Chapter 12

14 6 0
                                    

This Chapter is dedicated for my bestie! Si Hazel! Oh bestie!! Ayan na ang iyong dedication. Eh sorry dahil sa nakatab ako. Peace yow. Love you bestie. Kiss! Mwaah. Haha. Bye!

.. Ayan na ang mkapanglaglag panga na ABS ni kai!!

******
Naiiyak nanaman pala ako. Ewan ko kung saan nanggaling yung mga pangyayareng yon. Basta nalang lumabas sa utak ko. Okay. Too much for that.

And then I saw Kai, handing me his handkerchief. I can't say no because I really need it right now so I took it and say Thanks to him.

"I'm sorry for being such a crybaby."

hindi ko alam kung bakit ko iyon sinabi sa kanya. Pero I feel like I want to apologize not only for crying pero sa ginawa kong pantitrip kanina sa kanya. Eh sa hindi ko naman alam na tulog pala siya nung nagpapakilala ako. Sorry naman.

"It's okay. And please don't do that again."

"Yah. I understand. And please, wag na wag ka ring mangnanakaw ng halik. Kainis ka. Gusto ko po naman na si Enzo yung first kiss ko. "

"Okay. I'm really sorry."

Then...

*kriiiiinnggg*

Huh? Si Enzo? Naisipan nito? Bakit tumatawag? Kakaalis ko lang ah?

"Oh Cup?"

"Cake! May good news ako! Natanggap ka sa audition mo!!!"

"Eh wala na akong pake diyan. Nandito na ako sa Korea eh. Gusto mo ikaw na lang sumali?"

"Nakakainis ka naman. Nakakahurt. Purket nasa Korea ka na, wala ka nang pake? Ha? Eh pano ba sakin? Wala ka na rin bang pake sakin ha?"

"Hindi naman po iyon ang gusto kong sabihin eh. I mean, gusto mo, sayo na lang? Sige na Cup. Wag ka na magtampo. Love you."

"Hmmp. Porket siguro mas gwapo yung kasama mo diyan, ipagpapalit mo na ako."

"At sinong nagsabe? Ikaw ang pinakagwapo para sakin noh. Ay hindi pala. Number 2 ka lang.ahaha. ay number 3 pa pala"

"Aba't-! Sino yung number 1 at 2 ha?? May lalake ka diyan?!"

"Ahaha. Selos ka naman agad. Ang number 1 ay si Kuya Liam. Kahit na hindi ko na alam kung ano mukha nun ni Kuya Liam, alam kong gwapo siya, kasi mana ako sa kanya! Yohoo! Sobrang ganda ko kaya. "

(Umaapaw confidence Laine! Wag kang maingay baka magalit sayo ang readers niyan! At excuse me, mas maganda ako. Mwahahaha.)

"Eh cake, sino yung number 2. Alam ko namang maganda ka eh. Kaya nga nainlove ako sayo eh."

"Asus asus. Ang number 2 ay si Louie! Ahahaa! Oh ano? Selos ka pa?"

"Hindi na po. Oh sige na nga. Babye na nga. Ako na lang kukuha ng slip mo para dun sa chorals. Babye. Love you. Ingat ka palagi ha?"

"Love you too Enzo. Oh sige na. Mag-iingat na po ako. Babye na!"

"Bye."

*toot toot*

"Ehem" problema nitong kasama ko?

"Bakit?"

"Wala." ay bipolar? Nagsungit? Nakakunot pa noo. Bakit ganon? Kahit galit siya ang gwapo niya parin. Wait- Erase!!!! Laine!

**********

Malapit na daw kaming bumaba sabi kanina.

Naglalanding na.

"Please stay on your place. Thank you." sabi nung speaker. Eh?? Omo!! Excited na akong makita ang pinakamamahal kong kuya!!

Sa airport,

Tumingin tingin ako sa paligid. Eh sorry naman, eh hindi ko naman po alam itsura ni Kuya. Hindi ko pa po siya nakikita simula nung naghiwalay kami eh. Di ko nga tinitingnan mga posters niya sa kwarto ni Jean eh. Adik yong babaeng yon eh. Gusto ko kasi pag makikita ko ulit si Kuya, dapat personal. Ng biglang.....

A very very handsome guy walk towards me and said,

"Baby girl, Welcome to Korea. I really missed you a lot!"

______________________

Bibitinin ko muna kayo ha? A short update for today, anyways, thanks for supporting guys. Lovelots! Tenchu tenchu.

-rhodacamella




Sort OfTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon