Chapter 4

43 2 0
                                    

Ayesha’s POV

“JUDING!!!!!!!!!!!!” \(*O*)/ OMG! Si Yeollie!anong ginagawa niya dito? And wait!wait!wait! tama ba itong nakikita ko? Yung uniform na yun? Ahhm!(>_<?) saan ko nga ulit nakita? Para kasing katulad sa mga newspaper at magazines na nakita ko kanina e!

Tumakbo ako papunta sakanya, pero hindi pa man ako nakakarating pinaharurot niya na yung motorbike niya!

(-__-) ang sama talaga!

Napatingin ako sa newspaper na hawak-hawak ko. Naghahanap kasi ako ng trabaho, at ang dami ko ng nahanap na pwedeng trabaho, pero sadyang hindi lang nila ako tinatanggap. Haayy!

“kuya, alam niyo po ba kung saan ito?” tanong ko dun sa lalaking nakasalubong ko..

“ah, liko ka lang diyan, tapos makikita mo na yan..”

“salamat po..”  tapos nun ay naglakad na ako. Lechu na juding yun!sayang e, pwede pa naman sana akong makisakay dun, tipid pa sa pamasahe. “Yes, nandito na ako! Sugar Sweet’s Café..”

Pagpasok ko, may mga sumalubong sa akin, akala pa nga nila kakain ako pero halos lumuwa yung mata ko nung makita ko na ang isang slice lang ng cake ay nagkakahalag ng 450 pesos?! Magtutubig na lang ako!

“mag-aapply po sana ako ng trabaho..kung pwede lang naman po..” tapos tinignan lang ako nung babae, ang ganda niya..” hello po, kayo po ba ang manager?”

“oi, nathalie! Dali samahan mo ako..” sabi nung kakarating lang na ang lakas ng boses, parang nakalunok ng mic. >_< pero maganda.

“pwede ba allie!kakarating ko lang dito, tapos yang boses mo na maririnig ko!!”naiiritang sabi nung si Nathalie yata.

“oh, nagbabangayan na naman kayong dalawa claire?!allie?! “ tas napansin niya ako na nankatayo sa harap nila..”hi?!^___^” sabi niya “tara sa loob, mag-aapply ka ba ng trabaho? By the way, ako nga pala ang may-ari ng shop na Marie Choi, pero you can call me manager rie..”

>_< kilala ko pala sila! Sila yung nasa headline parati! “di ba po kabilang kayo sa pinakamayaman at sikat na pamilya ng mga youngs? (*O*)?”

~~++

Seth’s POV

Anak ng!muntikan na ako dun a! at ipapahamak pa ako sa harapan  nila tita bree.

“oppa!!” narinig kong sigaw ni zence, hindi pa ako nakakababa ng motor ko, e nakayakap na siya sa akin. Hindi ko alam kung talagang pinsan ko ba ito. Ang lakas ng sapak sa ulo!

“zence, bitaw! “

“eeh!ganyanan!hindi mo ba ako namiss? Ah I mean, miss mo na ako nuh? Kaya bumisita ka na naman sa akin? Kasi alam mong may sakit ako.muahaha!” binatukan ko nga. *pook*

“ASA! Nandito ako kasi nakakabagot sa school at wala na akong ibang mapuntahan, sila tita Zela nga pala?”

“bakit ba ang sama mo yue!T^T, lumabas muna sila ni daddy, you know. Business! Pero grabe ka!bakit ka ba naglayas? Alam mo bang worried si tita Athena sayo! Dagdag ka talaga sa sakit ng ulo niya, di pa naman dapat nasestress ang buntis!”

“sinong buntis?si mommy?”

“oo!kaya umayos ka, madadagdagan na naman kayo, kahit nga si mommy buntis din. Kaya magkakaroon na ako ng kapatid, pero kasi oppa! *O* umamin ka na, miss mo ako nuh?!”

Napangiti ako, hindi dahil sa sinabi ni zence kundi sa pagbubuntis ni mommy. Magkakaroon na naman ako ng kapatid, wag lang sana kasing kulit ni erin.

“ may mga lumang lipstick, o di kaya make-up ka ba diyan?” -__- ano ba itong pinagtatanong ko?!

“meron, teka. Anong gagawin mo?!gagamitin mo?!!MYGHAD YUE OPPA!DONT TELL ME na---“ hindi niya na naituloy ang sasabihin niya dahil tinakpan ko na ang bunganga niya. The heck! Hihingiin ko lang para ibigay kay yesha!

Hindi manlang kasi marunong mag-ayos! GURANG!

“may pagbibigyan lang, kaibigan ko.” -__- punyemas!kailan pa ako naging concern kay yesha?!!!

“sinong kaibigan mo?!”ayan na!Monstar Zence na!nagtatransform na!

“ basta kaibigan ko, akin na!bigay mo na!ng maibigay ko na sakanya..”

“kiss muna!”

“kiss mo to oh!” sabay pakita ng kamao ko!-___-

~~++

Ayesha’s POV

“kyaaaaaaaaaaaaaaaaah!!!!!!!!!!!!!!!!!juding!juding!juding!!yeollie!gumising ka!dali!natanggap na ako!may trabaho na ako!” sabi ko sabay yugyog sa tulog na tulog na si yeollie. Aw. Ang cute niya!

“aish!ano ba!” tapos bumangon siya, kaya naman nagkalapit yung mga mukha namin, nagkatinginan pa kami sa mata..

..

..

.

“kyaaaaaaaah!” tinulak ko siya kaya naman, naout balance ako at bumagsak sa sahig. Aray ko po!yung pwet ko!

>///////> pero ang gwapo niya talaga kanina e!sana pala bagong gising na lang siya palagi para gwapo.

Mas ok pa nga, kapag naging lalaki nalang talaga eto e!

GAWIN KO KAYANG LALAKI ITO!?!(--,) ASA YESHA!

“natutulog yung tao girl!pwede wag mong gisingin!ano ba yung pinuputok ng budhi mo diyan ha?!!” ai naku!naiimbyerna na siya!>_>

“eeh!kasi yeol I mean yue, >_< may trabaho na ako, makakapag-aral na rin ako dahil mabuti naman yung ugali ng boss ko!and guess what, 5,000 ang sweldo per month, diba, ok na rin yun?!diba?”

Tinignan niya lang ako, tapos pasimple niyang tinakpan yung katawan niya. Waa!oo nga pala, nakatopless siya!>_< napakacareless ko talaga!

“oh edi congrats girl, saan ka ba nagtatrabaho ngayon?!”

.

.

.

.

“ kilala mo ba si Lavinia Marie Nicolette Young-Choi? Oh ayan, kumpleto pa ha!*O* siya yung bagong boss ko, dun ako magtatrabaho sa shop nila..diba? ang galing yue?”

.

.

.

“WHAT THE! ANO?! KILA TIT-“ tapos napahinto siya.. “ i mean, ANO?! Bakit doon?!”

Problema nito. Lumalaki ang butas ng ilong e. -___- “ano ba ang problema mo? Para kang binuhusan ng  mainit na tubig. Ok ka lang?”

Tapos tumayo siya..

“hindi, diyan ka lang!may pupuntahan lang ako..” tapos iniwan niya akong nakatulala dun.

(*O*)/ ah basta!magtatrabaho na ako bukas!

NAMELESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon