Claire's POV
Yey!!! ^__________^
First day of schooooooool!!!! * talon talon sa kama *
Nag ready na ako then nag almusal. Pumasok na ako sa loob ng aking cute na cute na sasakyan na color pink pero may driver ako! T^T
Nakarating na din kami sa school kaya bumaba na ako. Yipieee~ Ang laki ng school! Waaahhh~ *^*
Tiningnan ko yung sched ko. First subject ko sa room 124. Building 5. Ang haba naman ng lalakarin ko!!! Sasakit yung paa ko. 7:40 pa naman ang first subject ko at 6:20 palang.
Ay! Di pa pala ako nagpapakilala. Hehe. ^___^v
I'm Claire Lilian Mendoza. 18 years old at 2nd year college na! Cute, Maganda, Friendly, Matalino--ok pagbigyan. Hehe. Tsaka Matakaw! Hihihi. Mahilig ako sa food lalo na sa ice cream!
" Aray!! " Sigaw ko nang may nakabangga ako.
" F*CKING SHIT! ARE YOU BLIND?! " Sigaw nya. Napatayo naman ako. Nakakatakot si koya! T_____T
" Ah-ahmm....S-sorry po. Hindi ko naman po sinasadya. " Sabi ko habang nakayuko. Nakakahiya eh. :/
" WALANG MAGAGAWA ANG SORRY MO KUNG NABANGGA MO NA AKO! " Sigaw nya at nilagpasan ako. WAAAAHHHHHH! MAAAAAAAMYYY!! ANG BAD NI KOYA!! NAGMUMURA!!! T^T ANG GWAPO PA NAMAN! SAYAAANG!
Pinagtitinginan kami kanina pa pero nung umalis yung lalaki ay pinagbubulungan na ako. Ano bang nangyayari? T3T
May lumapit saking tatlong babae at nakataas ang kilay nila habang nakacross arms.
" Excuse me? Ano pong kailangan nyo? " Tanong ko at ngumiti. Mas tinaasan nya ako ng kilay.
" Yuck! Wag kang ngumiti dahil nagmumukha kang frog! Eww! " Sigaw nya at nagtawanan yung mga tao. Aba't nakakainsulto 'to ah! =_=
" Sama naman ng ugali mo. Saka wag kang ding magtaray dahil nagmumukha kang tae pati na din yang mga kasama mo. Tsaka diba mayaman ka? Bakit mukhang kinulang sa tela yang palda mo at halos kita na ang panty mo? Ano ka amerikana? Feelingera ka teh? Ganon? Tsaka kitang kitang ang cleveage nyo na retoke naman dahil halata. Kaya manahimik ka dyan dahil kung maka lait ka akala mo naman ay perpekto ka. By the way, hindi ako nang iinsulto dahil sinasabi ko lang ang totoo. Bye. " Sabi ko at nilagpasan sila. Kabadtrip.
Ang haba pa ng lalakarin ko. Nasa building 2 palang ako. T_______T
Pero napapansin ko, karamihan ng nandito ay parang nakamaliit na sasakyan na ewan tapos iba ibang kulay. May blue na maliit na kotse, may pink, sky blue, gray, black, red, white, etc. as in yung maliit ah. Alam nyo yung sasakyan na pang bata lang? Mga pang 7 years or 5 years old? Ganun. Pero medyo mas malaki yung sa mga estudyante dito. Syempre malalaki sila eh. Duh!
Pero may isang linya naman kaya maayos. May harang din kaya maayos. Malawak din yung daanan nila kaya hindi sila nagkakabanggaan. Ganda nga eh! San kaya nila nakukuha yung mga ganun? *0*
Sa sobrang pag iisip ko ay hindi ko namalayan na nasa building 5 na pala ako. Pumasok na ako don at tiningnan ang loob. Ang ganda naman dito. Parang mansyon ang dating. Kaloka.
Nag elevator din ako syempre. Sa 3rd floor lang naman ako. Hinanap ko na yung room ko at pumasok na don. Uhhhhh? O---k? Bakit wala pang tao dito sa classroom? Pagkatingin ko sa hallway, wala na din yung students na nakikita ko kanina. WHAT HAPPENED?!
May biglang humawak sa balikat ko kaya nagulat ako tsaka nabalibag ko yung taong yun. Ganun ako kapag nagugulat.
" A---aray.. " Sabi nya.
" HALAAA! SORRY KUYAAAA! Ginulat mo po kasi ako eh! " Sabi ko habang tinutulungan syang tumayo at pinaupo ko sya sa upuan.
" Haha. Sorry. " Sabi nya at hinawakan yung batok nya.
" Kuya, Ba't nyo nga po pala ako hinawakan sa balikat? "
" Ah. Sasabihin ko lang kasi sayo na lahat ng students ay nasa gymnasium ngayon. Nagtataka ako kasi wala ka kaya balak ko sanang sabihin sayo. Haha. " Sabi nya. Ngumiti lang ako.
" Ahhhh. Sige. Sabay na tayong pumunta don? " Tanong ko sa kanya pero umiling lang sya.
" Sorry. Hindi ako makakasabay sayo. Pupunta pa kasi akong faculty room eh. " Sabi nya kaya tumango nalang ako at umalis na. Nang nasa 1st floor ako ay napaisip ako.
HINDI KO ALAM KUNG NASA YUNG GYMNASIUM! HALA!! O.O