chapter 4

4 1 0
                                    

Zack pov

Pagpasok ko sa lagusan papuntang lupa ay pinikit ko ang aking mga mata. Tama kya tong napasok ko? Haist.. bahala na nga.

"Ahhhhh!!! Tulong!!! Tulungan niyo ako!!!! Kyaaaaahhh!!!" Sigaw ng isang babae na nagmumula sa isang madilim na lugar.

Ang ingay naman.. nu kaya un?? Pumunta ako sa pinangalingan ng sigaw.

Nadatnan ko doon ang tatlong lalaki at may hawak silang babae.

Tssss.. kaya mas lalong nagiging crowded ang impyerno eh..

Di ko nalang sila pinansin at tumalikod na para maglakad palayo.. hindi naman ako purong anghel para iligtas ung babae eh.. katamad kaya..

"Hoy!! sa tingin mo ba makakaalis ka ng basta basta??" Sigaw ng isang lalaki. Di ko nalang pinansin.

"Hoy!! Kinakausap pa kita!!" Sigaw ulit niya..

Lakad..

Lakad..

Lakad...

May biglang humawak sa balikat ko. Ang pinakaayaw ko sa lahat eh ang hinahawakan ako.

Agad kong kinuha ang kamay nito sa balikat ko at pinilipit ito.

"Hoy bakulaw. Naghugas ka ba ng kamay ha?? Ayoko kasing nadudumihan ako.." sabi ko sa panget nato.

"Gago to ah.!!" Sigaw nung isang kasama ni panget at sinugod ako. Nang malapit na siya sakin ay agad ko siyang sinipa. Tumilapon si panget2.

hina lang kaya ng sipa na un. Tsss.

Biglang sumugod si panget3 kaya naman siniko ko ang likod ng bakulaw na hawak ko sabay harap kay panget3 at sinuntok ito.

Ewwww... germs.... agad ko pinunas ang kamay ko sa panyong dala ko..

Di ako bakla ha..!!! Hay nako.. makaalis na nga..

"Sandali!!" Ooppss.. meron pa pala ung babae.. nilingon ko ito..

"Umuw..." sh*t siya yung babaeng hinahanap ko.. tignan mo nga naman.. di ko na kaylangan magpagod..

"Salamat pala ahh.." sabi niya.

"Come with me." Sabi ko at inihayag sa kanya ang aking kamay.

"Okey." Sabi niya agad. Uto uto. Kaya pala napahamak to kanina eh. Paghawak nia sa kamay ko ay bigla akong nakaramdam ng kuryenta kaya naman napabitaw ako agad sa kanya. Muka namang nagtaka sia sa ginawa ko pero di na sia nagsalitam

"Hoy babae. Kapalit ng pagtulong ko sayo dalhin mo ako sa bahay mo." Sabi ko na nakapoker face. I need to take a shower.

"H..huh?? Rapist ka ba?? Tanong nito na halatang takot na sia sakin..

"Wag ka nga ambisyosa!!" Sabi ko.

"Eh bat naman kita dadalhin sa bahay?"

"Dun ako titira." Sabi ko lang.

"What??!?!?!?!?! Baliw ka ba?? Ayoko nga!!" Napatakip ako nga tenga sa sobrang lakas ng sigaw niya.

"Ganyan na ba magpasalamat ngayon ang mga tao?? Hay nako! Mga wala kayong utang na loob.. kayo na nga niligtas kayo pa galitm hay nako." Sabi ko sa kanya. At muka naman siyang nakonsiyensya.

"Okey fine. But only for a day. Okey??" Sabi nito.

"Hindi pwede. Dun ako titira sa bahay mo hangang nagawa ko na pinapagawa sakin dito.

"What the h...gahshsbdhd" di ko na siya pinatapos at agad na tinakpan ang bibig nito.

"Pag di ka pumayag at di ka tumigil sa kakadaldal ibibigay kita dun sa tatlong panget." Bulong ko sa tenga niya. Effective naman kasi napatigil siya.

"Okey fine." Pagsuko nito. At naglakad na palayo.

angel and devilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon