Ang Model Kong Asawa

607 10 0
                                    

HELLLLLLLLLLLLLOOOOOOOOOOOO po! First Story ko po ito... Sana po magustuhan nyo :)

Hindi uso Prologue

CHAPTER 1

Xeandrelyn's POV:

Hi everybody! ako lang naman ang dyosang hulog ng langit... My name is Xeandrelyn Chesca Ferrer, 20 yrs old Hot, rich kid na may OH SO YUMMY BODY ahahaha! Virgin pako noh! At NBSB kahit nagkakandarapa ang mga Boylaloo sa aketch hehehe! ^__________^V isa akong Model sa isang sikat na company. May isa akong cutie pie na kapatid ang name nya ay Lucas Timothy Gregorio Ferrer.. Haba ng name naya noh? Pero wag kayo!!!!!!! Madami na yang napaiyak na Girls isama mo pa ang mga bestieee ko! huhuhu kawawa naman ang mga friends ko... Hindi sila pinapatulan ni Kuya...

"XEAAAAAAAAAAAAAA!!!!!!!!!!!!!!" NAko si kuya!

"WHAT?????????" ako toh

"Lagot ka kay mommy at daddy sinumbong kita!" walanghiya ka kuya nilaglag mo nanaman ako eh! TRAYDORRRR

"ANO? kuya I hate you talaga! hindi nako bata para subaybayan nyo bawat kilos ko.. Atsaka matanda nako" 

"Bahala ka parating na sila dito!" HAAA?!

Nagkulong nalang ako sa room ko dahil I know naman na Dead beautiful lady nanaman ako pag dating ng mahal na reyna at hari.. HMPH! As if naman na mapipigilan nila ko kung gusto ko nang bumukod ng house.. DUHHHHHHHH I need privacy atsaka I'm more than capable of providing my financial needs.. Model kaya ako! At hindi lang basta pipitsuging model! 

After 2 hours....

"XEANDRELYN CHESCA FERRER GET DOWN HERE!!!!!!!!!" Oh no I'm dead! They're here! I should have escaped  minute ago.. OH NO! 

Kahit labag pa man sa aking malusog na chest na lumabas ng aking kingdom at bumaba sa hell Hmm sumunod nalang ako kesa madagdagan pa ang sintensya ko  noh???

"Hi mom! Hi dad! I missed you. Why are you here?" Kiniss ko sila sa cheeks at Pa inosente ko silang tinanong.

"Don't ask me Xeandrelyn! ALam mo kung bakit kami umuwi ng mom mo here in the Philippines.

Hindi namin iiwan ang business namin doon ng walang magandang dahilan! Now tell me what's

going on in here?" (sigh) ang sakeet nman mag salita nila papa at mama... it's like they don't even

care about me.. Well, sanay naman ako.

" Dad I want to live separately. i want to live independently. I'm old enough for this. I'm not a kid anyore." 

" Anak Xea, If you really want to live separately we will allow you..." HUH? ano daw? Paki ulit?

WEHHHHHHHHH???? ]

"Really mom? dad?" GOSH I"M HAPPY

Bigla namang tumikhim si dad at sinabing "However there's a condition.." sabi ko na nga ba may catch to ehh.. di ko naman makukuha ung gusto ko ng basta basta eh..

"What is it dad? mom?"

" Xea katulad nga ng sinabi mo kanina matanda kana at nasa tamang edad kana so if you really

want to live separately we will allow you pero anak you have to get married first." SI mom! How cruel!

" But I'm still young!!!!! No!" I disagreed pero...

"Naayos ko na ang lahat Xeandrelyn.. Ang mana mo ibibigay namin sayo ng buong buo.. And the guy is only 2 yrs. older than you at magkakasundo kayo he is a nice man Xeandrelyn at naayos ko narin ang lahat nakausap na namin parents nya at ikaw nalang kulang." GRABE si dad hanggang ngayon he is still like this...

"Dad , Mom, are you guys serious about this?" Tinanong ko ulit sila. Maybe I'm just daydreaming..

"Yes Xea We are serious about this... Wag kanang umangal pa.. Makakabuti ito para sa ating lahat.

Diba ito yung gusto mo?" 

AAAAAAAHHHH hindi parin nag sisink in sa utak ko na mag aasawa na ko at worst I don't even know him! hell!!!!! Pero I want my freedom at baka ito nalang anag only way... Madali lang naman kumuha ng divorce eh...

" Sige po dad, mom pumapayag ako" I smiled at them..A fake one actuaally. They were shocked siguro akala nila aangal pa ako.... at pahihirapan ko pa sila...

"Thanks anak! Welll, tomorrow magkikita tayo with his family.. I'm so proud of you anak you've grown so much.." YEAH RIGHT! 

Pagkatapos noon ay dumiretso nako pabalik sa aking kingdom... Wow! In just a flash kinokontrol nanaman nila mom at dad ang buhay ko.......... Nag iisip isip ako nung biglang may kumatok

TOK TOK TOK TOK TOK 

Sino ba ito?????? Binuksan ko ang door ko at si kuya Luke lang pala ang kumakatok eh..

" Bakit kuya??" Tanong ko sa kanya.

"Baby Xea pano bayan? ikakasal kna! Ang hirap mang isipin kahit nag aaway tayo alam mo namang lalabs kita diba??" Touch ak kay kuya kaya hindi ko na mapigilang maluha... Pinunasan nya agad ang luha ko at sinabing " Xea kahit na hindi ka sang ayon sa kasal mo magpakabait ka at wag na wag na wag na wag mo pababayaan ang sarili mo at wag morin kami ipahiya nila mommy at daddyy.." ANd with that he left my room.

Ang Model Kong AsawaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon