Ngày 15 tháng 8, năm 2015
Lần đầu tiên chứng kiến Mung Lép đứng trên một sân khấu lớn như thế.
Nhìn thấy cậu trong y phục trắng, thanh thoát như hoàng tử, bàn tay nhỏ bé nắm chặt micro, tận tâm hát lên khúc ca, giọng nhẹ nhàng, chầm chậm như nước chảy, từng tiếng từng tiếng đi vào lòng người. Giây phút ấy, lông mi dịu dàng khép lại, mở ra là khung cảnh sân vận động cậu mơ ước, âm thanh fanchant bên tai, cảm nhận rõ nơi khoé mắt nóng hổi, mồ hôi chảy thành vệt hai bên thái dương. Còn nói, "Cho em nhìn thấy tay mọi người nào", giống như đang mang sự hạnh phúc của mình, khoát tay một cái lan đều ra cho moi người.
Hào quang sân khấu bao bọc lấy cậu, ngỡ như thiên thần...
Tôi vào muộn tới nửa tiếng, tua lại, thấy mắt người thương từ đầu chương trình đã đỏ lên, cậu bé này trước mặt bạn bè chưa bao giờ khóc, vậy mà bây giờ đứng trước ngàn fan hâm mộ lại rưng rưng. Ánh mắt của cậu khi nhìn lên khán đài, yêu thương tràn đầy, màu hổ phách lấp lánh sương mai trong veo, khiến tôi ngồi xem còn cảm nhận được tình cảm ấy. Lập lại hai lần ở đầu và cuối thư "Tôi là TFBOYS Dịch Dương Thiên Tỉ". Câu nói vô cùng ý nghĩa ấy, vì nó mà fan chúng tôi nỗ lực biết bao...
May quá, chúng tôi không còn đơn phương nữa rồi.
Không phụ lòng mong đợi, Mung Lép solo dance. Có lẽ lần này do người khác biên đạo chứ không phải cậu hay BoBo lão sư nên vũ đạo khác hẳn, một màu sắc mới. Ánh đèn chiếu lên người cậu, nhịp nhịp ánh lên, áo khoác bay theo nhịp nhảy, xem rất đã mắt. Tôi nhìn thấy bên Khải Gia dùng mấy ngàn cái lightstick của họ cổ vũ, Nguyên Gia hò hét, còn Thiên Gia có lẽ không cần phải nói rồi :) Trong một khoảnh khắc chuyển biến từ nhẹ nhàng của hai người kia thành không khí náo nhiệt. Người ta hay dùng từ gì nhỉ, rock the stage. Dịch Dương Thiên Tỉ rocked the stage :)
Còn cái tranh trừu tượng của cậu, tôi không kịp cap, cơ mà nó nằm trong cân chuyện "Hoàng Tử Bé" ngày xưa tôi từng đọc, trong đó có bông hồng, vị Hoàng Tử nhỏ tuổi và con cáo. Vị Hoàng Tử muốn che chở cho bông hồng mỏng manh, con cáo không hiểu sự đời lại ngồi nói chuyện về Trái Đất với cậu bé. Trong đó, ai là cậu, ai là chúng tôi?
Dịch Dương Thiên Tỉ cùng Vương Tuấn Khải và Vương Nguyên hát bài Heart. Bài hát từ thuở đầu, có bao nhiêu động lực cũng như tâm huyết đều dành ở đó. Tôi nhìn thấy hạnh phúc đong đầy khi cậu mặc chiếc áo họp fan hai năm, cầm banner hai năm vừa nhảy vừa hát. Fan hô TFBOYS, không lẫn tạp âm.
Dịch Dương Thiên Tỉ, có giống như 2 năm trước?
Đứa trẻ 15 nào cũng thế thôi, sẽ khóc khi nhìn thấy nỗ lực của mình hiện diện ngay trước mắt.
Mượn lời bài hát người thương biến tấu một chút:
Gặp một người đơn giản, khiến tâm trạng bạn trở nên vui vẻ. Gặp một người đơn giản, không có gì đặc biệt. Như Dịch Dương Thiên Tỉ, tuy bình thường nhưng sâu sắc...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Series] Nhật ký kẻ tương tư màu đỏ
FanfictionAuthor: Kukuma CraCat. Tags: Dịch Dương Thiên Tỉ, Thiên Chỉ Hạc. Đây là một series dạng nhật ký, chung quy là về Dịch Dương Thiên Tỉ trong mình như thế nào, Thiên Gia đối với mình ra làm sao... :D