Xea's Pov:
Siguro sawa na kayo sa pagbabasa ng mga feelings ko.. Sorry pero talagang eto na yun eh! Wedding ko ngayon!!!!! Shet! I'm freaking out! kaya ko ba ito? handa na ba ako para dito?
Mom: Xea anak it's your big day.. Bakit parang tulala ka?
Xea: Nothing mom.
Mom: I know naman na we forced you into this. but matututunan mo rin naman syang mahalin.
Xea: Sana nga po ma.
Mom: Maligo kana sige na naghihintay na sayo yung mag aayos sayo sa baba..
Xea: Sige po ma.
Sinunod ko ung sinabi ni mom. Nag calm down ako kahit mahirap at naligo na rin ako. Nag bihis at bumaba na. Ang tumambad naman sa paningin ko ay ang... Friendship ko
Sheryl: OH MY SUPER DUPER GEEEEEEEE! ang ganda naman ng gown mo... bagay na bagay sayo... Nako naiinggit ako gusto ko narin mag pakasal.!
Xea: Edi palit tayo! bwahahaha
Sheryl: GAGA!
Digna: mamaya na kayo mag away ayusan muna natin ang bride. Xea okay kalang ba talaga?
Xea: Oo nga ang kulit nyo naman eh. Thanks nga pala at andito kayo sa wedding ko... hehehe
Lui's PoV:
Oh so this is the day huh?! I woke up feeling all anxious inside. will this actually work?
To be honest akonagpumilit na magpakasal kay Xea. Ang ganda nya kasi eh. Asan naba ung mga ulol kong kaibigan ha???? Diba dapat andito na sila??
Xavier: Oh pare! Wake up na... Hindi akaba naeexcite saung bride????
Lui: Kanina pa ako gising.
Jed: Wow pare! Seryoso ka talaga? ahahahah hayaan mo na..
Xavier: hahatulan kana pre!
Lui: Mga G*GO!
Xavier: peace pare..
Jed: hindi lang talaga kami makapaniwala na ang isang katulad mo na workaholic at walang hilig sa mga chicks ay mauuna pang ikasal samin...
Lui: oo nga eh hayaan nyo na! Be happy for me cause she is worth it.
Nagbihis na ko agad dahil excited ako eh!DUHHH isang model ang mapapangasawa ko noh! hindi basta basta. Bumaba na ako all ready at nakta ko ang parents ko na nakahanda na pati sila pare.
MOm: Luigi ikakasal kana today! I can't believe it!
Lui: Mom calm down.
Mom: okay fine good luck Luigi ha? Be good at wag mambabae ha?
Lui: oo naman! Osya sige na baka malate tau...
DAD: Luigi Myko hinenes siguraduhin mo yung apo ko ha?
Lui: dad naman!
Dumiretso nanga kami sa church and not after long ago dumating na si Xea.. Ang ganda nya! nag slow motion bigla.. At ayun na nga kinasal na kami...... tuwang tuwa sila parents at friends.
FASTFORWARD
Noone's Pov:
Reception
nasa isang table si Xea, Lui, Sheryl, Digna, Xavier, at Jed. tahimik na kumakain si Xea. Actually lumalamon na sya andami nyang kinakain.
Sheryl: Hey Xea! Stop eating so much! Puputok na ung dress mo. Balak mo bang umuwi ng nakahubad?
Xea: GAGA! gusto mong isalampak ko sa lalamunan mo itong tinidor?
Xavier: ahahah ewan ko sa inyo.
Jed: Ang ganda naman ng mga kaibigan mo Xea.
Lui: Hoy pare pwede wag mong pag tripan ang mga kaibigan ng asawa ko?
Nabilaukan si Xea nung marinig nya ung salitang ASAWA.... Tumawa ng tumawa yung mga kaibigan nila.
Xea: Makakaganti din akos a inyo sheryl tignan mo!
Sheryl: Hmp! :P
Digna: Galingan nyo ha? Gusto ko na maging ninang
Nagtinginan si Xea at Lui tapos sbi ni Xea
Xea: In your dirty dreams digna! hala sige gumawa ka ng bata dyan sa may kalsada.
Jed: Baka gusto mo ng help Sheryl?
Sheryl: ewan!
Digna: Ano luigi?
Lui: bakit?
Digna: Alam mo na ba ang mga sikreto ni Xea..?
Lui: hindi pa eh bakit?
Xea: Don't do this to me Bestieeeeeeee :(
Digna: Can't help it....... ahahzahahahahaha Si Xea kasi NBSB YAn tapos do you know na may sleeping habits yan..
Jed at Xavier: like what?
Digna: Secret!
Xavier: tsk
Lui: ano bayan nabitin ako...
Sinerve na yung mga beer at alchohol
nag shot sila lahat tapos
Xavier: Sino sa inyo magkakaibigan ang malakas uminom?
Digna at Sheryl: Si Xea!~
Xea: ako? naku hindi ah!
Sheryl: remember that time na sa sobrang dami mong nainom ay naghubad ka sa room ko at grabe ang ganda ng anoooo mo teh!
Xea: HA??????????????
Twanan sila lahat eh
tapos nagtanong naman si Lui
Lui: ano secret talent ni Xea?
Sheryl: magaling yan sumayaw!
Digna: lalo na yung sexy dance! Bongga kahit kaming girls naaapektuhan dyan
Jed: Congrats pre ang swerte mo sa asawa mo...
Lui: ah oo nga eh thanks mga pre
Xea: ano na?
Lui: Uuwi na tau ngayon bago kapa malasing dito.
Xea: Ah sige
Lui: ,mga pare, Sheryl, Digna bisita kayo sa house ha???
Dumiretso na sila sa house.. ANo kayang nangyari???