chapter 7

4 0 0
                                    

AN: UHM.. Gagawin ko na pong naration ung story na toh.. actually di po kasi ako masyadong marunong gumwa nh story through POV.. sana po maintindhan nio tnx..


Third person point of view:

Nakarating na si Zack sa impyerno at agad niyang pinuntahan si Lucifer.

"Anong kailangan mo?? Pakibilisan lng at may gagawin pa ako." Walang imosyon na sabi ni Zack.

"Wag mo ng patagalin ang trabaho mo. Bilisan mo na.. nauubos ang oras." Saad ni Lucifer

"Wag mong pakialaman ang trabaho ko. Ako ang masusunod at ako ang gagawa ng paraan." Pagkasabi ni Zack nun ay agad siang umalis.

Bahagyang nainis si Lucifer sa inasal ni Zack. Atat na atat na siyang makaalis sa lugar na yun at tanging si Zack lamang ang kanyang susi upang matupad ang nais niya. Napalitan ng nakakalokong ngiti ang kanyang mga labi.

"Sa tingin ko ay magandang palabas nga ito." Sabi niya sa kanyang sarili at saka tumawa ng napakalakas.

.........
...................
"Ui Trisha!! Mauna ka na uwi ah.. may gagawin pa ako eh.. tsaka sasabay na ako sa boypren ko hihihi." Sabi ni Frida sa kanyang kaibigan.

"Uhm sige" sabi ni Trisha at nagsimula ng maglakad palabas ng school.

Habang naglalakad siya ay may biglang humila sa kamay nia.

"Hero?? Anong ginagawa mo??" Tanong ni Trisha.

"Ihahatid na kita." Maikling sabi ni Hero.

"Wag na. Magtataxi nalang ako baka may gagawin ka pa." Sabi ni Trisha na hindi makatingin nh diretso kay Hero.

"Nu ka ba. Maliit na bagay tsaka wala akong gagawin ngayon noh.. teka nga." Sabi ni Hero at hinawakan ang baba ni Trisha at iniharap ito sa kanya.

"Nagba-blush ka ba?? Haha ang panget mo parin kahit nagbablush ka na." Sabi ni Hero at tawa parin ng tawa.

Tinabig ni Trisha ang kamay ni Hero.

"Hindi ako panget..!!! Ewan ko sayo. Dyan ka na nga!!" Sigaw ni Trisha sa binata.

"Wait!!!!" Tawag ni Hero.

"Ano nanaman ba???!!!!"

"Diba dita ang daan papunta sa inyo??" Tanong ni Hero habang nakaturo ang hintuturo niya sa left side niya.

Hindi na nagsalita si Trisha sumunod nalang kay Hero.

Bat ba kasi ako pinanganak na di marunong sa mga direksyon.. sa isip isip ni Trisha.

"Di ba matalino ka?? Bat pag-uwi lang di ka pa marunong??" Biglang tanong ni Hero.

Mind reader ba toh??
"Di ba matalino ka din?? Rh bat hindi ikaw ang sumagot ng tanong mo??" Balik sa kanya ni Trisha.

"Hahaha pikon.. wag ka na magalit mas lalo ka kasing pumapanget eh."

"Ang kapal talaga ng pagmumuka mo!!!! Akala mo kung sino kang gwapo.. eh mas panget ka pa sa palaka.... wag ka kasing..."

"Tssss.. andito na tayo bye." Putol sa ni Hero sa pagdadrama ni Trisha...

Tsssuuupp...

Hinalikan ni Hero ang pisngi ni Trisha bago tumalikod...

bigla nanaman naghiper ventilate ang puso ni Trisha...

"Ewan ko sayo!!! Bastos!!!" Sigaw ni Trisha at nagmadaling pumasok ng bahay.

Naabutan nia si Zack sa sala na nakaupo at kumakain habang nanunuod.

"Oh bat para kang kamatis dyan?? May alergies ka ba?? O baka tumakbo ka??? O baka naman nakita mo lang crush mo??" Tukso ni Zack.

Mas lalong namula ang muka ni Trisha sa huling sinabi ni Zack.

"Ewan ko sayo!!! Magsama sama kayong lahay!!! Bwisit!!!!" Sigaw niya at saka nagmadaling pumuntang kwarto.

"Ano daw?? Para sa nagtanong lang eh.. wierdo.." kausap ni Zack sa kanyang sarili.

angel and devilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon