Chapter 5: "Preparation"

8 1 0
                                    

Nathan's POV

Hays, Anong oras na ba? Ugh. =_= Antok na antok na ko. Ba't ba kase napakasweet ko? Ako din nagdudusa eh. HAHA. Pero syempre para sa matatamis na ngiti ng aking Babes. HAHAHA.

Teka, Ano bng paboritong kulay nun? Pink? Pink ba? Eh hindi nmn yun kikay na kikay eh. Violet kaya? Hindi. Hindi rin eh. 

AHA! Alam ko na. Yellow. Lagi nga palang nakayellow yun. Hahaha.

Gumupit ako ng Letter "M" sa isang yellow na colored paper. Ganun lang ginawa ko, hanggang sa mabuo ko yung pangalan niya. 

So ano na? Aiiissssh!? NAPAKAHIRAP NAMAN NE'TO EH!? 

WALLA AKONG KACREATIVITY-CREATIVITY SA KATAWAN. =_= PA'NO KAYA NAPAGTITIISAN NG MGA BABAENG MAGGUPIT NG KUNG ANO ANO TAS IDIKIT SA ISANG PAPEL NG PANTAY PANTAY AT GUPITIN ULIT?!

I MEAN, NAGAAKSAYA LANG SILA NG LAKAS. PEDE NMNG IPRINT. HAYS, EFFORT EFFORT PA EH. ECHOS. HAHAHAHA.

Isip, isip. Sino ba ang taong kilala ko na pinamanahan ni Fernando Amorsolo ng pagkacreative nia? 

(A/N: Huy! Nagpipinta ata si Fernando Amorsolo ah? :3)

Ba!? Basta yun na din yun. Creative na din yun! HAHAHA.

Tumingin tingin ako sa paligid, tas nakita ko yung lalagyanan ng ballpen namin sa tabi ng computer table. Paper mache yun. Tas pininturahan. Kanino ba galing 'to? 

Ahhh, kay Sophia. Nung nagaayos sila ng gamit, binigay ni Sophia kay Mama. Teka, mapuntahan nga, makapagpatulong. XD 

Lumabas na ko ng bahay, kaso, pagkita ko sa bahay nila, sarado ng yung pinto, tas patay na yung ilaw sa baba. Sa kwarto na lang nila ni Yssa yung bukas. Pati nga yung bintana eh. 

Kumuha ako ng papel at nagsulat. Pagkatapos ko magsulat, binato ko sa bintana nila. 

*Wooossshhh* Ay, ang epic. =_= Isa pa nga. Last try. HAHA. Kumuha ulet ako ng papel at sinulatan ulet nung sinulat ko dun sa isang papel kanina. 

Again, hinagis ko na ulet. And Viola! Buti shumoot na sa bintana nila. HAHA.

Naghintay ako ng ilang segundo, tas sumilip si Sophia. Tas bigla namang sumulpot yung ulo ni Yssa. Magkamukhang magkamuha! HAHAHA.

"Please?" Sabay pout w/matching puppy eyes pa. Kailangan ko na talaga ng tulong niya ngayon. T^T Kahit muka akong bakla okay lang. DESPERADO NA HO AKO.

"Oo na." YEEEES! HAHAHA. Bumaba na si Sophia. Kasunod si Yssa. Pumunta naman na ko dun  sa harap ng pintuan nila. 

"Wag ka na kase sumama. Mapapagalitan kamo tayo. Saglit lang ako. Ang kulet naman ne'to eh." Sabi ni Sophia kay Yssa. Hahahaha. Nakakatuwa sila. Parang nakikipagusap lang si Sophia sa salamin. HAHAHAHA.

"Sige na nga. Susumbong kita kay Mama! HAHAHA" Sagot ni Yssa sabay takbo.

"Edi isumbong mo!" Sabay dinilaan si Yssa tas humarap na sakin.

"Tara na, baka gsto mong dito tayo sa labas gumawa?" 

"Sabi ko nga papasok na sa loob, napakasunget ne'to. Meron ka?"

Nagblush naman siya pagkasabi ko nun. Haha! ANg cute eh. 

"Tigilan mo nga ako! =_= Baka hindi kita tulungan dyan." Sabay tawa niya. Umiling na lang ako eh. Wala eh. MENTAL na punta nito.

Dinala ko sia sa sala, kung nasaan yung mga pinaggugugupit ko. Nakakalat din dun yung mga gunting, glue. Mga glitters na nagkalat, colored paper. Tas yung cartolina.

"Ano ba 'to? Bagsakan ng mga basura?" Ang sama ne'to. Kung hindi ko lang kailangan ng tulong nia eh.

"Makalait ka naman. Sorry ho ha. Wala akong alm sa mga ganyan ganyan eh."

Yesterday or Forever?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon