HOTEL

15 0 0
                                    

Alex's POV

512pm, na marating namin ang masukal na lugar ng baranggay katipunan sa Cebu kung saan, nakahanap kami no Nick ng murang hotel na pang samantalang matutuluyan namin.

"oh, ako muna and unang mag shower stay put ka lang dyan! At wag kang susunod! Binabalaan kita!." -Alex

Halatang napag lipasan na ng panahon ang lumang hotel na ito, ngunit kahit ganoon, ang mga yari at ginamit na kahoy ay matitibay,.

habang naglalakad ako sa pasilyo ng lumang hotel, nag iisip ako kung saan ang papuntang banyo, hay naku, may kalumaan na nga. Madilim pa, sa bagay dim light ba naman ang gamitin nilang ilaw sa hall way eh,! At pumapatay sindi pa! Sino ba naman ang Hindi kakabahan dito, ah' ngayon Alam ko na kung bakit mura!

Naka pokus lang ako sa nilalakaran ko, madilim kasi, medyo Malabo pa naman ang mga mata ko,

Ngunit habang naglalakad ako, Alam ko sa sarili Kong tahimik, oo tahimik talaga, mga yabag lamang ng mga paa Kong nag lalakad ang naririnig ko,.

Teka?, mga paa ko nga lang ba??..

Huminto ako sa pag lalakad, nawala din ang naririnig Kong kakambal ng tunog ng aking mga yabag.

Nag patuloy ako sa pag lalakad, hang dahan... Dahan...

Nag kamali ako, Hindi pala kakambal ng tunog ang mga naririnig Kong mga yabag...

Maliliit ang tunog,

Magaan...

Parang nag Mamadali...

Nag tangka akong lumingon sa likuran ko...

"aray!!!.." -alex.

"Pasensya na po, ma'am..! Nasaktan po ba kayo?"

Si aling Crising, ang namamahala sa hotel na ito, Malabo na rin daw ang kanyang mga mata.. Katulad ko kaya pag liko niya sa pasilyo Hindi nya na pansin na paparating ako at nabunggo niya ako, haay.. Ang matatanda ngq naman,


BEHIND THE SCENETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon