Hindi pa din makapaniwala ngayon si Zech sa nakikita nya, hinihiling nya na sana panaginip lang ang lahat ng ito at sana ay magising na sya. He can't accept these things that is happening. Hindi nya na napigilan pa ang sarili nya at tuloy tuloy ng pumatak ang luha nya.
Ayaw nyang maniwala na isa nang malamig na bangkay si Zea, ayaw nyang tanggapin ang mga nangyayari pero wala na syang magagawa..
"Is this the reason thats why you're calling me Zech all this time? Kasi iiwan mo nako??" Patuloy na iyak nya sa harap ni Zea..
"Why? Bakit hindi mo sinabi agad? Edi sana nabigay ko na ang lahat ng oras ko para sa natitirang araw mo dito.. Ang daya mo!! Sabi mo walang iwanan, pero bakit ngayon pa?"patuloy ang pag iyak nya..
"Hindi ko man lang nasabi sayo na mahal kita, hindi ko man lang nagawa yung tinuro sakin ni Phenelope para ligawan ka?? Why do you need to leave me?? All this time na nakikita naman kitang masaya??" Pagpapatuloy nya..
Tama ang nabasa nyo.. Zech also loves Zea pero natotorpe sya, hindi nya alam ang gagawin nya kaya naman lumapit sya kay Phenelope upang humingi ng tulong. Pero nasasaktan sya kasi hindi nya na ulit makikita pa si Zea.. si Zea Lou na minahal at minamahal nya hanggang ngayon..
"Please Zea, tumayo ka na dyan, marami pa tayong gagawing kalokohan diba?? please dont leave me" huling sabi nya, kasabay naman nito ang pagpasok ng nagwawala nyang Ama..
"Zea, please woke up!! Wag kang magbiro ng ganito.. gumising ka dyan!!" Iyak ng Ama nya na nakatingin sa walang buhay nyang Anak..
He found out that before he came at the hospital, Zea is dead for almost an hour . Payat na ang itsura ni Zea at puro pasa na rin ito, at nalagas na din ang buhok nya pero may suot syang wig na tumatakip sa ulo nya..
Hindi nila matanggap ang maagang pagkawala ng pinakamamahal nilang si Zea..
BINABASA MO ANG
STUCK
Short StoryKwento ito ng dalawang magkaibigan na sinubok ang tatag ng kanilang pagsasama bilang magkaibigan! Ngunit sa mga hindi inaasahang panahon at pagkakataon may mga bagay na hindi natin inaasahang mangyayari ! May mga pinagtagpo pero hindi kailanman iti...