chapter 25

24 1 0
                                    

Charlene's POV

Hearing Stacey said.
Parang may tumusok sa dibdib ko ng tatlong karayom.
Sobra ang kirot nito.

Bakit ko ba nararamdaman ang mga ganitong bagay, hindi ko dapat yun nararamdaman eh. Kase Mali. Sa tingin ko mali iyon kahit di ko alam ang dahilan

Tska dapat wla akong pakelam kahit in love na si Stacey Kay Jiro. Pake ko ba saknila?! Arghh I hate this feeling..

Ewan ko pero bigla akong tumayo at umalis rinig ko pa ang tawag nila sakin pero diko na sila nilingon pang muli. Hindi ko alam kung saan ako dadalin ng mga paa Kong kusa na lang gumagalaw kahit hindi ko naman nais.

Napadpad ako sa roof deck ng university. Bat ako nandito? Papakamatay na ba ako? Tatalon na ba ako dito? Hahaha ang tanga ko. Kung ano ano iniisip ko. Siguro epekto nung sinabi ni Stacey ugh hindi pala yun.. Hindi yun...

Umupo nalang ako dun at tumingin sa langit,maghahanap ako ng star sa umaga baka meron.

" Loner?"

Boses palang nya alam ko na. Kabisado ko na sya... Bakit nandito sya?

" Bat ka nandito ?" Astig Kong saad

" Bakit ikaw lang ba pwedeng magpunta dito ?" Sabi naman nya

" Bakit may sinabi ba ako? Haiistt. Nagtanong ako ng maayos, barumbadong tanong din ang sagot mo sakin. " sabi ko at inirapan sya

" Ayy naku! Maayos ba yung ang angas ng pagkakasabi mo "

" ewan ko sayo. Don't talk to me" sabi ko nalang. Wla na akong samood para makipagsagutan pa sakanya.

Bumuntong hininga nalang ako para naman .. Mabawasan ang bigat ng nararamdaman ko.

" Ang lalim nun ah"

" ng alin?" Tanong ko

" ng buntong hininga mo, ang baho!" Sabi nya.

" ang kapal mo Jiro!! Umayos ka nga!! Lahat nalang napapansin mo " sigaw ko

" Hahaha.. Parang nagbibiro Lang eh. By the way saan yung mga kasama mo? Asan sila Sandra, bat di kayo magmakasama?" Tanong nya

" Bat ko naman sasabihin sayo, di naman tyo close ah!" Pagmamataray ko

Lumapit sya sakin at umupo sa tabi ko as in sa tabi ko. Ginitgit pa ko sa may pader.

" Oh ayan, close na tyo. Sabihin mo na sakin!"

" ano ba??!!! Umusog ka nga dun !! Shet!! Ang baho mo, Amoy imburnal!! Layo ka sakin " sabi ko at nagtakip pa ng Ilong .. Kunwari lang naman yun eh. Trip ko lang talaga sya.

" ako? Amoy imburnal? FYI .. Naliligo ako araw araw. Baka hininga mo o kaya sariling amoy mo ang nalanghap mo... Wag mo na akong idamay. Tandaan mo malapit ang bibig sa ilong "

" Oii baliw, nagtotoothbtush ako !!"

" Bkit may sinabi ba kong hindi? Ayyy defensive ibig sabihin totoo ayyy kadiriii.. "

" Umayos ka nga Jiro, para kang bata. Hayy umalis kana lang ... Panira ka eh! "

Ilang segundo na ang lumilipas hindi sumagot si Jiro, nang tingnan ko naman sya, nakatingin lang din ito sakin.

" O-oii b-bkit ka nakatingin s-sakin?!!!" Putek! Tama bang mautal ako.

(Sa tingin mo sino ang di mauutal kung ilang inches nalng eh pwede na kYong magkiss.- brain)

6 Gangster PrincessesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon