Chapter 1

124 9 0
                                    

"Anak paki dala namang tong dala ko ohh "-mama agad ko namang kinuha yun.

"Sigla sigla yang paglalakad mo parang tamad na tamad ka.Yaan mo madaing chix sa sementeryo  "Sabi naman ng pinsan ko.

"Tsk gago"tumawa naman ang loko.

Lakad diyan lakad dito hanggang sa makarating na kami sa puntod ng mga lolo ko.

"Nak paki lagay nalang yang dala mong basket diyan sa tabi ng pinto "inilagay ko na iyon at pagkatapos ay kinuha ko ang dala kong gitara at pumunta sa taas.Second floor kasi itong pinaglalagyan ng puntod ng lolo ko.

Habang tumutugtog naka agaw pasin sa akin ang kapit bahay ng puntod ng lolo ko .Wala manlang kasing nagsisindi ng kandila dito .Na awa naman ako sa namatay na to ibig sabihin walang nakakaalala sakanya.

Maya maya pa ay meroong babaeng dumadating at meroong dalang kandila at isang pirasong rosas.Maya maya ay sinindihan niya ang dalang kandila at itinulos roon.

Bakas sa mukha niya ang lungkot..

Bigla naman siya tumingala at yun nakita niya akong nakatingin napaiwas naman ako ng tingin.

Bumilis ang tibok ng puso ko dun ahh.Hayys gutom lang to bumaba muna ako at kumuha ng makakain.

*************

Tanghali na at nandito  parin siya at  naka upo teka hindi ba siya nagugutom?

"Anak ano ba ang tinitingnan mo diyan??"-papa

"Ahh ehh wala po "

Ang ganda pala niya lalo na't kapag matagal mo siyang pinagmamasdan.Para ba siyang isang magandang view na hindi nakakasawang titigan.

"Uy Ken tara gala tayo"Pag aaya ng pinsan ko

"Sige kayo nalang dito nalang ako baka mapagod pa ako eh"

"Haha bahala ka hindi ka makakakita ng chix"

"Putahe ka ahh sige lumayas kana bago ko pa mabangasan yang mukha mo"tunawa naman si loko.

Ibinaling ko ulit ang tingin ko sa babae.Muntik naman ako masamid kasi naman nakatitig pala siya sa akin.Matagl tagal din siyang nakatingin sa mga mata ko .Oo nagtagpo ang mga mata naman.

Bading man pakinggan pero para nagugustuhan ko na ang babaeng to.Love at first sight??dati hindi ako naniniwala sa mga ganyan pero hindi ko akalaing madadama ko ngayong araw na mismo.

Ningitian niya ako ng bahagya.Ni ngitian ko din siya bilang ganti sa kanyang ginawa.

Tumayo ako sa aking kinauupuan balak ko kasing tabihan siya at makipag usap.Na aawa naman kasi ako sakanya na walang kasama.Nagdala narin ako ng juice at tinapay.

"Kuya halika may papakita ako sayo"Pero kinaladkad ako ng brat kong kapatid na si chloe

"Ano ba yun ??tyaka may ginagawa yung tao tapos kakaladkarin mo palayo?kabastusan ata yan bunso"nag pout naman siya at nag puppy eyes

Ginulo ko ang buhok ko at sumama na ng tuluyan sakanya.

"Yay ang galing niya no??kuya gayahin mo nga"habang pumapalakpak pa.

"Sammy??ayoko nga nakakahiya"

Nag pout nanaman siya"hindi kana man ganyan kuya ahhh.Siguro kaya ka nahihiya meron kang type na girl tapos ayaw mong maging katawatawa sa mata niya "

"A...ano b..a yang pin...agsasabi e..eto na nga eh"ginaya ko naman ang sayaw ng mga badjaw nanlilimos sa mga sementeryo.

Tumatawa naman siya

"Yaan ahh ok naba?"

Tumango naman siya ay shit ang dai palang nakatingin sa akin.

"Hala namula si kuya ang cute niya hihihihi"rinig kong sabi ng isang babae.

Tsk bulong ba yun??.

"Halika na nga"sabay hitak sa kamay ng kapatid ko.

"Kuya ang daing babaeng kinikilig sayo ohh"turo niya pa sa mga tao sa gawi nayun.

"Tsk"

Hanggang sa makarating na kami sa puntod ng aming lolo.Sinilip ko ang babaeng yuon pero wala na siya.

Mukhang umalis na siya pero meroon akong nakitang puting panyo na naiwan sakanyang pinagupuan.

Pumunta ako roon para kunin ang panyong iyon.Kinuha ko yuon isasauli korin ito kapag nakita ko siya.

Ang bango ng kanyang panyo.Meroon din naka burdang Rose

Rose??Kung Rose man ang pangalan mo sana magkita tayo......

Unknown Girl [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon