Chapter 5 - Dare

49 1 0
                                    

Kathryn's POV

Andito ako ngayon sa canteen, kasama sila Rhya at Naomi. Hay, naalala ko si Daniel. Napakapaasa.

At tanga ko naman, naniwala agad. Haaays.

By the way Kath, forgiven ka na ba? Rhya.

Di ko alam, paasa yun eh. Nagulat naman sila.

Huh?!! Paasa?! Sabay nilang sabi. Wow ha, chorus pa talaga.

Ay hindi, pauso girls, pauso.

Bakit naman paasa? Naomi.

Oo nga, bakit? Rhya.

Bastaaaa.

Kath naman eh! Naomi.

Chika ka pleaseeee. Rhya.

Basta nga. Wag na kayo makulit please.

Di kami titigil basta di mo sasabihin. Naomi.

Di ko nalang sila pinansin para tumigil.

Kath, sabihihin mo na pleasee. Naomi.

Please Kath please. Rhya.

Dinedma ko nalang sila, bahala nga sila. Ayhala, naalala ko pala yung revenge ko kay Daniel. Hmm, wag na nga lang, ako na nga may kasalanan, ako pa mag higanti, parang nakakahiya rin. Syempre, marunong din akong mahiya noh.

Mag sorry nalang ako, kahit paasa siya. -_- Hays. Maarte lang ako, hindi masama. There's a difference though.

Daniel's POV.

Andito na ako ngayon sa classroom, tapos na kase ang break eh.

Napansin ko nga wala pa si Kathryn, este ang bruha. San kaya yun, papahirapan ko pa yun ah.

____________________________________________________________

5 minutes later, dumating si Kathryn, so obviously, she's 5 minutes late.

Ms. Bernardo, you're late. Sabi ng Math teacher namin.

Sorry po, ahm, ano po kase, may nalimutan po ako sa bahay binalikan ko po. Paliwanag niya.

Ms. Bernardo, this is your first offense. You may now go back to your seat. Seryosong sabi ng teacher namin.

Nakakairita tong mga kaibigan ni Kath, palaging nagbibigay ng note kay Kath.

Hala! Muntik kong malilimutan! Community service pala, every lunch and dissmissal! Malas naman oh! Kasama pa talaga si Kath! Tsk tsk.

*kring kring kring!!!!!*

Okay class, you can now have your lunch break.

Palabas na sana ako nang tinawag ako ni Miss Jessica.

Mr. Padilla. Where's Ms. Bernardo?

Uhm, I think she's outside.

Oh okaay, just to remind you, that every lunch and dissmissal, you will have your community service for one month, now after you take your lunch, call Ms. Bernardo, to remind her also. Now, on dissmissal I will also remind you about your community service. I will remind you time to time. And also, the principal changed her mind, diba sabi niya you will watch over Kathryn, and Kath will watch over you? Not anymore she changed her mind, Ms. Jenny will watch over you. She'll be waiting in the gym later on. That the first place you'll clean. Later, I will tell you what place next. Every time I'll remind you, I'll tell you what place you'll clean next. Do you get it Mr. Padilla?

Rumors Turned TruthTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon