Chap 3
"Hãy bảo rằng tớ đã làm rất tốt đi, Sooyoung!" - Jessica nghiến răng trèo trẹo khi nhớ lại buổi phỏng vấn với cô nàng "gián điệp". Trời ạ, không ngờ để cứu vớt cái sự nghiệp của mình cô lại phải hạ thấp bản thân đồng ý làm việc với một người như cô ta. Tuy vây điều khiến cho Jessica lo lắng và điên đầu nhất là trợ lý của cô sẽ giúp ích được gì cho mình khi một tẹo kinh nghiệm vắt vai cũng không có, còn là du học sinh mới về nước.
Sooyoung hít một hơi sâu, nghiêm túc nhìn người bạn của mình rồi vỗ mạnh lên vai cô ấy hùng hồn nói: "Phải, đó là quyết định sáng suốt nhất của cậu cho đến thời điểm này."
Tuy nhận được cái nhìn lạnh băng của Jessica nhưng Sooyoung vẫn không bỏ cuộc: "Từ bây giờ cậu phải nghe lời tớ, tuyệt đối nhẫn nhịn, cho dù cô ta không làm được trò trống gì đi chăng nữa thì lời nói của cô ấy cũng có trọng lượng hơn năng lực của cậu rất nhiều... vào lúc dầu sôi lửa bỏng như hiện nay."
"Cậu bảo tớ phải nịnh bợ cô ta cho dù cô ấy làm việc gì chướng mắt, thậm chí gây tai họa sao?" - Jessica cảm thấy cổ mình nhức kinh khủng, trợ lý của cô chưa được phân công công việc nào mà giờ cũng đủ khiến cô khổ sở rồi, vốn cũng không nghĩ tình báo sẽ tệ hại đến mức này, giờ biết được cũng không thể làm gì khác hơn, vẫn là phải "tương kế tựu kế".
"Đừng lo, tớ sẽ giúp cậu một tay mà." - Sooyoung vỗ vai Jessica an ủi.
"Cậu định làm gì?" - Jessica nhướng mày đầy nghi ngờ.
"Đầu tiên, mình có thứ này muốn dành tặng cậu" - Sooyoung đẩy đến trước mặt Jessica một cuốn sổ tay nhỏ mà cô mới chuẩn bị tức thì.
"Đây là?"
"Cẩm nang ứng xử với Kwon Yuri" - Sooyoung búng tay: "Hãy làm theo sát những chỉ dẫn này của mình, không được sai sót, tuy có hơi cực nhưng mà nó sẽ giúp ích nhiều cho cậu, hãy coi như chúng ta đang có một đợt tập huấn vậy, hiểu chứ?"
Jessica mở cuốn cẩm nang ra và lập tức cau mày.
"Cuốn cẩm nang có 3 chương, chương thứ nhất "Lời khen hằng ngày" mỗi ngày cậu hãy lựa chọn những câu khen ngợi trong này để nói với cô ta, tối thiểu 1 ngày khen 3 lần, chương thứ 2 là "Ứng xử khi tức giận" và chương thứ 3 " Hành động ngọt ngào trìu mến", chỉ cần cậu tuân thủ đúng những nguyên tắc mình đã nêu ra ở đây, cô ta sẽ thích mê cậu, tin mình đi.
Jessica lật cuốn sổ, đọc dòng khen ngợi đầu tiên: "Cô có đôi chân thon dài thật đẹp." Cô thấy nổi cả gai ốc khi đọc đến dòng thứ 2: "Gu thời trang của cô tuyệt vời thật". Rồi Sica thấy muốn nôn khi đọc câu khen ngợi tiếp theo: "Làn da trắng sáng của cô khiến tôi thật ghen tị đến chết mất"
"Tốt tốt" - Sooyoung vỗ tay : "Tiếp theo, nếu cô ta có chọc tức cậu, thay vì cáu gắt hay chửi thề thì hãy thay nó bằng một câu nói dịu dàng hơn, ví dụ như thay vì nói "Tôi sẽ giết cô" thì hãy nói " Tôi sẽ hiếp cô"