"Papasok ka ba o hindi?"
Hinablot ko si Chrissy palayo sa may door.
"Omyghad Chrissy! Lalake kana ba? Tsaka siomai, classmate tayo?"
"Obvious teh" sabi niya at inirapan niya ako.
"Ang taray, tara na nga!"
Ang saya saya ko! Omyghad. Mas naeexcite ako! Mas magiging masaya ang pagiging Senior ko. May classmate akong mas hyper saken!
Hinablot niya ang braso ko, "Teka wait! Samahan mo muna aketch sa C.R please? Di na kayang pigilan ey huhu"
Natawa nalang ako, "Tara!"
Pagpasok namin sa girls comfort room ay chempo walang tao, kaya't pumasok agad si Chrissy sa isang cubicle at naglabas ng nararamdaman. Habang ako ay humarap sa malaking salamin at ako'y magreretouch.
"Buti naman at classmate tayo! Omyghad like omfg! Akala ko magiging loner ako, pero thanks to you, buti nalang at pinagbutihan mo nung 3rd year ka"
"Of course atey! Aketch pa? Tsaka, gusto talaga kitang maging classmate"
"Bilisan mo na nga diyan! Baka late na tayo. Ugh"
"3minutes!"
"Ang bagaaaaa----" may tumakip sa bibig ko ng panyo kaya nahirapan akong huminga.
"Mmmmmm!"
"2minutes besty! Wait lang there okay? Don't ungol ungol there, nakakadiri!"
"Mmmmm---" then everything went black.
Ang dilim ng paligid. Nasan ako? Why am I here? Sinong nagdala saken dito? At ba't nakatali ako?
"Heeeeeeeelp!" sigaw ko habang nagpupumiglas sa pagkatali ko.
"Heeeeeeelp! Ouch! Fck heeeeelp!" nagbabakasakali lang na may makarinig saken.
"Shut up bitch!"
Nilingon ko kung sinong nagsasalita. Omg. It's Yassy.
"What do you want?! Pakawalan mo 'ko!"
She chuckled.
"Oh, ang sarap pakinggan na nagmamakaawa ang isang Rodriguez,"
"Ang sarap ding ireport 'to sa pulis noh?" I said in sarcasm. Hah! Loser.
"Omg omg" she's acting like she's scared "takot ako! Wag mong gawin yan Katy!" then he burst out in laughters.
"Ano bang kailangan mo?!"
"You and your sister"
"Wag na wag mong idadamay ang ate ko dito!"
"Oh, ang sweet mo namang kapatid hahaha!"
Pano ba ako makakalaya sa taling ito? Tapos, grabe si Chrissy ah? Di manlang inano kung anong nangyayari saken! Ugh. Teka, nasan na pala cellphone ko?!
"Hinahanap mo cellphone mo?" she chuckled "Are you that poor? Pati cellphone nanghihinayang? How pitiful!"
"Eh anong pake mo? Oo! Mahirap kami tsaka wala kang mapapala saken kaya't pakawalan mo na ako!"
"Don't be in a hurry, may sasabihin pa ako," she said as she step forward and leans down towards me.
*slaaaaap*
"That's for your sister's betrayal! And this is..."
*slaaaap*
"For you"
"Well, introduction palang yun. And the climax goes this way...
"Jackson, my brother, and Keziah, your fcking sister, are boyfriend's&girlfriend's right? Pero alam mo ba kung bakit naging sila? Syempre hindi! Ang tanga tanga mo kasi! Sarili mong kapatid, hindi mo alam ang lovelife! So, ako nalang ang magkukuwento...
Once upon a time, my brother Jackson, fell inlove with a bitch like you. Dahil mahal ka niya talaga, kaya niyang magpauto at magpakatanga. Gagawin rin niya lahat para lang sayo. Kaya ayun, sabi ko, ligawan mo at gawin mong girlfriend ang kapatid nito, para mas maging malapit ka kay Katy. Dahil ang uto-uto ng kapatid ko, sinunod niya ang sinabi ko. Galing diba? Kaya kang paikutin ng lecheng pag-ibig nayan!
At dahil ang sama sama ko, gusto kong mag-away kayong magkapatid!"
"THAT WILL NEVER EVER HAPPEN!"
"Weh? Promise? Hahaha anyways, the continuation...
Kinaibigan ko si Keziah, at inaway naman kita. Pero in the end, kinampihan ka parin niya. Ang sakit lang diba? Kaya ayun, nalaman ko rin na may gusto yang kapatid mo sa kapatid ko kaya nag take-advantage ako sa plano ko. So here is my plan...
I know how you love you sister right? And you know how much your sister loves my brother.
Ang gusto ko lang naman ay magkagulo nga kayong magkapatid diba? Kaya eto, agawin mo si Jackson kay Keziah. Tapos kung sayong sayo na siya, then break up with him. Easy diba?"
Naisip ko. Takas yata 'to sa mental 'tong babaeng 'to noh?
"Eh? Sineswerte ka? Ayoko nga!"
"Oh, di pa tapos. Pag di mo yan ginawa, well, as far as I know mahal mo ang ate mo. Ang tanong, kaya mo bang makita ang ate mong nahihirapan? Nasasaktan? At unti-unti pinapatay?"
"I know you can't do that bitch!"
She laugh, "Oh dear, I can kill your sister, even now!" at pinaputok niya ang hawak niyang baril.
"So deal?"
I know Yassy. She's such an evil. Kaya niyang pumatay.
"I'm running out of patience Katy, ano? Tatanggapin mo ba ang deal ko sayo. O, hahayaan mo nalang tingnan ang pinakamamahal mong ate na naghihirap o umiiyak sa bawat paggising niya,"
Napayukom ang mga kamao ko sa sinabi ng bruhildang 'to.
"ONE!"
"TWO!"
"THR--!"
Pinutol ko ang pagbibilang niya,
"Yes, deal"
Hindi ko alam kung san ko napulot yun. Pero ang nangunguna lang talaga sa isip ko ngayon ay ang kaligtasan ng ate ko. I would do everything just for my ate's security. I love her. I can't lose her.
Special thanks to:
itskelsseamy to my cover thankyou <333
BINABASA MO ANG
Seducing My Sister's Boyfriend
Roman pour Adolescentsa cliche storuly you'll never want