Chapter 6

80 14 9
                                    

*Laine's POV*

May ipapaliwanag po ako. Haha. Baka mamisunderstood niyo. Walang malisya samin ni Enzo. Talagang sweet lang kami. Pero special siya sakin. Mahal ko siya kasi lagi siyang andyan sa tabi ko pag kailangan ko siya. Aish. Bsta. Parang kami na hindi. Gulo ba? Parang friends with benefits. Basta! Ahaha.

"Cake ano iniisip mo?" Enzo

"Ikaw"

"Ako din"

"Talaga?"

"Oo"

"Kaya love kita eh!"

"Ako din"

"Eew! Kadiri kayong dalawa. Ang cheesy niyo!" Jean

"Inggit ka lang eh!" Joseph

"Malamang. Ang sweet kaya nila :("

"Gusto mo tayo din?"

"Wag na uy!"

"Tss. Arte. Mas guwapo pa ako sa mga Exo na yun eh"

"Anog konek? At sino namang nagsabe? Huh?"

"Bingi ka ba? Kasasabe ko lang ah."

"Ah ganon? Namimilosopo ka ganon?"

"Sa tingin mo?"

"Arggh! Nag feefeeling ka nanaman!"

"Anong konek?"

"Joseph Louie De Vega!!!!"

At ayaan na po! Naghabulan na po sila -_- Minsan tinatanong ko sa sarili ko kung kelan pa magkakaayos tong dalawang to eh.

"Tara na cake. Punta na tayong cafeteria!"

"Sige"

Sa Cafeteria...

"Waah!!! Cupcake!!! Gusto kong cupcake cup!"

"Nako. Ayaw mo na ba sakin? At naghahanap ka na nang bagong cupcake?"

"Baliw. Siyempre mas mahal pa rin kita kesa sa cupcake na kakainin ko!"

"Oh sige. Libre na kita"

"Yehet"

Habang kumakain...

"Bakit nga pala paiyak ka na habang kumakanta kanina?"

"Huh? Ako?" Nagmamaang-maangan mode

"Tss. Kilala kita!"

"Okay fine! Parang feel ko kasi yung kanta. Alam mo yun? Yung parang may nang-iwan na saken dati. Iniwan ako. Hay ang sakit isipin" huh? Bakit bigla siyang nagpout? Tong Enzo naman na to. Nagpapacute? Ansabe?

"Uy ba't ka nakapout?"

"Kase..."

"Kase?"

"Wala." Tas biglang nang-irap hala? Biglang nagsungit? Mood swing si kuya?
_______________

*kriiing*

After 4 hours! Yes! Uwian na!

"Uy besti, sabay ka saken?"

"Di na. Okay na ko."

"Sige byeee!"

"Bye besti!"

Hay. Parang ayaw ko pang umuwe. Gala muna ako! Hihi.

-MOA-

Woah. May concert pala dito ang isa sa Kpop band. Sakto. Matingnan nga yung tarpaulin kung sino magkoconcert. Ngek. Puro mukha. Nubayan walang name. Pero may namukhaan ako. Fierce. Ang gwapo! At ang hot pa niya! Mygosh! San ko ba siya nakita? I can't remember. Lahat sila gwapo. Mamayang 8 pm pa ang concert. Ngek. Sayang. Walang ticket eh.. Ng biglang..

"Miss, someone wants to give this to you" omo!! Namamalikmata ba ko? Is it true?! A ticket?! Sa sobrang taranta ko di ko natanong kung sinong nagpapabigay. Basta masaya ako! Yess!

*Someone's POV*

Nakakita ako ng babae na tumitingin sa picture namin sa tarpaulin. Akala ko fan siya. Pero parang hindi. Kasi pag fan siya, baka tumili na siya diyan dahil nakita niya yung mukha ng idol niya kahit sa tarpaulin lang. Lagi namang ganon ang mga fans. Pero mahal ko sila! Except those sassaengs.

Hindi ko alam kung bakit pero naging interisado ako sa kanya. She's pretty and she's so charming. Kaya binigyan ko siya ng ticket. She looks happy! Don't worry. Hahanapin kita sa concert tutal VIP naman yang binigay ko.

*Laine's POV*

I think I saw a weird guy there staring at me. Tss. Bakit weird? Kasi nakashades, nakacoat, at nakamask pa. Oh diba? Nasa mall ka tapos ganun outfit mo? Hay. Pake ko dun. Basta masaya ako. May ticket na ako! Hohoho. Vip pa yan teh! Hihi. Pupunta na ako dun. It's a concert of handsome guys! Actually I don't know their band name.
Then before I knew it, nasa harapan ko na ulit yung tarpaulin at tiningna kung anong name ng band. It's exo! Tss. Exo pala. Yung sinasabi ni Jean. Mainggit nga siya.

Calling Jean..

Huh? Out of reach? Tss. Mamaya na lang. Magiistart na eh.

Sa concert..

0_0 ganyan ba sila kasikat sa dami ng fans nila dito? Ano to? Isang buong reunion? Isang buong pulo? Hehe. Andame tao eh. Mukhang wrong move.. Naipit na ako sa dami ng tao. Aish. Bakit ko ba kasi naisipang pumunta dito? Di ko naman alam na ganon sila kasikat eh... At..

"Waaaaaaaah!!!! We love Exo!" oh my gulay. Maiipit na nga ako eh tapos mabibingi pa. Ano pa sunod? At lalo pang lumakas ang sigawan ng kumanta na sila.

"Ouch"

"Aray"

Ansaket..katapusan ko na ba? Huhu. Naapakan na ako dito sa sahig. Kasi. Susumbong ko kayo kay Mommy. Inaapakan niyo ang nagiisang unica iha nila.

Ang sakit na ng ulo ko. Di ko na kaya. Ang huling narinig ko ay..

"Baby don't cry tonight~"

And everything went black

Sort OfTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon