Sophia's POV
Andito ako ngayon sa kwarto ko, It's exactly 5am at kakagising ko lang. Hays! Enebe? Pupunta o pupunta? Ngayon kase yung pagpunta namin sa isang Amusement Park. Yung sa Enchanted Kingdom? Para sa individual reports sa park na midterm kuno daw namin sabi ni Ma'am na English teacher namin. HAHA.
At nagyon, tuleley ako. At nakatitig sa paintings sa kisame ng kwarto ko. Di ko alam kung pupunta ba ako dun o hindi. Kainis naman kase si Ma'am eh. Sa dinami-dami ng Amuse,ent park sa Pilipinas eh yun pa ang napili! Aisssh.
*Kring Kring*
Inabot ko yung cellphone ko na nasa tabi ko.
"Hello?"
["HOY PIA! 5:30AM NA! ALAS SAIS ANG USAPAN NATEN! BUMANGON KA NA DYAN! ALAM KONG HINDI KA PA NABANGON AT NAGAALANGAN KA KUNG PUPUNTA KA O HINDI!"]
"Eh alam mo na-.."
["OO ALAM KONG NAGTATRABAHO DUN SI JED AT MARAMI KAYONG MEMORIES TOGETHER SA PARK NA IYON, PERO PINAPAALALA KO LANG SA'YO NA PARA SA MIDTERM NATEN YON!? BABAGSAK KA KAPAG DI KA NAKAGAWA NG MAGANDANG REPORT! PAG BUMAGSAK KA SA SUBJECT NA YUN, MAGIGING IRREGULAR KA! TAPOS HINDI KA MAKAKAKUHA NG SUBJECTS NA PRE-REQUISITE NUN! TAPOS DI KA MAKAKATAPOS NG PAG-AARAL TAPOS SIRA NA BUHAY MO."]
"Andami mong sinabi ah? =_= Oo na, sasama na ko. Masira pa buhay ko."
["Osge. Maligo ka na. Bye. Kitakits."]
Grabe, naman andaming sinabi. Sira agad buhay ko? Nakakastress talaga 'tong si Anne. =_= Hahaha. Bumangon na ko at dumiretso na sa CR. Tapos nagbihis na ko. Nagootd talaga ako, Just in Case nawala na kong takas at kailangan ko ng magpakita kay Jed. HAHA. Inayos ko din ng konti yung buhok ko, at konting makeup. Perstaym 'to! HAHAHA. Just to make Him see that I've changed.
Pagkatapos ko mag-ayos, dumiretso na ko sa meeting place namin ni Anne.
"Haltang di ka prepared Pia." Bungad ni Anne sakin nung nakta ako.
"Hindi nga. Normal na sakin 'to. Effortless ang pagiging maganda." Sabay flip pa ng hair ko. WAPAK! HAHA.
Umirap na lang si Anne sakin. XD Si sunget. Pumunta muna kami sa isang convenience store para magbreakfast, then bumili na ng makakain all through sa byahe. Mahahabang byahe kase papunta dun.
*FAST FORWAAARDD*
"Pia, pia. Gising na! Andito na tayo. Huy!"
"Hhhhm. Mamaya na. Wala pa!"
"Wag ka ngang magtulog-tulugan dyan. Iiwanan kita eh."
"HINDI! Sino ba may sabing tulog ako Anne?! Halika na dali."
Aisssh. Stomach Craps. Najejerbs ata ako. Ganto ako pag kinakabahan eh.
Nathan's POV
Maaga akong umalis para sunduin si Mary Anne sa bahay nila, birthday ko kase ngayon. :) At nagrequest ako sa kanya kung pwede magdate kami. Hehe, at ayuuuun. Plano ko ay dalhin siya sa isang Amusement park, dito ko kase siya unang nakita. Pero di ko pa siya kilala nun, at di niya pa din ako kilala nun, kaya para sakin, Amusement parks are kinda special. Sa amusement park ko kase nkita, ang babaeng minahal ko at mamahalin pa. ;) Oh dba, ang sweet ko! HAHAHA.
Pagdating ko sa bahay nila, nakita ko na sa labas si Mary Anne, kaya di na ko nakapasok sa loob. Sayang, di man lang nakapagpaalam at nabati si Tita.
Pumasok na kami sa loob ng kotse ko. At maya maya lang din, nakarating na kami sa Amusement Park. :)
"Halika na Anne! Ang bagal mo naman eh."
Teka, si Pia yun ah? Andito din sila?
Hinila lng ni Pia si Anne hanggang sa makarating sila sa entrance. Tumigil dun sa tapat ng gate si Pia, at ngayon, si Anne naman ang humihila kay Pia.
BINABASA MO ANG
Yesterday or Forever?
Teen FictionDefinitely not a story of Chances. A story of Fate and Destiny. A story of reality, of truths that when combined with Love and Faith will become a Dream, a fairytale everyone is dreaming of. Read this story, and know the absolute feeling of falling...