Regrets

11 0 0
                                    

Lex's POV

Nagsimula na kumanta yung kabilang banda. I admit ang ganda ng boses nung babae, para kang hinehele sa lambing ng boses nya. Pamilyar saken yung boses nya. Nag-aayos kami ng instruments namin at nung matapos nag-ready na kami patapos na din kasi yung kanta nya ibig sabihin kami na sunod. Duet kami sa piece na 'to.

Sakto pagtingin ko sa kabilang banda nagulat ako ng makita ko si Ake dun...sya pala yung kumakanta. That's why pamilyar ang boses nya. Sinenyasan ko kung anu yung tutugtugin namin.

Yung favorite nyang kanta. Nagsimula na tumugtug ang bandmates ko nakatapat na din ang spotlight samin.

Di ko maalis ang tingin ko sa kanya. Ang laki ng ipinagbago nya. Ang ganda nya. At yung pananamit nya ibang-iba na. Inaamin ko nung nawala sya nalungkot ako. Mahal ko na sya noon. Natakot lang ako aminin sa sarili ko dahil sa pustahan namin ng bestfriend ko. Nasaktan ko sya kaya sobra galit nya saken hindi ko magawang lumapit sa kanya nun at humingi ng tawad. Nung nawala sya pakiramdam ko nawala din yung kalahati ng puso ko. Kung tutuusin napaka-swerte ko sa kanya pero binalewala ko lang sya. Lahat yun narealize ko nung huli na.

Shit! Ang ganda nya talaga. Kumanta din sya...ramdam ko yung lungkot sa mga mata nya. Natapos yung kanta at nagmamadali sya umalis. Umupo naman kami sa isang table. 15 minutes bumalik yung mga kasama nya sa banda pero sya wala sila lang yung tumutugtug. Asan na kaya sya?

"Pare! Si Ake ba yun , yung ex mo?" Pods

Di ako nakasagot sa tanung nya. Nag-iisip pa din ako. Si Drew na ang nagsalita.

"Oo Pods, sya yun walang duda. Andun din kasi si Crush ko." Drew

"Grabe pare! Ang ganda nya ha. Huling kita ko sa kanya nung 4th Year high school tayo. Di pa sya ganyan. Hehehe..." Lairey

"Dati pa naman maganda yun si Ake di lang sya pala ayos diba Lex?"Drew

"Tss.." Lex

"Pare aminin mo na kasi mahal mo yung babaeng yun. Kaya ka nga nagkaganyan diba? Kasi iniwan ka nya." Pods

Isang oras ang lumipas na walang tigil nilang pang-aasar saken. Nakita ko si Ake bumalik sya at paakyat ng stage.

I felt her pain, sadness...I know I hurt her. Those things she say..it makes me want to make it up to her more. I've done a lot of wrong things in mylife and she's the only thing that's right. I'd do anything to win her back.

Kumanta ulit sya rinig na rinig ko yung paghanga ng mga lalake sa kanya.

Single pa yan si A diba?

Oo dude, balita ko walang makapanligaw dyan masyado daw kasi ilag.

Ang ganda nya..sexy pa.

Nakakainis...bakit ganito nararamdaman ko. Nagseselos ata ako. Tiningnan ko lang sya habang kumakanta. I'm sorry babe ko nasaktan kita. Takot pa ko nun kung bibigyan mo ko ng chance babawi ako sa lahat ng pagkukulang ko...kaso mukhang malabo. Mahal kita. Minahal na kita.

Nakita ko na lumapit si Drew sa table nila at hinila sya ni Ake sa pagsayaw.

O______O  

marunong din sya sumayaw at hindi lang basta marunong ang galing nya!

Kahit si Drew nakita ko pagkagulat sa mukha nya. Ang sexy nya tingnan sa pagsasayaw nya. At ang dami lalong lalake ang nagkainteres sa kanya. Shit!

"Drew, alam mo ba kung saan sila pumapasok ngayon?" Lex

"Oo naman...sa Phoenix University Business Administration course nila." Drew

"Bakit mo tinatannung Lex?"Pods

"Mag-ta-transfer ako dun bukas." Lex

O_____O O_______O ^ ; ^ - reaksyon nila Pods, Lairey, Drew

"Susundan mo ba si Ake?" Drew

"Liligawan ko sya and this time wala ng pustahan." Lex

"Lex reminder lang hindi na mababalik yung dati at may possibility na hindi ka na nya mahal." Drew

"Then I'll make her fall to me again." Lex

"It's up to you pare...basta binabalaan kita mahihirapan ka."

--------------------------------

Our SongTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon