Chapter 7

33 4 0
                                    

Tulad nga ng inaasahan ni Zea, hindi pa din sya pinapansin ni Zech sa loob ng classroom. Siguro dahil sa sinabi sakanya ni Zech nung isang araw na gusto nito na sa ibang lugar sila maging close or dahil sa nangyari sakanila kagabi..

"Oh, si Papa Zech na naman ang tinitingnan mo dyan!! Haha bakit sinagot ka na ba?" Pangungulit ni Kaye sakanya pagpasok palang..

"Haha hindi pa nga e, wag kayong mag alala, malapit na din yun"pabirong sabi nya..

"Hmm, Zea pano kung ligawan nya si Phenelope? O kaya manligaw sya ng ibang babae? Kasi diba famous sya dito sa school,so?? Anong mararamdaman mo? papayag ka ba?" Napa irap na lang si Zea sa tanong ni Gani..

"Aba!! Haha malabong mangyari yun, kasi po ako lang naman ang liligawan non!! Haha at ako lang ang mahal non!!" Pilyang sagot nya. Alam nya naman kung anong kahahantungan ng pag uusap nila pero wala syang pakialam..

"Alam mo, walang masamang mangarap!! Haha sige okay lang yan!!" Natatawang sabi ni Kaye at nakipag apear pa kay Gani.

"Tingnan mo papansinin ako nyan!! Tatawagin ko" sabi nya, kasi nga hindi sya pinapansin nito simula kanina pa. Puro si Phenelope ang kausap nito..

"Hmm, sige nga!! Haha ASA ka naman, tingnan mo oh, kausap si Phenelope nya!!"

"Alvin!!" Sigaw nya pero di sya pinansin.. Naka ilang sigaw na sya pero hindi pa din sya pinapansin ng kanyang Papa Zech..

"Aww kawawa ka hindi ka pinapansin hahaha" asar ng dalawa sa kanya..

"Saglit lang.. tingnan nyo papansinin din ako nyan!!" Sabi nya sabay sigaw ng...

"ILOOONNGGG RAAANGGERRR" na ikinagulat nang lahat at napatingin sakanya, kahit si Zech napatingin na din..

Tawa lang ng tawa si Zea at halos di na sya makahinga, hindi nya nga namalayan na nasa harap nya na si Zech.

"Ano??"
"Ilong Ranger bakit??hahaha"tawa pa din sya ng tawa..

"Ahh ganun ha, yari ka sakin!!"

Sabay naghabulan yung dalawa sa loob ng room nila at halos lahat ng mga kaklase nila ay inaasar na sila..

"Yiiieeeeee hahaha" kantsayaw nang lahat.

"Zea , may something naba kayo ni Zech?? Haha aayyiiieeeee"

"sagutin mo na kasi Zech si Zea haha"

Napatigil naman yung dalawa sa paghahabulan at naupo na lang pareho, wala nang umiimik pa!!

"Zea, bakit andami mong pasa? San galing yan?" Gulat na tanong ni Aljo sakanya na classmate nya..

"Ha?? Wala yan!" Sabi nya dito, nasa harapan kasi sya at nakaupo sa teachers table ..

"Talaga? E ang dami nyan o?"
"Wala nga yan Aljo!!" Pikon na sabi ni Zea..

Na narinig naman ni Zech kaya pumunta sakanila.. "o bakit? Anong nangyayari?"

"Wala wala.. dun kana!!" Asar na sabi ni Zea.. kaya naman bumalik na si Zech.. Iiwas na kasi si Zea sakanya kaya pinapalayo nya na para di nasya mahirapan pa. Tsaka naiinis syang nakikitang masaya si Zech at Phenelope, nasasaktan sya..

"O bakit mo naman sinungitan yun?" Takang tanong ni Kaye sakanya..

"Game over"

STUCKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon