GEM POV
Gabi na ng nakauwi na kaming tatlo dito sa condo. Well yeah, Nakatira na kami dito for almost 2 years. We chose to be an independent, matured na eh. Haha
"Hoy babae ano ba ang nangyari sayo kanina at namumutla ka?" Tanong ni Jade.
Aish! Naalala ko na naman. Kasi! Kasi! kapag talaga nakita ko ang lalaki na iyon ulit eh hindi na ako magda-dalawang isip na sipain ang kinabukasan niya! -_-
"Hoy babae! Uso sagutin ang tanong ko." Sigaw muli sa akin ni Jade.
"a-ah? Hindi ah. W=wala iyon. g-gutom lang kasi ako that time." Liar.
"Sus! Ay di ba may binili kang necklace kanina? Patingin ako dali!" Ay nako! Kung alam mo lang Jade.
"Ha? Wala, hindi ko nabili. Naka-reserve na pala.." Tumango-tango siya at mukha namang nakumbinsi ko siya.
Saka naman lumabas ng C.R. si xein, Feeling fresh ang bruha. haha. Diri0diritso siya sa couch para umupo.
"Xein!" Tawag ni Jade. Lumapit kami sa kanya para tanungin kung ano ba ang nangyari sa kanya kanina.
"Oh?" Kinuha niya ang Laptop niya at para bang may ginagawa siya, Seryoso eh.
"Anong nangyari sayo kanina at na-badtrip ka pagkalabas mo ng NBS?" Tanong ko.
"Wala, na-bwisit lang ako." Xein. masanay na kayo, ganyan talaga siya magsalita eh. Cold at emotionless. Haaaaayst.
"Bakita nga?! Dali! Mag-kwento ka na." Pagpupumilit ni jade kay Xein.
"Fine." Sagot ni xein sa amin, saka niya itinabi ang Laptop niya at humarap sa amin. "Ganito kasi yun"
FLASHBACK
Nakita ko na ang librong hinahanap ko kaya agan ko itong kionuha pero Punyemas naman! Hindi ko makuha-kuha, pagkalingon ko ay..
"ANO BA?! AKO ANG UNANG NAKAKUHA NITO! PAKIBITAWAN!" Nice! Sabay pa kami, Pakshet nga naman.
Parehas lang naman kami nakakuha ng libro. Kumbaga, nasa sa akin ang kalahati at nasa kanya ang kalahati, Nakabukas ang libro at halatang nalulukot na.
"Miss sa akin to okay? AKo ang unang nakakuha nito" Sabi nitong lalaki na mukhang anak gatas sa sobrang puti.
"Mr. Ako ang unang nakakuha nito kaya kung pwede paki-bitawan na ang libro" Naiinis na naman talaga ako. Pinagtitinginan na nga kami dito eh.
"Wow! Di ba siya si Mr. Xander?!"
"Ang gwapo! Nakakalaglag panty!"
"Nasa heaven na ba ako?! Waaaah!"
"Ang panget ng girl. Tch"
What did she say?! Ako panget? The hell! Matalim ko silang tinitigan kaya umalis na ang mga chismosa.
"Miss much better give it to me. This book wants my little sister." Mahinahon pa rin si Mr. Gatas
"Wala akong pakealam sa kapatid mo na mukhang anak gatas din. Nauna ako dito kaya pakibitawan na." Nagulat naman siya kaya sumama ang tingin niya sa akin.
"Look. Ms. babayaran kita. Ibigay mo lang sa akin 'tong libro" Walang emosyon.
"FYI. Kung sa tingin mo mukha akong dukha, GO TO HELL. Mayaman ako pero ako ang nauna dito." Sabay hila sa libro.
Kaso hindi niya talaga binitawan. Aish!
"Akin sabi 'to eh!" Mr. Gatas
"Akin 'to!"
BINABASA MO ANG
A PROMISE
Teen FictionPROLOGUE: Maybe I don't cry but it hurts. Maybe I won't say but I feel. And maybe I don't show but I care. Still I Love You and please do believe me My Love. - Xander You hurt me more than I deserve. How can you be so cruel? I love you more than you...