naming nandon siya pero wala, pati mga connections wala din. Pero kailangan pa rin namin pumasok sa bago naming school. Bwisit!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 09, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A PROMISETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon