Hindi pa man sumisikat ang araw, maagang gumising si Nick para pumunta sa kusina ni Aling Crising upang tumulong sa pag luluto, nag luto siya nang Omelet, at Bacon na siguradong magugustuhan ni Alex.
Nick's POV
Pagkatapos nang nangyari sa amin ni Alex kagabi, hindi ko Alam kung akong mararamdaman ko,
Mahal ko si Alex, hindi lang siya maganda, kundi may pambihira siyang lakas at tapang,.
Kung ano man ang maging bunga nang pinag saluhan namin tatanggpin ko ng buong puso,...
"Iho, malamig na yang kapi, baka matonaw yan hinde na maenum ni Ms. Alix..." -patawang sabi sa akin ni Aling Crising,
Marunong mag Tagalog si Aling Crising, kwento niya sa akin habang kami ay nag luluto ay sampung taon siya sa maynila namasukan siyang waitress at tiga linis ng hotel, hindi nag tagal ay nag bunga ang pagmamahalan ng kanilang Nobyo, at nag desisyon silang umuwi ng Cebu, isang mata na lamang ang Napakininabangan niya ang kwento pa niya, natapunan ito ng asido habang nag lilinis siya sa banyo, sinadya ito ng biyenan na Babae, minamaltrato siya nito, mula ng namatay ang kaniyang asawa habang siya'y nanganganak, nabaliw ang kaniyang biyenan na Babar dahil hindi na natagpuan ang labi ng kanyang anak at hanggang ngayon mistulang misteryo pa rin ang pag kamatay ng kanyang Asawa, ayon dito, pinatay ito at itinapon sa kung saan walang makakakita, naging saksi sa isang krimen ang kanyang aswa, bago into namatay isinawalat sa kanya ang mga nakakatakot na nasaksihan ng kanyang Asawa sa kanyang pinapasukang trabaho, hindi na ipinag patuloy ni Aling Crising ang ang kanyang kwento, na may bigla siyang napansin sa may labas ng kusina...
May umakyat sa hagdan, patungo sa aming kwarto ni Alex,.
Si Alex...
Alex??
Hindi gumigising ng ganito kaaga si Alex,Nabasag ang katahimikan habang ako'y nag iisip nang sabihin sa akin ni Aling Crising na hindi tao ang umakyat,.
Napatingin ako sa matandang bulag ang isang mata, nag sabihin niya yun saakin, hindi lang pala isa gumaganang mata niya,
kundi may pangatlo pa siyang mata...
" Ingatan mo ang imung Nubya, ha,? hende sya pang karanewang babai, lapitin siya ng kung ano mang nilalang na hindi niyo napapansin,"... -Aling Crising
para akong Binalutan ako na malamig na hangin at tumaas ang balahibo ko ng sabihin sa akin ni Aling Crising nang may diin at may pang babadya...
BINABASA MO ANG
BEHIND THE SCENE
Horrorwalang sikreto ang hindi nabubunyag, walang kasalanan ang hindi napagbabayaran. Dahil sa Likod ng kamera ang madidilim na nakaraan ay muling sasariwa sa panahon ng kasalukuyan.