Chapter 2

70 7 0
                                    

Ngayon ko lang to naranasan sa buong buhay ko .Sana makaraan na ang isang taon at mag undas na para makita ko na ulit siya.

Hawak hawak ko ngayon ang panyo niya.Hayys bakit masyado akong nalulungkot?

"Pare tara tambay muna tayo sa canteen wala pa naman teacher natin ehh"aya ng isa sa mga kumpare ko.

"Pass muna  pre"

"Tsk busted ka lang  "

"Gago"

Tumawa naman ang uto

"Sige na pre libre kita "nung pag kasabi niyang ganun ay bigla namang kalam ng tiyan ko.

"May liligawan kalang dun ehhh .Tara na baka mag bago pa isip ko"
Ngumisi naman ang gago tama nga ako tsk.

Pagdating ng canteen agad akong dumiretso sa hilera sa ng mga nagtitinda ng burger.Nagutom ako bigla ehhh.

Nung mag babayad na ako bigla ko namang na dampot sa aking bulsa ang panyo ni Rose.

"Ay sorry po" mahinhin na sabi ng babae na nakabunggo sa akin dahilan para malaglag ang hawak kong panyo.Agad ko namang dinampot yuon ayoko kasing madumihan ang panyong iyon eh.

Tsk hindi manlang humarap sa akin para mag sorry ng harapan.

"Kukunin mo ba to iho?"

"Ay opo saglit lang po"

Habang kumakain naisip ko bigla ang babaeng nakabunggo sa akin.Bakit ngayon ko lang naisip na may kahawig ang kanyang buhok.Inisip ko pa lalo at oo nga may kahawig siya ng likod pero ko marecognize.

Shit agad akong napatakbo sa direksyon kung saan nag daan ang babaeng yun.Bakit ngayon ko lang naisip yun .

Sa sobrang pag mamadali nga ay naiwan ko na ang pagkain ko sa aking kinauupuan.Ginawa ko na ang aking best para mahanap siya pero  ni isang anino ng babae wala.Tanga ko naman ehhh

Minabuti ko nalang bumalik sa canteen.Naabutan ko naman ang loko loko kong kabarkada na nakikipaglandian.

"Oh pare parang nakipag habulan ka sa aso.haha ano ba nangyari??"

"Wala tara bumalik na tayo sa room"

"Maya na kinakausap ko lang yung babes ko"malambing nitong sabi

"Landi mo"irita kong sabi tumawa naman si loko .

"Bahala ka diyan"sabay alis posible kayang schoolmate ko siya??sana ngapara makita ko na siya ulit.....

Shit naman ohh bakit puro siya ang naiisip ko?Tinamaan naba talaga ako sa babaeng yun?Shit lakas maka bading .

****
Room

Habang hinihintay ang next teacher namin bigla naman ako sinungpong ng antok.

"Ken may naghahanap sayo"

"Sino??"irita kong tanong

"Ewan"

Tumayo agad ako at nilapitan ang kung sino mang tumatawag sa akin
Bumungad sa akin ang isang babae naparang hindi mapakali.

"Bakit??"

"Puwede kabang makausap??"

"Oh??"

"Puwedeng humingi ng favor?"

"Ano ka miss?at sino kaba para manghinging favor sa akin?ha?" Diretsuhan kong tanong sakanya

Lumuhod naman siya sa harap ko at ipinagdikit ang dalawang palad .

"Please para sa kaibigan ko lang kailangan na kailangan niya yun please sana makinggan mo tong pakiusap ko"

"Tumayo ka nga diyan hindi kaba nahihiya sa ginagawa mo??"

"Hindi basta para sa kaibigan ko"

Tsk ako nahihiya sa mga pinaggagawa niya ehh pano banaman kasi nakatingin na ata halos lahat ng mga kaklase ko sa amin .

"Oh ano bayun?Sabihin mo na agad ayoko ng mabagal"

Tumayo na siya at sinabing "idate mo ang kaibigan ko sana talaga pakinggan mo tong hiling ko .Kapag ginawa mo to tatanawin ko to na utang naloob sa yo ito "

"Bakit mo ba to ginagawa??para sa kaibigan mo?"

Bigla naman nanggilid ang mga luha niya.

"Ginagawa ko to kasi gusto ko matupad ang isa sa mga pangarap ng kaibigan ko .Darating kasi ang araw hindi na niya makukuha yung mga yun ehh kaunti nalang ang oras at araw na nalalabi sakanya"

"Bakit??.."

"Osiya eto yung details kung saan kayo magtatagpo ng kaibigan ko inaasahan ko na pupunta ka ahh^_<"

Binasa ko naman ang hawak kong papel.

Teka sa Nov.1???hayyss pupunta kaya ako oh hindi

Unknown Girl [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon