Chapter 2

187 5 0
                                    

Chapter Dos:

Xea's Pov:

The very next morning!

Unat unat muna tapos naalala ko makikilala ko na ang guy na yun. Gosh I wish his Hot para naman fair and balance alangan naman na ako lang ang hot?? Edi LuGGiii ako??? Naligo ako agad at nagbihis ng simpleng pink dress na 1 inch high sa toes ko na binagayan ko ng flat shoes. Nagponytail ako para mas neat ako tignan then i put small amount of make up in my face just lip gloss ,eye curler and foundation... Tinignan ko muna ang sarili ko before ako umalis I look nice simple lang pero maganda tignan. Okay It's time.... Nagpadrive ako sa Restaurant na pagkikitaan namin. 30 minutes late ako! Nag entrance ako ng bonggang bonga sa resto... Then:

Mom: Andito kana pala anak... (kiniss nya ko sa cheeks) kanina ka pa namin hinihintay.. Pero don't worry you are just in time kasi kakaarrive lang ng food.

Dad: Xeandrelyn hanggang ngayon late kapa rin ba??? Hay nako pasalamat ka mabait sila kumpadre. Batiin mo sila Xea Tita carol mo and Tito vernan mo..

XEa: hello po tita. Hello po tito (nakpagbeso beso ako) 

TAPossss...........

Tita Carol: Naku hija ang ganda mo naman napaka swerte namin to have you as our daughter in law...

Xea: thank you po.

Tito Vernan: Nga pala anak ko and your husband to be..

MYYYYYY Gosh my hot but serious na guy shemaaaay siya ba talaga mapapang asawa ko? Inabot ko kamay ko atsaka nag pakilala..

Xea: My name is Xeandrelyn Chesca Ferrer. You can call me Xea Or Ches. i'm 20 yrs. old and I do modelling for a living but graduate ako ng business management.

Lui: Nice meeting you miss Xea my name is Luigi Myko Hinenes. 22 yrs. old and you can call me Lui.

Ma: Good start. Well we have to go na ng papa mo Xea. Be good ha? And magpahatid kanalang kay lui dahil ipapaayos ng driver mo ang car mo okay?

Xea: Yes ma. Bye

Umalis na nga sila at maya maya naman pati si Tito Vernan at Tita Carol umalis na.. nakakahalata nako ha! Sineset up ba nila kami?

Lui: Hey talk to me. Stop zoning and tell me more about you.

Xea: Hmp! Demanding! 

Lui: I have the right Miss Xea or should i say. Honey...

HUWATTTTTTT HONEY???? SHEMAY?? Kinikilig ako pigilan nyo ko! Baka marape ko toh de joke lang..

Xea: Either way would work.. So ano pala trabaho mo?

Lui: C.E.O ako ng company namin Hinenes Compaany Does it ring a bell?

Xea: oh! so your the owner pala.. Well, okay lang. pinilit kalang din ba nila na magpakasal sakin?

Lui: Hmm Yes pero now na nakilala kta I think ,magkakasundo tayo...

Xea: Ah I have to go// Bye.

Paalis na sana ako ng may humawak sa braso ko.. Si Lui hawak braso ko *O*

Lui: sabi ni tita ihatid na daw kta.. remember?

Ayun sumakay na kami at tahimik lang ang buong ride at nung dumating nako sa mansyon kong house inopen nya yung foor for me tapos nung nasa gate kami nagulat ako sa ginawa niya.. OH EM GEE KINISS nya ko sa Lips....... At umalis na 

Shemay hindi na ako nakatulog dahil sa ginawa nya.

Ang Model Kong AsawaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon