Jean's POV:
"Aahhh.. Ang sakit. " naiiyak ako.. Di ko kayang makita siyang nasasaktan. Naaalala nanaman niya siguro si lulu.. Tsk tsk.
"B-besti..ang sakit. Ayoko ng mabuhay.."
"Di pwede! Labanan mo!"
Naalala ko pa lahat lahat noon..
Flashback
"Laine! Lumaban ka! Andito pa ako na besti mo oh!"
Umiiyak ako habang nakasunod sa kamang hinihigaan niya
Nung nasa operating room..
"Jean! Anong nangyare?!"
"Ang kapal ng mukha mong pumunta dito! Bwisit ka! Bakit lulu? Sa tingin mo ba gagaling siya pag pumunta ka dito?! Hindi diba!"
Ng biglang dumating yung doctor....
"Ka ano ano po kayo ng pasyente?"
"Bestfriend niya po ako!" eer?? Sabay pa talaga kaming nagsalita..
"Tss. Hindi ka na niya bestfriend. Remember?" tanong ko sa kanya. Tumungo na lang siya. Tsk. Kasalanan mo din boy..
"Okay..ahm.. Dederetsuhin ko na kayo. Malakas ang impact ng tama niya sa sasakyan. Lumalaki na ang bukol sa ulo niya..pag di siya naoperahan kaagad, pwedeng continous na lumaki yung bukol."
"Ahm doc..wala po kasi dito ang parents niya.. Wala rin po akong contacts sa kanila. Yung kapatid niya lang rin po yung natatawagan niya kaya mahirap pong magdesisyon"
"Doc.. Operehan niyo na po siya. Gawin niyo po lahat ng makakaya niyo. Please.. Save her" -lulu
"Okay. Pero binabalaan ko kayo, she may lost her memory at puwede niya kayong makalimutan lalo na ang taong pinakamalapit sa kanya."
"It's okay doc. Do your best"
Nakatulala lang ako habang nag-uusap sila. Tinitigan ko si lulu,
"What?" painosente -_-
"Tss. Bahala ka. Yan rin naman ang gusto mo. Ang makalimutan ka niya."
"Wala kang alam."
"Siguro nga. Pero ang alam ko lang isa kang masamang tao. You're such a stupid. Pagsisisihan mo ang ginawa mo kay Laine."
"I don't think na pagsisisihan ko yung desisyon ko."
BINABASA MO ANG
Sort Of
FanfictionExo fanfic (Unedited) Kung ayaw mo ng sakit sa ulo, wag ka ng tumuloy.