Chapter 3 The Bridesmaids

171 6 0
                                    

Xea's Pov:

Hmmm pag ka uwi ko sa bahay agad agad kong tinawagan sila bestiee Tinawagan Ko si Sheryl na kababata ko at bff ko ever since pati na rin si Digna na Barkada ko din..

Calling Sheryl..........

Sheryl: Hello? Bestie! Long time no talk ahhhhhhhhhhh Bising bisi si ateng ha? 

Xea: GAGA! hindi naman sa ganun pero Bestie ikakasal nako..... anong gagawin ko?

Sheryl: What the hell! OMG! Congrats Xea! I'm so happy for you!

Xea: Bago ka mag celebrate gusto kong malaman mo na Bestiee Arranged Marriage lang ito!

Sheryl: And so? Mas maganda ngang arrange marriage eh! Mas may thrill! Basta be happy girl. Pero teka yummy at oh SO Handsome at nice catch ba and iyong papable?

Xea: Syempre! Ako ? Magpapakasal sa hell of a guy na ugly at walang abs? hmp! not in my dirty dreams..

Sheryl: Loka! pero kailan ba ang wedding?

Xea: Next week..

Sheryl: What? ambilis naman atah! 

Xea: UHUH eh pero I have a favor to ask you pa man din...

Sheryl: ANything..

Xea: Sheryl can you be my bridesmaid?

Sheryl: OO naman teh! I'll be glad to..

Xea: Thanks... Osha! Babye na tatawagan ko pa si Digna eh... Muah

Sheryl: See you soon bye!

Grabe! inintriga nanaman ako nitong si Bestiee

Calling Digna...........

Xea: Bhe!!!!!!!

Digna: Xea? Oh hi! bat napatawag ka?

Xea: Ummm bhe ikakasal na kasi ako next week eh.. Invited ka.

Digna: Oh? How come I never heard from this man before huh? since when pa kayo?

Xea: Ayun nga eh bhe arranged marriage toh...

Digna: OMG kawawa ka naman Xea! Ano balak mo? Itutuloy mo ba?

Xea: Syempre... Nakiusap family ko eh..

Digna: ano naman kamusta ung guy?

Xea: he is okay naman. he looks kind kaya lang medyo demanding at stubborn

Digna: Oh really... Well hayaan mo na malay ba natin.

Xea: Pwede mo ba akong suportahan sa kasal ko? Can you be my bridesmaid?

Digna: Oh really! Of course! Bhe don't worry kapag Ginag*go ka nun! Pauupakan ko sya hehehe

Xea: Thanks Bhe! oh sya bye na!

Digna: Teka payo ko toh sau ha sabayan mo nalaang ang flow ng mundo at keri mo yan Bye!

Wow napaka supportive naman ng mga friendship ko.. Kahit papaano ay narelieve ako.

Ayos na naman lahat sa kasal ako lang talaga ang hindi pa ganon ka handa. 

Ang Model Kong AsawaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon